Ana’s Pov.
“Good morning madlang people ^__^” bati ko sa mga kaklase ko...
“Woahhhh!! I miss you Ana!!!!” si Liah. Yung sinasabi ko sa inyong isa sa close friends ko.
“ I miss you too guys!!” sabi ko.
Namiss ko tong mga to haha.. Dumaan kasi ako dito sa clasroom namin para kuhanin ang iba kong books at para makamusta at makipag-kwentuhan na rin kila Liah..
“So, kamusta ka-riview-han ang heartthrob??” Liah.
Eto talaga! Haha.
“K. Fine lang..” i saod ng pa cool hehe choss ko lang sa kanila.
“ Geez Ana! Kilabutan ka nga diyan, if i know madami kang kwento kaya simulan mo na bago pa mag bell.” Lei. ( P.S. pa special mention po sa aking classmate/ supporter / reader / close friend / ka chika mate! Hahaha.. Love you Lei anne! )
“Haha.. Joke lang syempre! Sige kwento ko na...” pagkatapos ki-nwento ko na ang lahat sa kanila.. As n lahat-lahat damay na pati shinelle at gabe..
“ Sorry na lang yang Shinelle na yan! Sayo lang si papa Jake!” sabi ni Lei sabay kindat.
“Ssshhh.. Ano ka ba Lei! Baka may makarinig sayo, uyy!” sabi ko.. Daldalera to eh haha.. Pero mapapagkatiwalaan yan!
“Eeehhhh... Ateng naman dala-dalawa na! Akin na lang si Gabe!” Si Liah po yan..
Paulet-ulet na! Ipakilala ko raw siya keh Gabe!.. Kesyo daw may Jake na ako magbigay naman daw ako... Tss.. Eh wala na ngang ginawa ang isang yun kundi mambwisit..
“ Sayo na! F.c. yun..” sabi ko..
“Hahaha... Haba ng hair mo te!” Lei.
“Nge!! Basta guys... Nakakakilig talaga swear!!... Sana andun din kayo para ma-witness nyo sana.. Haha..” i said.
“ Oo na... Basta babalitaan mo kami palagi ah!.. ” Liah.
“ Oo naman no.. Ako pa...”
“Oh siya Ana... Andyan na sundo mo... Gora na!” Lei.
Huh!?? Sundo!???.
“Sundo!??” ...
“Yun oh...” Lei.. Sabay inginuso yumg nasa likuran ko..
Tumingin naman ako..
Ahhhhhhhhh!!
Si Jake lang pala... Chosss.. Hihi sinusundo ako ni Papa Jake.. Ayan na nga ba.. Nahawa na ako ng ka-papapa nila..
“ Ahhhh. Wait up.. Papakilala ko muna kayo..” then i winked.
“ Jake halika meet my friends....”
“ Jake meet Liah and Lei my friends.... Liah, Lei.. Si Jake..” i said..
Nag shake naman sila ng hands...
“ Ahhh sige alis na kami ah..” i said..
Umalis na kami at nagtungo sa library... You know guys review..
Buong pagre-review namin tahimik lang... Alam nyo yun tipong di kami magkakakilala, except kay Gabe na f.c. pa den saken -__-... The eff lang!
Oo sa recess kami ni Jake magkasama, sa Lunch din pati ngayong uwian!..
Haha.. Si Shinelle?? Wala lang parang galit na galit siya samin, ayy saken! .. Jealous..
“Hang-out tayo!” Jake.
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDzoned
AléatoireHindi mo alam kung paano sasabihin? O Natatakot ka lang aminin? May mga bagay sa mundo na akala mo lang.. Pero meron di naman na tama ang akala mo.. Sa mundong ito kailangan mo din makipagsapalaran Kailan ng isang matibay na loob. _________________...