Gabe's Pov.
Hinila ko lang si Ana at dinala sa pinakamalayong lugar kung saan mga walang maarteng tao. Oo, bwisit din ako kay Shinelle at Cristelle. Kung bakit?. Sige ganito yan, i'll introduce Cristelle first.
Cristelle is my bestfriend. Yea. Siya. Oo siya, we're good friends, you know yung usual. Di mo kami mapaghihiwalay dati, she's a bully student. Lagi siyang binubully ng mga higher year sa kanya o kahit same year niya.
Though, nagpapabully naman siya kasi ano naman daw ang laban niya sa mga iyon. While me? Nung dati i'm a famous. Wala sa pagmamayabang i'm exclusively FAMOUS. Tapos nakikita ko nun na lagi siyang bully, umiiyak, mag-isa. Syempre naawa ako kaya nakipagkaibigan ako. Madami ang hindi makapaniwala sa nangyari noon, na ang isang katulad ko daw nakipag kaibigan sa walang kwentang tao ni Cristelle. Pero even though, ipinaglaban ko pa rin si Cristelle.
Then she became my bestfriend. Mabait siya, mapagmahal, masipag lahat na kumbaga. Madaming naiinis sa kanya kasi flirt daw dahil nilalandi ako. Pero ni isa walang makasumbat sa harap niya dahil sa akin. Binalaan ko kasi ang students na walang sino ang pwedeng umapi kay Cristelle.
Simula nun naging ayus na ang lahat hanggang sa hindi siya nakuntento at nakiusap sa akin na gusto niya ding maging sakit. Nung una ayaw kong pumayag dahil wala naman siyang maibigay na rason. Ang sabi ko magugulo lang ang buhay mo kapag naging sikat ka. Baka mabash ka lang uli sabi ko since diba may past sa kanya. Tapos yun hanggang sa sobra siyang nakiusap sa akin na kulang na lang lumuhod na sa harap ko.. Binigyan niya ako ng rason at isinabi na gusto niya din daw maging sikat at magbago una para naman daw maging ka-level ko siya nakakahiya naman daw kasi sa mga kaibigan ko pati na din sakin. Ang sabi ko naman ayus na ako at hindi ko siya ikakahiya pero nagdefend pa din siya pangalawa niyang rason ay para raw ipakita sa lahat na hindi na siya mag papaapi sa kanila. Sa huli pumayag ako dahil mapilit siya. Nung una ayun ayus lang may mga taong nagugulat sa pagbabago niya at may mga taong mas lalong na bwisit sa kanya.
Hanggang sa dumating na yung araw na nagbago siya. Sobrang dami ng humahanga sa kanya at dahil dun lumaki ang ulo niya ng di oras. Nagiba siya. Nagiba ang bestfriend ko na dapat makakalimutan na ako.
_____________________________________________________________________________________
Authors note.
A very short UD guyss.. ^_^ madaming salamat sa patuloy na pagsupor ta ng istorya. Mapapansin niyo pong napakaiikli ng UD ko. Hahaha sabaw utakk ko eh. Pero yae na! Atleast nag uupdate. Isa pa po don't blame me kung gusto niyo ng malalim sa scences yung parang pang professional na. 12 years old lang po ako. ^__^ thank youuu.
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDzoned
DiversosHindi mo alam kung paano sasabihin? O Natatakot ka lang aminin? May mga bagay sa mundo na akala mo lang.. Pero meron di naman na tama ang akala mo.. Sa mundong ito kailangan mo din makipagsapalaran Kailan ng isang matibay na loob. _________________...