Nagising ako dahil sa cellphone kong ang ingay talaga.
I checked the clock and it's already 8:00am na pala. Mabuti nalang Sunday ngayon. Makakapagrelax ako.
Kinuha ko ang cellphone ko na kahapon ko pa hindi chini-check.
I got 10 missed calls from Ally kahapon.
and I got exactly 30 messages from Dylan.
From: MClown
tiktok tiktok. Time is running babe. 28 days. 2 days had passed. Be productive in your 27th day. Good morning.
Yun lang talaga ang laman pero, sinend niya ng 30 times. Ang sipag niyang mag copy paste.
Pero, OMG! Oo nga! I almost forgot about the game. Ano ba kasi yung tinatago niya? He sounds so serious when it comes to this 'hide and seek' game.
Naligo muna ako pagtakatapos kong mabasa ang message ni Dylan pagkatapos pumunta ako sa bedside table ko kung saan nandun ang lace na binigay ni Dylan. If he's serious about this, I won't let him win.
Sinuot ko ito na parang ginawa kong headband. Medyo mahaba kasi ang lace na binigay niya sa akin eh.
Wala talaga akong planong umalis ngayon. So, ang ginawa ko ay nagpahangin ako sa balcony namin. Nakatingin ako sa taas habang nagmuni-muni at nakapikit ang mga mata.
Why did I met that freaking monster clown? ano bang nagawa ko para parusahan ako ng ganito?
He's annoying, weird... everything about him stress me.
Todo effort siya para magalit ako.Pero, habang naiisip ko ang mga nangyari this past few days... napapangiti ako.
He may be weird and annoying, but he always make me smiles.
He may stress me out but he always find ways to erase my 'stressed feelings'
Todo effort siya para pasayahin at patawanin ako.Everything about us is really weird. There is always a twist in everything he'll do to me. Yung akala ko, galit ako sa kanya yun pala natutuwa ako sa ginagawa niya.
"Para ka nang baliw jan." napaiktad ako at naupo ng maayos ng marinig ang isang boses na hindi ko alam kung saan galing. Nagpalinga-linga ako pero wala akong nakitang tao.
OMG! MINUMULTO BA AKO?
"Nandito ako. Look straight." Sabi niya naman habang tumatawa. Pagtingin ko sa harapan ko nakita ko ang isang lalaking hindi ko alam ay kapitbahay ko at nasa may balcony din siya sa kanilang bahay.
"Jheyvon?" tanong ko. Eto yung classmate kong judgemental.
"Yep. Ano, sorry pala about sa nangyari noon ha? hindi na ako makikialam sa inyong dalawa." sabi niya. He sounds sincere naman. Sino ba naman ako para hindi patawarin ang isang maliit na bagay?
"Apology accepted." Sabi ko without smiling.
Tiningnan niya ako at ngumiti ng pagkalapad-lapad.
Halos magkatulad ang pangangatawan nila Jheyvon at Dylan. Magkatulad silang matangos ang ilong, matangkad. Pero, medyo tanned kaunti si Jheyvon at may pagka blonde and buhok niya and he has blue eyes. Samantalang si Dylan eh mas Asian looks siya. Chinito at mestizo tapos ang buhok niya is brown.
"So, ano?" tanong ni Jheyvon.
"Anong ano?" tanong ko naman.
"Tapos mo na ba akong pagmasdan?" sabi niya habang tumatawa. Hindi ko namalayan na I was staring at him all along.
"Oh. Sorry...kasi, curious lang ako if may halo ka ba" sabi ko.
"Oo..Half german half sheppered." sabi niya at tumatawa na naman. I rolled my eyes.
YOU ARE READING
Twisted(On-going)
RomanceBrokenheart. Broken promises. Shattered life. Can love help mend a heart filled with pain and anger?