CHAPTER 4- The Brownies

31 3 0
                                    

Saturday morning.

I woke up with a smile. Hindi ko makalimutan ang mga nangyari kagabi.

Dahil sa good mood ako ngayon naisipan kong magbake. I like baking specially when I am happy.

"Anak?" Sabi ni mama at pumasok sa kwarto ko.

"Why ma?" tanong ko naman sa kanya. Nakita kong may dalang luggage si yaya. "Aalis ka?" malungkot na tanong ko.

"Oo anak. Aasikasuhin ko kasi ang companya natin sa Brazil. I need to go right now. I'm here to say goodbye. Ingat ka lagi baby." sabi niya and I just hugged her really tight.

"Ikaw ang dapat mag-ingat ma. I love you." sabi ko and kissed her on her cheek.

"I really need to go baby." Sabi niya at nagmamadaling umalis.

Looks like I'll be the only one eating. Bahala na, raramihan ko pa rin.

------

Ally's POV

Nandito kami ni Misty and Sandy ngayon sa Cafe na paborito naming tambayan. Sayang nga wala si Charlotte eh. We've been calling for her pero hindi niya sinasagot ang tawag. Feeling ko busy ang bruha dahil may lovelife na.

Ako kaya noh? kelan kaya dadating ang taong magmamahal sa akin ng lubusan? HAHAHA. Chos.

"Here's your Frappe ma'am" sabay bigay sa amin ang aming mga frappe.

"Can we get your number?" sabi ni Misty at nagpacute.

"Hey! Misty! Stop that!" saway ni Sandy sa kanya.

Kinamot lamang ni Kuya Waiter ang kanyang ulo at tska namumulang umalis.

Tawa kami ng tawa ng bigla kong nakita si Dylan na pumasok sa cafe.

"DYLAAAAAAAANNN!" sigaw ko. Biglang napalingon si Dylan. Hindi lang si Dylan kundi lahat ng tao sa cafe. Nagpeace sign lang ako. Sumusobra na ang kabaliwan ko. I need a doctor. A hot doctor to cure me. HAHAHA. JOKE!

"Uy!" sabi ni Dylan ng makalapit siya.

"Anong ginagawa mo dito?" mataray na tanong ni Sandy sa kanya.

"Well, I want to chill around here eh." sabi niya.

"Since kompleto naman tayo, why don't we go visit Charlotte?" suggestion Misty.

"Sounds great! Let's goooooooo" sabi ko.

----------------

CHARLOTTE'S POV

Yey! tapos na ang binake ko. Inamoy ko iyon and it smells so perfect.

"Ma'am nandito po ang mga kaibigan niyo." Sabi sa isa naming yaya.

"FRIIIEEEEEENNDDD!" Sigaw ni Misty at sinalubong ako ng malakas na hampas.

Oo, hindi hug or kung ano pa. Hampas talaga!

"Anoooooooo baaaaaaa!!!" Sigaw ko.

"Babe are you okay? why did you hurt her?" sabi ng isang lalaking hindi ko alam ay kasama nila. Napatawa nalang ako kasi worried talaga siya.

Talbugan mo pa ako sa pagka OA. sabi ko sa isip ko.

"Wag ka ngang OA. ganyan talaga kami." Sabi ni Sandy at inirapan si Dylan.

"Ang weird niyo." Sabi niya.

Tumawa lang kami.

"Nagsalita ang hinddiiiii..." bulong ko pero hindi ko alam na ang lakas pala ng radar ng tenga niya at narinig ang sinabi ko.

Twisted(On-going)Where stories live. Discover now