Charlotte's POV
It's been how many months since ang nangyaring mga revelations sa buhay ko. Maybe I knew the truth now.
But, the incompleteness I am feeling won't go and fade away.
Nakakainis kasi kahit ilang buwan ang nakalipas, hindi ko magawang magpatawad.
Yes. I am still affected.
Galit...
Lahat ng nararamdaman ko sa kanya ay galit. Walang pagmamahal na natira.
Hindi siya ang taong may isang salita. Hindi siya ang taong karapat-dapat mahalin.
I gave him my all.
I gave him my heart and soul.
Pero, hindi niya na ibinalik pa ang puso ko.
"Girl? okay ka lang ba?" nagising na lang ako sa pagiging tulala ko when Ally called me.
"yeah. I'm okay." sabi ko then I fake a smile.
"What if mag bar kaya tayo maya? Ally? Sandy? Jheyvon? Lotte? okay ba sa inyo?" sabi ni Misty sa amin.
Everyone agreed. So am I. Ayoko rin tawaging Kj at gusto ko rin na maging masaya at makalimutan lahat ng mga nangyari.
Everything happened so fast... and vanished quickly.
Jheyvon hold my hand.
"You okay?" he asked. Binawi ko agad ang kamay ko sa kanya.
"I'll be okay." sabi ko nalang.
"Pwede naman tayong hindi pumunta eh." sabi niya.
"ano ka ba Jhey, stop this. Wag mong pigilan ang sarili mo dahil alam kong gusto mong pumunta. Pupunta ako." i smiled at him para naman hindi siya gaanong ma worry.
Habang tinititigan ko si Jheyvon I saw Ally looking at us kaya naman nag-iwas ako ng tingin kay Jheyvon.
"Baka nandon siya." bakas sa boses niya ang kaba kaya tumawa ako ng bahagya para naman maging calm siya.
"I'm ok. I don't care if I see him or not." sabi ko at pinisil ang ilong niya. "in fact, you should be in her side and not mine." sabi ko.
Bumuntong hininga nalang siya at pinisil ang magkabilang pisngi ko tapos bumulong.
"Ayoko siyang umasa. Ayoko siyang saktan."
saktong pagbulong niya ay bigl nalang tumayo si Ally.
"Aalis muna ako."
"Saan ka pupunta?" tanong ni Misty. Pero, hindi na nagsalita pa si Ally at umalis na siya.
"Hindi ba sa ginagawa mo? mas sinasaktan mo siya?" tanong ko at nakibit-balikat na lang si Jheyvon.
"Basta! 7pm mamaya ha? itetext ko nalang si Ally." sabi ni Misty.
"Yeah." sabi ni Sandy.
"Aalis na ako. May gagawin pa kasi ako eh." sabi ko at tumayo na kasi may nakita akong pumasok sa cafe kung nasaan kami. Isang taong ayokong makita.
"Sabay na ako." sabi naman ni Jheyvon at hinawakan bigla ang kamay ko. "Aalis na kami ha?" sabi niya.
Tumawa si Misty samantalang umiling na lang si Sandy.
I glanced once more at him at nakita ko kung paano nag-igting ang panga niya. Is he mad or what? or am I just paranoid?
bumulong pa nga si Jheyvon. "Please, act too. cooperate." sabi niya at hinawakan ang bewang ko. Gulat na gulat ako sa pangyayari pero nagawa ko pang tumawa na parang natutuwa at hinampas ang braso niya.
YOU ARE READING
Twisted(On-going)
RomanceBrokenheart. Broken promises. Shattered life. Can love help mend a heart filled with pain and anger?