Win and Loose

43 1 0
                                    

Author’s Note..

Sorry kung ang bilis ng pangyayari. Kailangan guys e!

P.S : No dedication for today  -__-v   beastmode ako e. Sakit ng ngipin ko!

ARIANA’s P.O.V

Weeks passed...

“Very good, students! Hindi talaga ako nagkamali ng pinili sa inyo! You’re such a good contestants!” puri samin ni sir Hernandez.

Nanalo ulit kami. RQBC or Regional Quiz Bee Contest. Yes naman...

“Thank you Sir!” sabi namin ni Gabe.

Awkward. Dalawa lang kasi ang ipapanalo sa amin e. At masaya ako na kasama ako sa nahugot. Yun nga lang. Awkward kasi partners pa din kami ni Gabe. Ayst. Damn this feeling.

Lumabas na ako sa room ni Sir.

I walked in the hallway of the building...then someone grab my wrist. Sh*t. Nanlamig na naman ako! Putakte. Ang daming nagwawala sa tyan ‘ko. Parang kinakapaos ako ng hininga.

Dahan dahan akong lumingon.

“B--bakit?”

Stutter much? Geez. Kabugnot naman! Ano bang nangyayari sa akin? Bakit ba nararamdaman ko to kay Gabe? No! Oh no! This is for Jake kahit niloko niya ko! I love him so much.

“Ah... Y-you sure you’re Ana?”

Grr. Bwisit. Sana hindi na lang siya nagtanong!? T-teka bat ba ko naiinis? Hindi nitya ako nakilala! Samantalang siya...kilang kilala ko siya! Kinakabahan ako kapag malapit siya! Argh. LIFE IS SO UNFAIR.

“I’m not! I’m ARIANA SALVADOR! CALL ME ARIA.“ i said and then leave.

Kainis. >.<


**

“Biruin mo! Hindi pa ako nakilala!” ayan na. Naiinis ako. Parang gusto kong magwala e.

“Aria...bakit mo ba to binibigdeal?” hala.

Hala. Hala. Nakakakaba talaga magtanong si Liah. “E kasi naman siya kilalang kilala ko siya samantala --”

“Wrong Answer. Tsk. Tsk.” sabi niya ng iiling iling pa. Ang gulo neto >.> “Hindi yan ang tamang sagot. Bakit mo pa ba yun iniisip? Aria.. You loved him! Accept it!” sabi ni Liah.

Anla. Hindi ko talaga masink in sa utak ko. Talaga ba? Parang di naman kasi? “I’ll..try..to..get..it” sabi ko at umalis dun.

Nagpunta ako sa quadrangle at umupo sa ilalim ng isa sa puno dun. Sa other side ng trees nakita ko si Gabe kasama si Cristelle. Masaya silang nagk-kwentuhan. I guess. Mali nga.. Ang cold sakin ni Gabe pagkatapos he’s so alive when he’s with Cristelle. He’s bossy to me while he’s gentleman to Cristelle. Siguro nga.. Bad side yung sakin.

Napahawak ako sa dibdib ko. May masakit akong nararamdaman e. May sakit yata ako sa puso.

Panalo ako sa mga bagay pero pagdating sa mga ibang bagay talo ako. Tulad na lang nung Quiz bee i can win it as easy as pie (hindi po sa nagyayabang) but for winning Jake rather Gabe’s heart? I’m totally loosed. I guess that’s forever.

Pinahidan ko yung mainit na likidong dumadaloy mula sa mata ko papunta sa pisngi ko. I was born to be have a toy feelings? Am i right?

Si Aki.. Namimiss ko na yun. Siya yung crying shoulder ko, when we was together. Siya yung nakakasama ko. Bakit kailangan pa namin maghiwalay? I missed him. Ngayon nararamdaman ko na naman ang pagkawala niya. And that is all my fault.

Akala ko lahat ng mga sinabi ni Gabe at ni Jake..pwede kong paniwalaan. Mabilis kasi akong nagtiwala e. Mabilis. Kaso ayun...natalo na naman ako. Lagi na lang. Sana...hindi na lang nila ako kinausap or kinaibigan. Kasi mas lalo pa akong nasasaktan. Idagdag mo pa ang pag-aaway namin ni Lei. She‘s one of the best of friends of mine. Nang dahil sa lalaki nagkaaway kami?

Nakakainis.

Sana..sana...hindi na lang ganito..hindi na lang sana gumulo ang buhay ko.. Akala ko..akala ko mahal nila ako..pero i guess rather i know na mali nga talaga ang iniisip ko.

Umalis na ako sa kinauupuan ko at dumaan sa music room.


Nagsimula akong mag play ng gitara..










BESTFRIENDzonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon