chapter 10

21 2 0
                                    

It should'nt be like this. I wipe beads of sweat in her forehead. Maayos na daw ang lagay nya. Hindi ko sya maaring dalin sa ospital. Mahirap na baka ano pa ang matuklasan nila.

She's so beautiful. Even in her state,she manage to be so angelic. Simula ng marinig ko ang boses mo sa gubat ng panahong yun... alam ko kahit wala ako sa katayuan ko ngayon. Aalagaan parin kita.Banantayan parin kita. Susunod ako sayo na parang ispiya. I'll kill everyone who'll hurt you. Haha ano ba tong sinasabi ko. Kailangan ko palang patayin sarili ko dahil alam kong ako ang mananakit sa iyo sa huli. Patawarin mo ako princess.

Can i steal just one kiss? I lowered my head to face her. I'll do whatever it takes. Kahit na buhay ko. Ara please forgive me.

Before the moment my lips met hers,bigla syang nagising.

"Impakto to. Ano ako si sleepng beauty. Feeling mo kaw si prince charming! Pwe! " She is so special.

"Don't ever do that again." Niyakap ko sya. Hindi na sya pumalag. " You scared me to death."

"Wag OA. Buhay pa ako. See?".Ngumiti lang ako habng hinihimas ang mukha nya.

"Pahinga ka na. Ihahatid kita sa inyo mamaya. Baka nag-aalala na sila inyo." I kissed her forehead saka lumabas.

------

"Good mornig ". Bati ko habang pababa. Pinag-uusapan pala nila ang nangyari kagabi. Well i just said na holdaper ang na-encounter ko since andun si Saf. He does'nt know a thing. Sabi ko pumalag ako so i ended up like this pero may mga tumulong naman sa akin na mga tao. 'Hinabol nila yung holduper.' Good thing i healed myself before Saf came near me para magmukhang galos lang ang natamo ko. Hindi ko alam kung napansin nya. What an act right? I fell asleep so i did'nt tell Daf what really happened. Nakoo!! Pag nalaman nya,i'm dead. So might as well stick with it.

Kumuha na ako ng pagkain since di naman nila ako pinapansin. Hala sige kwento lang. Kakain nalang ako.

"Wala bang rice? " Pagsingit ko sa kanila. Puro kasi tinapay. Hindi kaya ng powers ko to. Baka mamatay ako sa gutom.

"Wala!!." Galet tayo agad? Tsk napansin din ako sa wakas!

" Hmp! Di naman ako mabubu--- "

"Ara! Ilang ulit ko ba dapat sabihin na mag-ingat ka! Good thing Saf's there for you." What? Saf's there AFTER it happened! Ilang bese ko bang sasabihin na okay lang ako? " You're grounded misty. Home-school-home. That's you're routine for the whole week!, "

"Wha--psshh WHAT? Okay thats not fair."

"I can't hear you." Ano bang kalokohan to Daffodil?

"Such a hard-headed girl." Pati ba naman ikaw Saf.

"What could have happened if you're not there." I'm still alive. Duh!

"Maybe she should be grounded for a month."

"Or maybe half a year? " Nagkasundo pa talaga sila?

"Hello. I'm here! " Anong akala nila sakin estatwa. Kung makapag-usap akala mo wala ako dito.

"I could be her bodygaurd if you want." Snap out of it Saf. Never gonna happen.

"Asa ka pa! " Bata ba ako? Kaya ko naman ipagtanggol ang sarili ko ha.

"Maybe you're right." Idukdok ko kaya tong Daffodil na to. Hello hindi ba nila ako narinig AYAW KO!!  "You go where she goes."

Amaranth ( the unfading flower)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon