Nadine's POV :
"Oh ? Ba't ganyan yung mukha mo ?? Parang nasasayo ang pinakalaking problema ng Pilipinas ah?" Bungad na sabi ni Shy sa'kin . Ba't ako malungkot ?? Kase Saturday na ngayon di parin tumatawag sa'kin si James .
"I'm sure busy yung tao , di na siya gaya ng dati na anytime matatawagan ka , sikat na siya ngayon . Pero don't loose hope , baka nag-iipon pa yun ng lakas ng loob para tawagan ka. " sabi ni Yassi .
"Sana nga ." sabi ko .
"Maiba tayo , na inform na ba kayo na ngayon daw yung signing ng contract , for the new artist ng company natin , gwapo daw te' and guest what ? Tayong tatlo yung mag-aasist . " sabi ni Shy .
"Talaga ? Ehh ano' basta gwapo updated ka talaga .. " sabi ni Yassi.
"Syempre , kung pipili nalang tayo ng papabols dapat gwapo , sayang yung mga ganda natin kung mapupunta sa chaka ." sabi pa ni Shy ..
"Haaaay ! Ewan ko nalang sayo , pangalan mo Shy pero personality mo! Awsus ! " sabi pa ni Yassi habang tumatawa .
"Hehehehe , at least totoo ako , pagpipili ako yun na yun na talaga , no buts and no doubts ." sabi pa ni Shy.
"Ewan ko sayo . Anong oras nga pala ang signing ?" Tanong ni Yassi.
"Kung Hindi ako nagkakamali , 30 minutes from now ." sabi pa ni Shy .
"Aww. " sabi naman ni Yassi.
Inaamin ko wala talaga ako sa sarili ko ngayon , iniisip ko si James . Kung sana hindi ako nagdesisyon agad-agad . Sana masaya kami ngayon at sana Mrs. Reid na ako .
Flashback .
( 2 years ago : A day before the wedding .)"Good morning to my princess ." sabi ni Daddy nung makalabas ako ng kwarto . Nilapitan ko siya at niyakap.
"Daddy .. " sabi ko ."A yummy and Delicious breakfast to my daughter ." sabi ng babaeng kakalabas ng kusina at nilapag ang favorite kong mga pagkain pangbreakfast .
"Mommy .. Thank you po. " sabi ko at nilapitan siya sabay yakap at halik sa pisngi niya .
"Sulit-sulitin mo na tong mga hinanda ko kase bukas Hindi na ako ang magpre-prepare ng breakfast mo , ikaw na ang maghahanda para sa inyo dalawa ni James ." sabi ni mommy .
"Oh' pinadala ng manliligaw mo ." sabi ni daddy , sabay abot ng paborito Kong bulaklak. binasa ang sulat may greeting card kase .
'Good morning to my sunshine , here's a fresh sunflower to you . This sunflower serves how my life's shines when you became mine. And I can't wait for tomorrow , when we become one .'
Napangiti ako sa sulat niya . Simula nung ma engaged kami , araw-araw na siyang nagpapadala sakin ng sunflower .
"May plano ba yang si James na gawing flower shop tong bahay natin anak ?" Natatawang tanong ni mommy. Ahahaha xD .
Masaya kaming kumakain ng may nagdoorbell ng pinto kaya napatingin ako sa pinto . Tatayo na sana si mama ng nagprisinta akong ako nalang ang magbubukas ng pinto.
Nang mabuksan ko ang pinto , Hindi ko inaasahan ang taong ito. At Hindi ko inaasaham na , siya pala ang magpapabago sa desisyon ko .
To be continued ...
--
Sorry ngayon ulit nakapag-update ;
Sa tingin niyo , ano ang dahilan kung bakit di na tuloy ang kasal nila ?
Tnx sa mga bumabasa nito at yung mga nagvote ;))
BINABASA MO ANG
Win Mr. Reid's Heart Again- COMPLETED [UNEDITED]
FanficSagrado ang kasal kaya dapat kung sino ang mahal mong totoo ay siyang dapat mong pakasalan.. "Oo nagkamali ako na hindi pagsipot sa kasal, at pinagsisisihan ko ang ginawa ko araw-araw habang ako'y nabubuhay. Kung pwede ko lang ulitin ang lahat gagaw...