Nadine's POV :
" Sa tingin nyo ?? This is it ??" Sabi ko sa kanilang dalawa , nandito kase kami ngayon sa isang RestoBar kung saan every Thursday pumupunta si James to mingle with his friends . And every Thursday rin kaming nandito sinusubaybayan siya sa malayo .. Tong dalawa naman moral support lang .
"This is the time ." sabi ni Yassi .
"Yahh ! Sa loob ng 2 years kailangan mo narin siyang makausap ." sabi naman ni Shy.
"Ahmmm .. Ano naman sasabihin ko .?? " tanong ko .
"Aba ! Ewan ." sabi ni Yassi .
"… " - ako .
"Ugh ! Fine invite him for my birthday. . " sabi ni Shy . Lumiwanag naman ang mukha ko .
"Thanks. " sabi ko.
"Pero , asan na siya ??" Tanong ni Yassi . Kaya naman tinignan ko ang paligid.… ni anino wala pa ehh .
"I'm sure , anytime from now , nandito na yun. " sabi ko .
"Speaking of. Ayan na ." sabi ni Shy . Kaya lumingon ako .. Nakita kong papasok pa lang siya. Wala paring pinabago , still the James who I love . Pero medyo fit siya ngayon kaysa nung dati .
"Sige na . Lapitan mo na . " sabi nilang dalawa ..
Huminga muna ako ng malalim tapos nginitian sila pareho sabay tayo .. This is it ..
Habang papalapit ako kinakabahan ako . Nakatalikod siya. Bago ko siya kausapin tumingin muna ako sa mini stage na may banda tsaka sinenyasan ko yung vocalist at nag thumbs up .
"...Maybe It's You, It's you I've been waiting for all of my life.."
" uhmm … James ." sabi ko tsaka nilingon niya ako.
"Uyyy !! Sabi ko na nga ba , makikita kita ngayon. " sabi niya tapos nakangiti pa . Oh ! My !
"Sila Bret?" tanong ko .
" All of my life... "
"Ahh .. Susunod sila ." sabi niya.
"Uhmm .. This Sunday , birthday ni Shy , wanna come ??" Sabi ko .
"Sunday ?? I'll check my sched . " sabi niya .
"Ok , text me if you'll come . Still same number ?" please .. Please . same number .
"Ahh , nag change na ako . Luma na kase kaya kailangan ng palitan , atsaka tinapon ko narin yun ." sabi niya . Uh-oh how sad .
"Ok ." sabi niya .
"Pero I'll call you." sabi niya .Kaya naman ngumiti ako.
"Same number ??" Dagdag Niya. Kaya tumango ako .
" Ok then . I'll have to go , change location daw ehh .. Bye." sabi niya tsaka tuluyang umalis.
Nakangiti akong bumalik sa upuan.
"So ?? Pumayag ??" tanong ni yassi.
"Check pa daw niya yung Sched niya ." sabi niya .
"Ok. Kung ichechek pa niya. Bat ka nakangiti ??" tanong ni Shy.
"Kase sabi niya he'll call me .." Sabi ko tapos nakangiti. "… love is much greater at the second time around."
"Whatever ." sabi ng dalawa.
I'm sure , babalik rin siya sakin , and by that time , I'll never let him go , NEVER.
-----
UNEDITED
BINABASA MO ANG
Win Mr. Reid's Heart Again- COMPLETED [UNEDITED]
Hayran KurguSagrado ang kasal kaya dapat kung sino ang mahal mong totoo ay siyang dapat mong pakasalan.. "Oo nagkamali ako na hindi pagsipot sa kasal, at pinagsisisihan ko ang ginawa ko araw-araw habang ako'y nabubuhay. Kung pwede ko lang ulitin ang lahat gagaw...