Ana's Pov.
What the f*ck!??, Ugh.... Ansakit ng ulo ko.. Napahawak ako sa ulo, minasagge-massage ko ito para maibsan sandali ang sakit...Ang bigat ng pakiramdam ko.. Tss!..
"Oh, gising ka na pala?"
"Ayy kabayo!! .. Tss nakakagulat ka!. Ano bang ginagawa mo sa bahay ko!?" bulyaw ko kay Gabe.
Oo si Gabe andito! Ewan ko ba kung bakit.. Inilapag na niya yung dala dala niyang tray na may lamang pagkaen.
"Kabayo!?? Ako!??.. What the ?!?... "
"Fine! Ano nga?? " i said.
"Haayyss! Wala ka bang natatandaan sa nangyari Ana!?. "
T-teka?? Ano nga bang nangyari??
Sh*t! Lalo lang nasakit ang ulo ko sa pag-iisip eh!
"W-wla.."
"Tss.. Basta kagabi, pauwi na ako.. Naabutan kita sa gilid ng kalsada ayun nakaupo habang umuulan... Tss! T@ena! Ano bang ginagawa mo dun ha!? Mukha kang tanga eh!.. Sana kung wala kang payong nakisilong ka sa kapitbahay! Magpapakamatay ka yata eh!"
Lels! ... Grabe naman to!. Fine! Fine! Ako na mali!! >.>!
"Ahhh.. Sorry na.. Salamat.. Teka ba't alam mo bahay ko?"
Oo natandaan ko na lahat ng katangahan ko kagabe -__-.. Wala siguro ako sa sarili ko nun.
"We're neighborhoods.. Magkatabi lang tayo ng bahay, kakalipat ko lang diyan kahapon, idineretso kita diyan tapos nagtingin ako sa contacts mo, una kong nakita ang , i think kuya mo.. Yung kuya Yuann mo.. I call him then after that sabi na ideretso kita dito sa bahay mo wag sa hospital dahil ayaw na ayaw mo raw dun at sinabi na alagaan daw kita may tiwala daw siya sakin.. Pauwi na din daw siy mamayang gabi.."
What the heLl!?
Si Kuya talaga! Nakakahiya kay Gabe eh!
Tapos ano!??
Nagkatiwala siya sa mokong na to??
Tae.
"Naku pasensiya ka na sa kuya ko ah... Sige alis ka na kaya ko na sarili ko.." sabi ko at tumayo.
F*ck!! Nahihilo ako.
Na-out of balance ako buti na lang may sumalo sakin.
Sheez! May sumalo sakin..
"Di ba hindi ka pa ayos!? Kaya dito muna ako hanggang dumating ang kuya mo." Gabe sabay wink.
LUB.DUB.LUB.DUB.LUB.DUB...
Tae! Ba't ba ganito yung heartbeat ko!? May sakit na yata ako sa puso eh...
Nanginginig pa ako!
Hindi kaya....
NO WAY!! Nilalagnat lang ako kaya nanginginig ako okay!?
Hallucination lang to....
Agad ulit akong umupo dun sa may higaan ko..
"Oh, kain na.." Gabe sabay abot ng noodles.
Shete! Wala akong gana.. Ayokong kumain. Ang pait ng panlasa ko, trangkaso yata to eh.
"Ayoko Gabe." sabi ko sabay higa ulit at nagtakip ng kumot..
Hinila naman ni Gabe yun.
Aish! Kulet..
"Kain." full of authority niyang sabi.
Lels. Daig pa niya si kuya.. 0__0
"Fine!" sabi ko at sumubo.
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDzoned
RandomHindi mo alam kung paano sasabihin? O Natatakot ka lang aminin? May mga bagay sa mundo na akala mo lang.. Pero meron di naman na tama ang akala mo.. Sa mundong ito kailangan mo din makipagsapalaran Kailan ng isang matibay na loob. _________________...