Lucy's pov
" ouch! Watch where you're going! " pag ganitong masama gising ko ayokong nakakakita ng chararat!
" ohh Lucy! Sorry hindi kita nakita eh." Pasweet nyang sabi! Pwe!!! plastic.
" pwede ba anak ni galema Layuan ko mo! " wrinkles! Baka lumabas mga wrinkles.Gosh!! Bakit ba sa dami dami ng makikita ko eto pang Paloma na to.
" oh dear! Looks like you change a lot! Palaban ka na! What happened to nerdy princess? Infairness ang ganda at sexy mo na huh? And..hmmh ang bitchy ng amoy!I like that!" Kung ipukpok ko kaya tong 5 inches kong heels sa kanya.
" shit happened dear! So fucked off." Lumakad na ko. Ayoko ng makipag-usap sa kanya. Nasisira ang araw ko. Kailangan kong hanapin si Ara. Pampagood vibes. OMO *O* ayun sya! Ang cute nya talaga!!!
" That Ara. Is she your new toy?" Biglang nagpantig ang tenga ko. " poor girl. Hindi alam na ginagamit mo lang sya para mapalapit kay DK! Tsk tsk how sad. Ganyan ka parin pala. Like you did to our friend?"
"LUCCCYYYY!!!! DITTOOO!!" may araw ka din sakin Paloma! Pumunta na ko kay Ara.
" ohh bakit parang nilukot na papel yang mukha mo?"
" hoy babaita! I'm too beautiful for you to say that!"
Ara's pov
Bakit kaya ang itim ng aura ni Lucy ngayon. Kakatakot huhu. Parang kakainin ng tao. Kaya isang tawag lang lumalapit na agad ako. Waahh scary.
" I have to go!" Bigla syang tumayo at umalis.
" saan ka pupunta?" Tanong ko kaso nagrin sya. Yung nakakatakot! Bakeeet!masama ba magtanong? T.T
Nagtago ako sa likod ni Carla." Nauumay na ko sa mukha mo!" Tapos sabay ngiti. " kailangan ko muna magboys hunting."
"Oh-okay." May magagawa pa ba ko?
"Hmmh.Carla! Napapano yung pinsan mo? Di na naman yata nakainum ng gamot?"
"Huh? Yung na ngang gagawin nya. Lalaki lang magpapaligaya dun. Hayaan mo sya." Sabay ngiti ng matamis. See? Pano mo makakayanang magalit sa isang anghel na to. Nakakalusaw yung ngiti. Kahit yata magselos ako araw araw dito pag ngitian ako okay na.mehehe..wait did i just say selos? Nah!! Wala kayong nabasa.okay?
" amh..Hi!" Isa pang anghel! Ang daming magagandang nilalang dito.nakakasilaw.
" ohh Paloma! Hi!" Sabi ni Carla sabay beso.
" So? Have you heard about the reunion? Inaarrange na namin maybe next saturday."
" Nope. Isnt it too early para sa reunion?".
" hindi naman sya officialy reunion ng class. Tayo tayo lang mga close friends. "
" ohh. I see. Oo nga pala this is Ara.Ara this is Paloma. Highschool friend namin." Nag-hi lang ako
"So pano? See you on next saturday?"
"Sige. We'll be there".
"Amh Carla. Can i ask a favor. If you don't mind."
" sure thing."
" Sana makarating din si Lucy. So we can all catch up. You know,like we used to?"
"Kasama ba si...si Jelli?" Nag-aalangang tanong nya. Oh-kay. OP ako.
" yeah.that's why i want her to be there. Para maayos na ang lahat. And actually padespidida nya to. Magmimigrate na kasi sila sa Us." I really got no idea of whats happening
"But.." pagproprotesta ni Carla. Hinawakan sya sa kamay ni Paloma.
"Please? For the sake of old times" Pagmamakaawa nya
BINABASA MO ANG
Amaranth ( the unfading flower)
FantasyA girl with different identity.Far too normal from the others. Some may say she's a freak. But who knows,she really is different. A girl with a wonderful role no one ever imagined.