Chapter 10: One More Chance

3K 88 6
                                    

Dedicated kay @YvoneLlantero, dahil wala lang ^_^ siya kase una nag-vote sa story ko last chapter, wala lang natuwa lang ako. ganyan lang yung pagdedicate kase phone labg ginagamit ko ngayon at hindi laptop.

~~Enjoy REIDing
MEDYO SPG! KAYO NA BAHALA!

__________________________________

Yassi's PoV:

"It's quarter to 11, masyado ng delikado, babae ka pa." Pagpupumilit ni Nadine kaya wala na akong nagawa pa, kinuha ko nalang ang bag ko at sumunod kina James. Hindi ako komportable sa nangyayari ngayon masyadong na-a-akwardan ako.

"Yassi, dito ka na sa harap umupo, ako rin naman una bababa, so ..." sabi ni James ng nasa harap na kami ng kotse ni Bret, si Bret nanan dire-diretso lang sa driver's seat. Tinanguan ko lang si James at nginitian siya, kahit na hindi maganda yung sa past life namin apat, eh ok parin ang turing ni James sa'kin ewan ko lang kay Nadine.

Masyadong mabigat ang tensyon namin sa pagitan namin ni Bret na magkatabi. Si James naman tahimik lang sa likuran.

Mga ilang minuto, huminto na ang kotse, nasa tapat na kami ng bahay nila James.

"I'm going now, thanks for the ride bro', Yas, mauna na ako sa inyo." Sabi ni James at bumaba na ng kotse.

Ng makababa na si James, mas dumoble ang tensyon, at sunod-sunod na pagbuntong hininga ang pinakawalan ko.

"Kamusta?" Sabi ni Bret ng tumigil ang kotse, wala pa kami sa building ng Condo namin, tumigil siya kase traffic.

"Ok lang." Sagot ko. Wala na akong sunod na narinig mula kay Bret.

"Ikaw? Kamusta? Kayo?" Sunod-sunod kong tanong.

"I'm ok. We're fine." Sagot ni Bret. At sumunod ang napakahabang katahimikan. Pina-andar na muli ni Bret ang sasakyan at hindi nagtagal nakarating na kami, nasa may parking lot kami ngayon.

"Thank you for the ride. Una na ako." Sabi ko at mabilis na tumungo sa Elevator. Pero mukhang may pinaplano ang tadhana, naabutan ako ni Bret at saktong pagdating niya sumirado ang Elevator.

Tinignan ko ang relos ko kung anong oras na, it's 11:33 na pala.

Nang bumukas na ang elevator ay agad-agad akong lumabas at hindi na siya nilingon pa, magkatabi ang Unit namin ni Bret, una sa kanya tapos sunod yung sa'kin. Pero hindi naman kami pinagtatagpo parati ng tadhana. Pero sa oras na'to pinagtatagpo kami.

Naglalakad lang ako ng may humila sa kamay ko at pumasok kami sa isang kwarto, masyadong madilim kaya di ko makita kung sino.

"Sino ka?" Kinakabahan kong tanong. Bigla akong hinila at naramdaman ko ang dalawang kamay nito sa aking likuran, batay sa ginawa nito alam ko na kung sino.

"Bakit mo tinanggihan ang proposal ko sa'yo noon Hon?" Umiiyak na sabi nito.

"Alam mo namang hindi pa ako handa." Paliwanag ko at unti-unti naring namumuo ang nga luha ko.

"Pero mahal pa rin kita." Dagdag ko at tuluyan ng bumuhos ang luha ko.

"Nandyan na si Ella." Sabi niya.

"Mahal mo ba siya? Kase ako, pinagsisisihan ko ang mga nangyari dati. Araw-araw hinihiling ko na sana ako parin, ako nalang, ako nalang ulit. At marealize mo yun." Sabi ko, magkayakap parin kami at this time niyakap ko siya ng sobrang higpit.

