Chapter 11

237K 1.9K 158
                                    


 Time flew really fast at di ko namalayang lumipas na pala ang dalawang buwan simula ng lumipat ako dito.

And yes, nasanay at tinanggap ko din si Chad bilang boyfriend ko.

Kahit na biglaan yung naging relationship namin, he really acted like a real boyfriend. It was funny how fast he changed from being the scariest guy in school to being the cheesiest and sweetest boyfriend to me.

Lagi syang may surprises for me at hindi sya nauubusan ng banat. Minsan nakakaasar pero madalas nakakakilig. E, wala e. Babae ako. I have my needs.

Wait- that sounded wrong. Hahahaha!

But of course, kami pa din yung dating A'ishah at Chad. We still annoy each other as hell. Madalas pa din kaming nagbabatuhan ng mga nakakaasar na lines sa isa't isa hanggang sa isa samin ang tuluyang mapikon.

Pero hindi katulad dati na pag napikon sya e, magwa-walk out sya. Ngayon pag napikon sya, lagi nya akong tinatakot na hahalikan nya ako pag hindi pa ko tumigil. Which works for him 'cause I do stop and shut up everytime he says that.

So far, wala pa naman kaming nagiging problema.

And now, I'm on my way to meeting him together with his team mates. They won yesterday in a championship battle sa isang kalapit na school.

"Where on earth are you, brat? You're 45 minutes late already!" he asked clearly pissed on the other line.

"Kasalanan ko bang hindi mo ko sinundo? Nai-imagine mo ba kung gaano kalayo yang venue nyo?" inis na sagot ko naman.

"Tss. Where are you anyway?" he asked again.

"I'm freaking walking and I'm almost there. Ayan ha, nage-effort na ko para lang mapuntahan ka." I mocked.

"Parang utang na loob ko pa ah?" he said and I can imagine him grinning on the other line.

"Of course, banana boy." I replied as I chuckled.

He slyly laughed at my retort, "I'll make it up to you later just get you ass here 'cause I'm really starting to worry."

"Yeah, yeah. Whatever, banana boy."

"Be careful, brat." he said then ended the call.

Hindi ko naiwasan, napangiti ako at dala dala ko yung ngiti na yun habang naglalakad ako. E, wala e. Kinikilig ang lola nyo.

At sa sobrang kalandian ng isip ko ayun, may nabangga ako. "Oww. Sorry, I didn't mean to.." I trailed off.

Only to see that it was Chad who was in front of me.

"Do I really have that effect on you? Parang kang tanga na naglalakad habang nakangiti sa kawalan. Partida wala pa kong ibang sinsabi nyan." nakangising sabi nya sakin kaya naman hinampas ko sya sa braso.

Abnormal talaga, kanina pa pala nya ako tinitingnan sa paglalakad ko may patawag tawag pa at pakunwaring nag-aalala, pinagtitripan lang pala ako. Pisti.

"Shut up, banana boy." sagot ko pero tinawanan nya lang ako.

Then, he led me inside their venue. Agad ko ng nakita sina Zack, Cody, Alex at Kyle pati na din yung maiiingay nilang team mates. When we got near theam, he pulled out a chair for me at hinayaan muna akong maupo bago nya ito itinulak. He then sat beside me.

"Parang nung isang gabi, hindi yan ang kasama mo ah?" natatawang sabi ng isa sa mga ka-team nya kaya agad nya itong binato ng tinidor. Nagtawanan naman ang iba.

"G-go ka. Tigilan mo ko. Anyway, remember her? She's A'ishah, my girlfriend." He said to them then the guys started teasing him.

"Pero yun din pakilala mo sa isang babae nung isang gabi ah?" kumento ulit nung ka-team nya kaya naman pinakyu nya ito. Natawa naman ako.

Brat Girl Meets Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon