A'ISHAH's POV
"Ma'am, si Baby Maxine po umiiyak na naman." sabe ng maid sakin. I just recieved a call from my manager at kagigising ko lang. Napakunot ang noo ko kaya naman pumasok ako sa room ni Maxine.
"E, di ba binabantayan si Baby Maxine ni Sky?" sabe ko at tsaka ko sya binuhat. I don't really like it when he's leaving the baby alone.
"Bigla pong lumabas si Sir Sky, ma'am e." Naku! Humanda talaga sakin yung lalakeng yun! Tama ba namang iwan yung Baby mag-isa!? Ilang minutes lang e dumating na ito.
"I'm baaaaack!" bungad ni Sky, na may dala dalang ice cream. Para yata kay Baby Maxine.
"Sira na ba talaga ulo mo ha!? Tama ba namang iwan yung bata mag-isa!?"
"Hahaha! Sorry naman. Kinuha ko lang sa kotse yung binili kong ice cream. Nakalimutan ko kanina e."
"Wag mo ng uulitin yun ha!? Mag-sorry ka kay Maxine!" sigaw ko sa kanya. Natawa sya sa sinabe ko.
"You sound like a real mom na." natatawang sabe nya sakin.
"Shut up!" sagot ko sa kanya. Pinakain nalang namin si Baby Maxine ng ice cream, syempre pati na rin kami kumain. Magandang breakfast 'to.
"Tataba ka nyan kaka-kain mo ng ice cream. Ikaw din, masisira katawan mo." pang-aasar nya saken.
"Pwede ba Sky? Kahit sandamakmak na pagkain ang lamunin ko hindi ako tataba."
"Yeah, whatever you say miss. Pasalamat ka.." he said, I rolled my eyes and stuck my tongue out. Baliw talaga.
"Hey, have you heard?" pag iiba nya.
"Heard what?"
Taisha and Cody's going to be married." nanlaki ang mata ko sa sinabe nya.
"WHAT!?"
"Anong what? Nagulat ka ikakasal na bestfriend mo no?"
"No. I mean, yeah. Matutupad na din wish nya." I smilingly said.
"Naiinggit ka no?" he teased.
"No I'm not!"
"Wushuu. E, kung ako kasi yung pinakasalan mo edi sana masaya ka na din."
"Ewwww! Gross. That's too.. Incest!" Yuck.
Anyway, d'you guys ring a bell? SKY? That boy who had his eyes on me when I was in highschool? He's my cousin. We met in a family reunion at nagulat akong kilala sya ng mga Kuya ko. I was like.. 'really?' that time and we both can't believe we share the same blood. Kaya pag naaalala kong niligawan nya ko nung highschool, it gives me shivers. Kahit sino naman di ba? Oh and another thing, Maxine is his baby. That cutie pattottie is my little niece. Hihi.
"Hahaha! If I know you really were falling for me that time." He proudly said. Has he been taking some drugs or something? He's too full of himself right now and it's getting disgusting. Ack.
"As if! Anyway, how much time do they have nalang ba?" I changed the topic. Baka matangay na ko ng kahanginan nya.
"They said it'll be next month. So they have 2 weeks until their preparation will be done." nagulat ako sa sagot nya! Edi malapit na pala!?
"Since when did you know that!?" naiinis kong tanong.
"A week or two. I just forgot to mention it to you co'z you're too busy-"
BINABASA MO ANG
Brat Girl Meets Bad Boy
Ficción GeneralA'ishah is not your typical spoiled-brat princess. She's mean, she fights a lot, she says whatever she wants but deep inside she's just fragile, she don't want anyone hurting her or any of her loved ones and yes, she do have a heart. Chad is not the...