Part 8

16 0 0
                                    


Part 8

Tối hôm đó, khi tất cả chìm trong bóng đêm, ai cũng đang say giấc thì có một người không ngủ và đi ra ngoài. Cô ngồi dưới gốc cây cổ thụ và ngắm nhìn dòng suối trắng bạc. Trăng đêm nay rất sáng. Ánh trăng bao trùm lên mọi vật, khiến tất cả sự vật như được khoác lên mình chiếc áo dạ hội màu bạc nhẹ, hợp mắt. Bầu trời trong vắt, đầy sao và không một áng mây. Càng về khuya, không gian nơi đây càng yên ắng, tĩnh lặng. Song, tiếng gió rít, tiếng lá cây xào xạc, đung đưa, cùng tiếng róc rách suối chảy, tất cả như đang hòa tấu một bản giao hữu trong đêm.

Và Alysa, cô vốn không phải là một người yêu thích thiên nhiên nhưng hôm nay, dường như cô có thể cảm nhận được tất cả: từng cảm xúc, từng suy nghĩ của mọi sinh vật. Chúng đang vui mừng vì một điều gì đó nên đêm nay chúng phải hát ca.

Alysa là một con sâu lười, điều này không thể phủ nhận nhưng thật kì lạ là cô luôn bị thức giấc vào lúc nửa đêm và không thể ngủ lại được, dù cô có làm bằng cách nào đi chăng nữa. Đêm nay cũng không ngoại lệ. Nhưng có lẽ không khí thoáng mát ở ngoài này đã tác động phần nào đến tâm trạng của Alysa. Cô đã thôi suy nghĩ về những lời tiên thị mà thay vào đó cô lại cảm thấy cuộc sống này thật sự rất đẹp và bình yên.

Chợt, cô nhớ tới lời của chú Leo, em trai út của ba cô.

"Cuộc sống cần có những phút giây tĩnh lặng."

Chú Leo là người mà Alysa yêu quý nhất trong gia đình. Ngoài việc là một con người lương thiện, vui tính, chú Leo còn là một người con ngoan, một người anh em tốt và còn là người chú, người bạn tuyệt vời. Nghĩ tới chú Leo, Alysa lại cảm thấy ấm áp trong lòng. Vì chú Leo luôn là người bên cạnh, an ủi và sẻ chia mọi nỗi niềm với cô.

Cô còn nhớ một lần, khi gia đình quê chơi. Đó là vùng ngoại ô nên không khí rất trong lành, bầu trời đêm lại đầy những vì tinh tú, rất giống với đêm hôm nay. Biết Alysa thích ngắm sao, chú Leo đã công kênh cô trên vai cả buổi tối hôm đó và nói:

"Khi lớn lên, con sẽ là một trong những vì sao ấy. Như vậy, con không cần hái chúng xuống đây mà vẫn có thể ở bên cạnh chúng mỗi đêm. Ai nhìn thấy con cũng sẽ thán phục và cứ muốn ngắm nhìn con mãi."

"Làm sao mình có thể trở thành một vì sao thật đẹp?"

"Muốn vậy thì ta phải làm một người tốt."

Xột xọat... xột xọat...

Bỗng nhiên, từ đâu phát ra tiếng động như có ai đó đang tới! Alysa giật mình nhìn xung quanh, tay với lấy cái áo choàng. Thực ra thì cô không sợ điều gì, chỉ sợ gặp phải quản sinh hay bảo vệ trường thì thế nào cô cũng sẽ bị kỉ luật. Mặc dù với cô: "nội quy là để phá vỡ", nhưng cô không muốn gặp rắc rối trong những ngày đầu tới trường.

Vô tình, ánh mắt Alysa lướt qua một cái bóng trắng. Sững sốt, cô quay lại nhìn kĩ. Là hồn ma của một người đàn ông đang đi rất chậm về phía lâu đài. Thở dài ngao ngán, Alysa nghĩ: "Tại sao lại có hồn ma ở đây?". Bỗng nhiên, người ấy quay lại nhìn về khu kí túc xa. Có vẻ như người đó không thấy Alysa nên tiếp tục bước đi.

The CurseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