"You had me at my best, she had me at my worst, mahal na mahal kita, I cant see my future without you, Pero nasaktan mo na ako." Sabi niya. Kaya ang ginawa ko kumalas ako sa yakap niya at hinalikan siya. Pag gumanti siya, ibig sabihin ako parin.

Gaya ng iniisip ko, tumugon siya sa mga halik ko. Our kisses went passionate. Mga ilang minuto rin ang tinagal at kumalas kami sa isa't isa. At naghahabol ng hininga.

"I still love you.." sabi ni Bret.

"I never stop.." dagdag pa niya.

I kissed him again and this time with full of love, he bit my lower lip and asking for my entrance, I open my mouth so that our tongue can collide.

Naramdaman kong binuhat niya ako, at mga ilang sandali naramdaman ko na ang malambot na kama sa likod ko.

Naghalikan lang kami, at bumaba na ang halik niya sa may leeg ko, leaving a marks. I can't stop my self from moaning. I miss this. I miss his body. I miss everything about him.

In one sec I didn't notice that I almost naked. That was fast. Now I'm only wearing my undies.

He reached my lips and kiss me again.

Umalis siya sa harap ko at nagtanggal na ng mga damit niya. Kahit na madilim nakikita ko parin dahilan narin sa konting liwanag na galing sa buwan.

Mga ilang minuto lang ang nakalipas ng puma-ibabaw naman siya. He kiss me again and as usual I kissed him back.

Naramdaman kong in-unhooked niya ang bra ko and his kisses went down from my lips, down to my neck, collarbone and now to my breast. He use his right hand to cupped the one, and he never stops kissing the other one. Na nakakapagbigay sa'kin ng kakaibang pakiramdam. All I know is I never stop moaning his name.
After playing with my breast his kisses went down to my tummy and down there.

Sa mga oras na to' ang alam ko, mahal ko siya at siguro mahal niya rin ako, pero kahit nagdadalawa siya kase nandyan na si Ella, ok lng sa'kin ang importante, kung ano man ang nangyayari ngayon, wala akong pinagsisisihan. Kase mahal ko siya.

_________________________________
Kayo nalang po bahala sa susunod na nangyari.
_________________________________

3am na ngayon at nakahiga na kami sa isang kama, hubo't hubad sa loob ng isang kumot magkayakap. Ang bisig niya ang ginawa kong unan.

Nakapikit siya ngayon. And I can't help my self staring at him.

Gaano ba kita ka mahal at kaya kong ibigay lahat-lahat sa'yo?

Tama ba to'ng ginagawa ko?

Pumapatol ako sa isang lalaking may kasintahan ng iba?

Hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang mga luha ko kaya agad-agad ko itong pinunasan gamit ang mga palad ko.

"I love you." Bulong ko sa kanya sabay halik sa labi niya pero mabilis lang at dahan-dahan na akong tumayo.

Pinulot ko na ang mga damit kong naka-kalat sa sahig. Sinuot ko ito at ng matapos sumulyap muna ako kay Bret na mahimbing na natutulog.

Lumabas na ako ng Unit niya at pumasok sa Unit ko. Kumuha ako ng wine at nagsalin sa isang baso, pumunta ako sa may balkunahe, yung suot ko kanina yun parin ang suot ko ngayon. Madilim pa ang paligid at nakikita ko pa ang city lights.

Masyadong malamig na ang ihip ng hangin kase nalapit ng nagpasko, pero bakit ganito? Wala akong maramdaman na lamig. Dahil ba nararamdaman ko parin ang mga yakap sa'kin ni Bret?

_________________________________

2nd Update for tonight ^_^ medyo SPG, pero to be honest ang hirap palang gumawa ng BS pagEnglish nauubusan ako ng mga words kaya may halong tagalog yun xD

Hope you enjoy this Chapter . Dedicated sa mga BreSsi fans na tulad ko.

At tsaka LOL yung eksena na SANA AKO NALANG at YOU HAD ME.. sa one More Chance yun.. wala lang. Share ko lang xD

Win Mr. Reid's Heart Again- COMPLETED [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon