"For you babe!" sabi niya habang binibigay sa akin ang lunch ko. I just rolled my eyes and glared at him.
"ayoko. Baka lasunin mo ako or worst... gayumahin." sabi ko.
nandito ako ngayon sa canteen at lunch break namin. Nalaman ko, na transferee pala siya Civil Engineering siya ako naman BS accountancy. Hindi ko lang alam bakit nandito siya at pinipeste ako samantalang ang layo ng building namin.
"Hindi naman ako ganyan babe! Sa gwapo kong ito? tsk. di na kailangan ang gayuma para mahalin mo ako." sabi niya at nagpogi sign pa. ewww!
"yiiieeeee! ang gwapo naman ng boyfriend mo day! wag mo ngang sungitan!" sabi ni Ally. isa sa mga bestfriend ko. GWAPO NGA! ANNOYING NAMAN!
"Akin ka na lang!!!" tiling pagkakasabi ni Misty. Bestfriend ko rin.
"Ayy sorry miss. Kay Charlotte talaga nabihag ang puso ko eh." sabi ni Dylan na nagsad face pa.
"Magsitigil nga kayo! ang lalandi niyo." sabi ni Sandy. Bestfriend ko. Mahihiya na talaga ang ampalaya sa pagkabitter niya. HAHAHAHA
Umupo naman si Dylan sa tabi ko.
bale and sitting arrangementAlly-Misty-Sandy
****table*******
Ako-Dylan"Bakit ka nandito? bumalik ka nga don sa building niyo." sabi ko and I pushed him away.
"grabe ka babe." sabi niya at nagpout pa. "eto oh! for a beautiful girl like you." he gave me a tulip. It was my favorite flower kaya napasmile ako pero agad ding nawala.
"are you a stalker or what? How did you know I love tulip?" sabi ko at tinaasan siya ng kilay.
Nanlaki ang mata niya at ngumiti na parang aso.
"I didn't stalked you. I thought you'll love my favorite flower. So I gave you tulip instead of rose." sabi niya habang nagbu-blush.
"ugh!" sabi ko na lang at kumain.
Habang kumakain kami bigla nalang...
"B-babe...T-tulong...H-hindi ako makahinga." at bigla na lang siyang natumba. He choked for goodness sake! Hindi ba siya marunong uminom ng tubig?!
I can easily get nervous and that's my weakness. Hindi ako nakakapag-isip ng mabuti.
Kaya, I gave him CPR... bigla nalang siyang nagising and hindi na pala CPR ang ginagawa namin. HE IS KISSING ME! I pushed him away.
"JERK!" sigaw ko. GAGO TO!
"Hahaha! your blushing!" sabi niya habang tumatawa. Nanlaki ang mata ko. Hindi ba siya nahihiya?! he kissed me in public.
"Sige. Una na ako ha? malalate pa kasi ako sa klase ko. Bye guys. Bye babe!" and he gave me a quick peck on my cheek.
ako? napahawak nalang sa pisngi ko and then, my lips.
"OMG! BAGAY KAYO!" sigaw... I mean tili ni Ally.
"tsssss. Let's go, baka tayo pa ang malate at baka mapagchismisan pa tayo dito."
pumasok na kami sa kanya-kanyang subjects at natapos ang araw ko na sobrang pagod dahil sa laging pangungulit ni Dylan sa akin.
------------
Ilang araw na ako frustrated and trust me, nawawala ang ganda ko, nawawala ang dating ako simula nung dumating ang masamang damong iyon.
Yeah, Dylan...
He is interesting... BEFORE! ngayon? ngayon na nagawa na niya yun sa akin?! ewan ko! I'm annoyed as hell and palagi akong nauuto!
I am THE Charlotte. Pero, natataob ako dahil sa MONSTER CLOWN na Dylan na yun.
Oo, MONSTER CLOWN. Siya lang ang tumatawa habang nagpapatawa.
eto siya ngayon... Text ng text. Habang ako? ignore ng ignore.
From: MClown
Babeeeee!!! Larooo tayooooo!!!
From: MClown
Babe!!!! Wag mo nga akong kalimutan... Nakakatampo ka na haaaa??Hanggang sa umabot iyon ng 100 messages na puros ganon ang laman. WHAT GAME HUH?!
Hindi pa nakontento ang loko, tumawag pa talaga siya. Nakaka 30 missed calls na siya. Nang umabot na ng kanyang pang 31th, sinagot ko na.
"WHAAAAAAATT??!!!!" Sigaw ko.
"Ano ka ba babe, you want me to be deaf?" tanong niya at halatang nagpapanggap na nagtatampo.
"I want you dead." I said filled with anger.
"Natatakot ako. HAHAHAHAHAHA!" tawa na naman siya ng tawa! I hate hearing him laugh!
"what do you want ba ha?!" tanong ko sa kanya.
"Let's play a game." Sabi niya at nagseryoso.
"What game?" tanong ko.
"Taguan."
"Taguan?! ano ba yan! pambata naman yan!"
"It's not an ordinary hide and seek babe."
I got interested.
"What?"
"You seek, I hide. I'll hide my..." pagpuputol niya.
"What? what will you hide huh?"
"It's for you to find out." sabi niya in a very mysterious tone. Sometimes, this man is full of wonders and mystery.
Bipolar ata to.
"What? baliw ka ba?" tanong ko habang nagtataka.
"That'll make it more difficult and made the game more unique right babe?"
"Pano ko malalaman na nakita ko na ang hinahanap ko?" I asked "Ano ang makukuha ko sa larong ito ha?" dagdag ko pa.
"I'll say Game Over." sabi niya "and you'll get your freedom... I'll stay away from you." Napangiti ako sa narinig.
HE?! staying away from me?! WHAT A GREAT IDEA!
"deal." sabi ko habang nakangiti.
"but..."
"What?" tanong ko.
"You'll risk yourself to this game if you lose." sabi niya. Hindi ko alam pero biglang bumilis ang tibok ng puso ko...dahil sa takot.
"Why?" nagtatakang tanong ko.
"Nevermind. You already agreed. The game will start tomorrow and will end after 30 days."
"Ang tagaaaaal naman!" sabi niya.
"That's your deadline babe. The sooner...the better." sabi niya and ended up the call.
What's with the guy anyway? magiging annoying siya tapos eto siya ngayon nagseseryoso dahil sa hide and seek na yan.
Ano ba ang tinatago niya? What will happen if I'll lost the game?
YOU ARE READING
Twisted(On-going)
RomanceBrokenheart. Broken promises. Shattered life. Can love help mend a heart filled with pain and anger?