CRISTELLE HERERA..

51 1 0
                                    

Ana’s Pov.

“Hey, Ana mas bagay sayo tong pink.”

“No Ana, mas bagay sayo tong light blue masyadong girly yan eh.”

Takte!. Ano bang pipiliin ko??.. Ughh.. Ansakit nila sa ulo. T@ena.

“Tss. Pareho ko na lang yang bibilhin, ok?”

Sagot ko sa kanilang dalawa.

Oo, si Jake at Gabe.. Remember yung pagdating nila kanina.. (Dun po sa chapter na Mr. Nurse, yung pinaka huling scene kung matatandaan nyo.. Kung hindi po balikan uli. ) kanina pa sila nag-aaway sa mga bagay-bagay. Lalo na kanina kung saan kami kakain, anong libro ang bibilhin ko at kung ano-ano pa. Tulad ngayon, nag-aaway sila kung anong pipiliin kong t-shirt -__-.

“No, Ako na bibili. / No, Ako na bibili. ” sabi na naman nila ng sabay.

Haayss buhays ... Parang mga bata! Di ba tropa sila??. Ba’t ganun parang may nag iba yata. Alam nyo kasi these fast few days di ko na sila nakikita masyadong magkasama. Parang nag-iiwasan sila?. Ano kayang drama ng mga to?

“Aisshh.. Bilin mo yung pink Jake at bilin mo yung light blue Gabe. Ok? .. Ts.. ” sagot ko sa kanila.

Nag-unahan naman silang nagpunta sa counter. Para talagang mga bata.

Umupo muna ako sa isang bench sa may tapat ng botique na binilihan,namin ng t-shirts. Andito kami ngayon as usual sa mall. Nag-kayayaan eh. Si kuya? Asa bahay nagpaiwan.

Hindi ko maintindihan kung bakit bigla na lang sumulpot si Jake sa bahay, tinanong ko si kuya pero ang sabi niya di naman daw niya ito tinext o ki-nontact man lang.

Diba nga gusto ko nang umiwas sakanya?. Yung feeling ko kasi pakiramdam ko lalong lumalalim pag nakakasama ko siya. Tapos ano?? Pag ayos na sila ni Shinelle iiwan na naman uli ako? . Oo angbbabaw ko para sabihin yun isa lang naman akong hamak na KAIBIGAN diba??. Pero nasasaktan pa rin kasi ako eh.

“Oh? Ang lalim ng iniisip natin ah!” napatingin ako sa nagsalita.

Tumabi siya sakin.

“Klein!.. Haha. Musta??” i said.

Ang pogi talaga ng isang to! Kamukha nya talaga si Baby G.D. Inlove ako sa face nya!.

“Ayus lang. Wala kang kasama?” klein.

“Meron, nagbabayad lang sa counter. Ikaw??” me.

“Wala eh... Pinabili lang kasi ako ni ate Kleir ng lotion niya at napkin. ”

What the!?.. Nauutusan siyang bumili ng ate nya??

At ng napkin pa??.

Powtek! Bihira yun ah.!

Hihihi TURN ON ^__^.. I like him na!. Crush lang naman admiration!. Oyy wag kayong ano!. Baka sabihin nyo malandi ako or what. Crush lang ok? Crush lang!.

Sa face niya lang ako inlove.

“Lah??. True??. Di ka nahihiya?. Alam mo yun lalaki ka tapos nabili kang napkins.?”

“Oo no. Pakita ko pa sayo. Ako mahihiya?. Sus! San ba ako dadalhin ng hiyang yan.. Tsaka kailangan naman to ni ate eh so.. Yun i tried may best. Isa pa, SANAY NA AKO.”

“Hahahaha.. Cool. Swerte ng mapapang asawa mo! May tagabili ng napkin. Haha.. Joke.”

“Hahahaha.. Swerte talaga.”... “Oh sige, bye na iniintay na ako ni ate panigurado. Tsaka ansama na rin ng tingin sakin ng dalawa mong kasama oh..” tapos bumulong siya sakin. “i think they’re jealous..” bulong at dugtong niya.

Napatingin naman ako sa dalawa. Wew! Parang may laser mga mata ah! Daig pa di kuya. -__-.

“Ok sige.. Bye.. Ingat.” sabi ko while waving my hand..

Lumapit naman yung dalawa sakin.

“Uwi na tayo.” i said.

Pagod na ako T__T. Para akong nagbabantay ng dalawang pasaway na bata huhuhuhu~. Tatanda ako ng maaga dito. Stressful overload .

“Punta tayo sa arcade/Punta tayo sa grocery shop.” Jake ang Gabe.

Ayan na naman sila eh~.

“Ughh!! Uuwi na tayo ok!?”

“Fine. Ok. ” they said again in unison.

Naglakad na kami papuntang parking lot. Dala ko yung kotse ko. Nag aagawan na naman sila kanina kung kanino ako sasakay eh.

“JAKE/GABBY” napatingin kaming tatlo sa sabay na tumawag.

Si Shinelle at si??. Di ko kilala eh. Gabby tawag kay Gabe.

Gabby? Tss. Parang bata!. Teka? Bat ba ko naiinis huh!? Wala naman akong paki sa kanila.


“Uy Shin.” Jake.

Ayan na naman! Ansakit na naman ng puso ko~. Takte! Nakakaiyak buseet..



“Tell? Hey Tell! Anung meron! I miss you..” sabi ni Gabby-- este Gabe at tumakbo kay Tell? Basta tell sa bi.

Tngn@! Tapos ano!? Iwan ako dito? Buseet.. Ughh!! Nanggigigil akooo~/>.<!!!.

Parang kanina lang---!


“By the way.. Eto nga pala si Ariana.. Tell.” sabi ni Gabe kay Tell.

Tae! Bat ba Tell!? Psh.


“Oh?? Hi Ariana!” sabi ni Tell.

“Ana na lang.” i said.


“Youre Gabe’s??” Tell.


“F-friend..”


“Oh?? I’m Cristelle Herera!. Gabe’s BESTFRIEND SOON TO BE HIS WIFE.. ” then she smiled me widely.


















BESTFRIENDzonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon