Part 9
Alysa không tài nào có thể tập trung vào học được. Cô có cảm giác không hay ho gì về chuyện này, ruột gan cô cứ lộn nháo nhào lên. Tình trạng ấy kéo dài tới tận trưa. Trong đầu cô không ngừng hỏi: vì sao cả thầy và Ilan, Esthan hay Novak đều có vẻ lo sợ và vội vàng tới nhà cô? Chuyện gì đã xảy ra?
- Ôi! – Alysa ôm ngực, nhăn mặt.
- Sao vậy Alysa? – Nina lo lắng hỏi.
- Mình không biết! – Alysa nhíu mày. Ngực cô bỗng nhói đau một cách kì lạ. Tim cô thắt lại rồi đập liên hồi như muốn thoát ra khiến cô bỗng trở nên khó thở. Tối qua cô cũng bị thế này!
"Chết tiệt!" – Alysa lẩm bẩm nguyền rủa khi cô chợt nhận ra điều đó. Trong đầu cô bỗng xuất hiện hình ảnh hồn ma cô gặp tối qua. Không hiểu tại sao nhưng dường như điều đó làm lòng cô nóng như lửa đốt. Ngay lập tức, cô liền lấy điện thoại ra và gọi về nhà nhưng không có tín hiệu. Đầu dây bên kia đã tắt máy, không cách nào liên lạc được.
- Ba mẹ đã tắt nguồn rồi. Chiều qua lúc chị gọi điện, ba mẹ bảo hai người sẽ đi công tác cả ngày hôm nay. – Daphne nhanh chóng giải thích khi nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của cô em gái.
- Ba mẹ và cả nhà vẫn ổn chứ?
- Uhm, khỏe hết. Em đừng lo.
- Em hy vọng thế! – Alysa chắt lưỡi rồi dùng tiếp bữa trưa của mình. Nhưng thật khó mà có thể nuốt trôi thức ăn khi tim gan cô cứ phập phồng lo sợ một cách khó hiểu như thế này.
"Chuyện quái gì đang diễn ra vậy chứ?"
o~*~*~*~o
Tiết đầu tiên của buổi chiều là môn Thuật ngữ pháp thuật giáo sư Limien ở phòng 126. Lại là một môn học toàn chữ Latin và thực hành, một môn khó nuốt cho Alysa. Trong lúc Alysa vẫn còn ngồi thẫn thờ lo nghĩ chuyện không đâu thì một "giọng ca oanh vàng" vang lên chói tai:
- Lớp trật tự coi! Gì mà như ong vỡ tổ vậy hả? Còn không đứng dậy chào giáo sư à? Hồi nhỏ các em có học lễ phép là gì không thế? Ngồi xuống đi!
Phải nói, Alysa giật bắn người với vị giáo sư này. Ngay lập tức, cô liền có ác cảm với ông. Mặt thầy giương lên tự đắc khiến cái mũi cao chếch lên trời. Tóc thầy ngắn, được chải vuốt ra phía sau, giơ ra vầng trán cao bóng loáng. Thầy mặc chiếc quần tây bó, áo sơ mi dài tay và mang đôi giày da sang trọng được đánh đen láng. Vị giáo sư còn trẻ nhưng trông rất hách dịch. Vì vậy, đã ghét, nhìn vẻ bề ngoài còn ghét hơn.
- Cô kia, học sinh kiểu gì thế hả? Bỏ chân xuống mau! Tôi nói cho mấy người biết nha: Trong lớp tôi mà dở chứng thì tôi cho ở lại nhấm nháp vài li trà với tôi dài dài đấy.
Rồi giáo sư bắt đầu điểm danh. Khi đó, Alysa kín đáo trợn tròn mắt nhìn Nina. Ngay lập tức, Nina đã hiểu được một vấn đề rất quan trọng. Với một học sinh dở tệ trong việc thực hành pháp thuật như Alysa mà gặp phải "ông thầy âm binh" – cách gọi của Alysa dành cho giáo sư Lamien – này thì đúng là toi mạng. Vì môn học này cũng tương tự giống với Sử dụng đũa phép. Khác ở chỗ là nó khó hơn, học nhiều thần chú hơn và chỉ sử dụng bằng tay, và còn phải biết điều khiển phép thuật bằng ý nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Curse
VampireThe Curse Alysa, cô là một con người hoàn hảo dưới ánh mắt của mọi người nhưng lại chính là một trung tâm rắc rối cho những người thân xung quanh cô. Alysa, cô có được tất cả những năng lực mà ai cũng muốn có nhưng chính cô lại là người không bao gi...