Ana's Pov.
"B-bakit ako?" tanong ko kay Gabe.
Andito kasi kami sa isang park nakaupo sa damuhan. Hapon na at medyo konti na lang ang tao. Iniwan talaga namin sila dun sa mall seryoso. At sa ngayon tinatanong ko lang naman kay Gabe na bakit ako ang pinili niyang samahan kesa sa kanilang tatlo. Hanggang ngayon unexpected pa din para sakin ang mga nangyayari. Biruin nyo kasi may pinili pa ni Gabe na samahan ako.
Tumingin naman siya sakin at ngumiti. Ughhh! Ba't ba ang hilig niyang ngumiti? Sarap ipalapa sa buwaya. Joke! Hahaha sino na lang kasama ko ngayon kung ipapalapa ko pa sa buwaya ang isang to.
"Bakit ba kanina ka pa tanong ng tanong tungkol dito?, ayaw mo ba akong kasama? Kasi kung ayaw mo aalis na lang ako nakakahiya naman kasi na pilitin ka eh ayaw mo nga di---"
"Ito naman! Ang dramaa~ Joke lang eh." sabi ko at ngumiti din. Napatawa naman siya ng mahina at tumunganga uli sa mga batang naglalaro.
"Inip ka na ba?" sabi niya umiling naman ako.
"Nga pala soon to be wife mo pala si Cristelle. Baka nagiintay na sayo yun. Tsaka baka mamaya awayin pa ako nun." sabi ko sa kanya.
"She's not my wife. She will never be-" sabi niya. Napamulagat naman ako sa sinabi niya. Assumera pala si Cristelle. Joke. Hahaha. Pero anong sabi ni Gabe??. Di niya raw ito future wife?. Ahh okey.
"Oh anong nginingiti-ngiti mo diyan?" sabi ni Gabe na nakatitig sa akin. Lah?? Ngumingiti ba talaga ako?
"W..wla!" depensa ko naman. Geez... Ba't nga ba ako ngumingiti.
"Anong wala! Pwede ba yun?. Di bali na lang kung baliw ka?" Gabe. Makabaliw ang isang to ah!
"Asa! ."
"Ahhh alam ko na kung bakit." sabi niya ng may nakakalokong ngiti. Trip nito?
"Bakit??" sabi ko naman sa kanya.
"Kasi... May crush ka sakin! Yieee...kaya pala tinatanong mo kung future wife ko yun ah! Nagseselos siya~. Ikaw naman di mo kaagad sinabi baka sakaling napagbigyan kita sa gusto mo, wag kang mag-alala may pag-asa ka naman sa aki--- ARAY!A WOAHHH.. Tama na ok!! Hahaha. " sabi niya. Ansasabe nito!? Ako may crush sa kanya! What the hell. May pag-asa naman daw ako sa kanya. Lul. Tot niyaa!! Pinagpapalo ko nga sa braso. Yabang ehhh~
"Baliw!" sabi ko sa kanya.
"Baliw sayo" sabay ngisi. Geez .. GOOSEBUMPS OVERLOAD. Sh*t.. Ano ba tong nararamdaman ko?? B-bakit parang??. Ahhh wala to naninibago lang siguro ako kay Gabe. LUB.DUB.LUB.DUB.LUB.DUB.
"Ewan ko sayo." sabi ko at iniwan ko sa kanya at dali dali syang iniwan dun. Kainis. Irregular heartbeat ulit?
Di ba dapat kay Jake ko lang nararamdaman yun?? How come pati na din kay Gabe?.. Don't tell me??? Oh noess!!! Nevahh~ this is just an INFATUATION.
Hindi ko alam kung saan ako pupunta. Basta lumakad lang ako ng lumakad hanggang sa makarating ako sa Booths? Oo ang daming booths. Wews! Horror Booth. I wan'na enter on that booth, kaso duwag ako wala akong kasama :3 kung bakit ba naman kasi iniwan iwan ko pa si Gabe dun. Aisshh ang tanga ko lang.
"Gabe.... Gabe... Gabe.." hanap ko sa kanya. Takte wala naman.
Napagod na ako kahahanap sa aknya kaya naupo na lang ako sa tapat nung horror booth umaasang mapapadaan siya dito.
"Let's go..." napatingin ako wews. Ang gwapo ni GABE. Nagpalit ba siya ng damit? Mas gumwapo siya!
"S-saan?" mukha akong tangang sinisinok sa harap niya. Pupu.
"Horror booth." he said and winked at me..
Lets get it on!!!.
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDzoned
عشوائيHindi mo alam kung paano sasabihin? O Natatakot ka lang aminin? May mga bagay sa mundo na akala mo lang.. Pero meron di naman na tama ang akala mo.. Sa mundong ito kailangan mo din makipagsapalaran Kailan ng isang matibay na loob. _________________...