Chapter 9- Don't Go

11 1 0
                                    

30 days game.

now is the 25th day. I only have 5 days.

Malapit na talaga...

We'll know who will win the game.

Maraming nagbago. Si Ally mas madalas nang pumunta sa aming building at ang rason niya daw miss na miss niya ako always at palagi siyang inuutusan ni Dylan para bigyan ako ng lunch. If I know, si Jheyvon lang ang hanap nun. Si Jheyvon naman, okay lang kami. Magkaibigan. Magkaibigan na rin sila ni Dylan. Si Dylan at ako? Nasusungitan ko pa rin naman siya pero madali lang niya akong napapatawa. He has some ways with words. Si Sandy at Misty? naging bahay na siguro nila ang bar. Ewan dito kay Ally at biglang nagchange ng habit.

And the game? I really don't mind it anymore. Siguro if I'll go with the flow, malalaman ko rin ang tinatago niya.

"Akin na yan." Napapitlag ako at nabitawan ko ang mga librong dala-dala ko nang marinig ko ang tinig ni Dylan.

Tumawa siya. Sabay pa kaming yumuko para kunin ang mga libro ko kaya nagkauntugan kami.

"Araaaayy!!" sabi ko "Ba't ka ba nang gugulat ha?!"

Napahawak siya sa noo niya.

"Eh ikaw kasi, ang aga-aga pa iniisip mo na agad ako. Ayan tuloy nangyari sa iyo...nagugulat." sabi niya and he giggled.

Napairap nalang talaga ako.

"ETO! LAMUNIN MO YANG MGA LIBRO KO!" sabi ko at binigay ko ang mga libro ko na parang tinatapon na iyon sa kanya.

"Easy ka naman. Ang aga, nagiging bull ka na." sabi niya habang tumatawa na naman.

"Halika na nga!" Nauna akong naglakad kasi iniinis na naman ako ni Dylan.

Nang makasunod na siya sa akin, may nasabi siyang nakapagpigi sa nagbabadyang pag-aalburoto ko.

"If you're a bull, then you are the cutest."

"Nambola ka na naman!"

He just giggled.

Pumunta na kami sa library at sinauli ko ang mga librong hiniram ko.

Napansin ko rin na panay ang tingin niya sa cellphone niya.

"Anong meron sa cellphone mo?" tanong ko sa kanya

"ha? wala. Halika na babe, punta tayo sa may garden sa school." Sabi niya at hinila ako papunta sa garden.

I think his cellphone will help me win the game.

"Dito tayo kain babe." sabi niya at kumuha ng blanket.

A picnic eh?

Tapos iyon, masaya kaming nagkukwentuhan.

"Babeee aaaaaahhhhhh~" sabi niya at sinusubukan akong subuan. Ako naman, panay ang tulak at panay ang iling.

"Anoooo ka ba! hindi ako bata!"

"I want to serve youuuu~~ ahhhhh~~" try siya ng try para subuan ako. Ako? try ng try para lumayo.

"I don't need you." sabi ko. Siya? biglang nagpout at nagkukunwaring nalulungkot. "Para kang aso jan." sabi ko at tumawa.

"Asooooo palaaa haaa?" sabi niya at tiningnan ako na parang manyak.

"WAAAAAAAA!!!! YOU LOOK CREEPPYYYYY!!!" sigaw ko at tumayo para naman makalayo na ako sa kanya.

"HALIKKAAAAA DITOOOOOO!!!" sabi niya at hinabol ako.

Naghahabulan kami at hindi namin mapigalan ang mga tawa namin.

Twisted(On-going)Where stories live. Discover now