A'ISHAH's POV
I was still in a foul mood ng pumasok ako sa classroom. Masakit ang ulo ko ng gumising ako dagdag pa yung masakit ang puson ko. Naabutan ko ang mga babaita na naroon na at masayang nagkikwentuhan.
"Morning, b-tch! Ang sama mo lang kagabi kay Sky! Papable na yung interested sayo ang arte mo pa!" bungad sakin ni Taisha.
"Tss. Gusto mo sayong sayo na sya. Saksak mo na sa baga mo." inis na sagot ko.
"Highblood te! Problema mo na naman?" tanong ni Kayla.
"Sakit ng ulo at ng puson ko. Bwisit talaga. Ugh."
May sasabihin dapat si Taisha ng bigla itong nag-freeze sa kinauupuan nya at natulala. Napatingin naman ako sa kung saan sya nakatingin at yun pala sa Banana Boys na kapapasok lang ng room.
"Morning girls! Morning baby girl!" Zack, Cody, Alex and Kyle greeted us at mga nag-wave pa.
"Kulang yata kayo. Asan yung lalaking mahilig sa banana?" tanong ko at nagtawanan sila.
"Namiss mo naman agad! Antay ka lang paakyat na yun. Kinausap lang ni Coach para sa game later. Nood kayo ha?" Aya ni Cody at tumango ako.
"Anyway, who's the new chick?" tanong ni Zack na nakatingin kay Taisha. Na hanggang ngayon nakatulala pa din kaya siniko ko na.
"Meet my bestfriend, Taisha. Taisha, banana boys." Pakilala ko sa kanila at biglang tumawa si Taisha.
"Banana boys? What?"
"Ang sama mo, baby girl! Bad Boys Banana nga kasi yun! Triple B!" sagot ni Alex kaya mas lalong tumawa si Taisha.
"Hahahaha! Oh my God! Siraulo yata nag-isip ng name nyo. But somehow, bagay naman. Bwahahahaha!" pang-aasar neto.
Napailing nalang yung mga lalaki at nagsipuntahan na sa mga upuan nila. Bigla namang bumulong samin si Taisha, "Oh my gee! Sino yung unang nagsalita? Sino yun? Sino?!"
"Si Cody. Bakit?" sagot ni Hailey.
"Bitches, he is the one! Sya yun! Sya yung kinikwento kong type ko! Oh my God! Nakilala ko na din sya! Ipu-push ko na to to the highest level!" halos mangisay na sabi nya samin kaya di naming maiwasang magtawanan.
"Gaga! Sure na ba yan?" tanong ko.
"Oo! Go go go at fight fight fight na ko! Hahahaha!"
Sa gitna ng tawanan namin may biglang yumakap sakin mula sa likod at hinalikan ako sa pisngi. "Morning, brat." He said in between his kisses kaya agad na nag-init ang mukha ko.
"Ehem." Entra naman ni Taisha kaya agad na nawala ang kilig ko. Naman! Wrong timing! Napataas ang isang kilay ni Chad ng tumingin it okay Taisha.
"Chad, meet Taisha, my bestfriend. Bitch, he's Chad, my boyfriend."
Nagshakehands naman sila. "So you're the legendary boyfriend, eh?" she trailed of which made Chad's forehead creased. "Subukan mo lang saktan ang kaibigan ko, malilintikan ka sakin. I don't really care wether you're the son of the school owner o kung kanino ka pang anak basta pag pinaiyak mo sya, ihahanda ko na din ang hukay mo! Oh, and one more thing ayoko sa lahat ay ginagago ang mga kaibigan ko kaya umayos ka!" banta nito sa kanya.
Parang gusto kong mapa-face palm sa sinabi ni Taisha. Parang akong ako yung nagsalita e. Hahaha!
Akala ko naman maiinis si Chad dahil sa ginawang panduduro ni Taisha but instead, he smirked. "Tss. You didn't really need to do that, Miss. Wala naman akong balak saktan o paiyakin ang kaibigan mo. O kung mangyari mang magawa ko yun, ako pa mismo ang lalapit sayo para sa hukay ko."
BINABASA MO ANG
Brat Girl Meets Bad Boy
Ficção GeralA'ishah is not your typical spoiled-brat princess. She's mean, she fights a lot, she says whatever she wants but deep inside she's just fragile, she don't want anyone hurting her or any of her loved ones and yes, she do have a heart. Chad is not the...