Eyoooo, chapter six here we gooo.. but weyt dedicated po itong chappy na to sa tokayo ko :") hannahpalicpic3 isa siya sa mga nagpupush sakin sa story nato kasi story niya to xD djk. Kasi inlababu din yan sa bestfriend niya!! :") see? Sabi ko sainyo mas matutuwa ung mga kaibigan niyong in love sa bestfriend nila eh hahaha. Okay so eto naaaa (:
>>>>>>>>
christmas party..
7am.Shirley's pov.
Anong oras na bakit ang tagal naman nung service ko? 30 mins nakong nagiintay dito sa gate namin.. *beepbeep beepbeep* hay jusme salamat naman at andito na. Sumakay ako agad. Huwatttt? Ang pogi ni drake.. *-* naka pants lang naman sya and naka t-sirt pero pogi padin hahaha.
"Naks ang pogi!" Sabi ko sakanya sabay palo sa braso niya.
"Wag ka nga hahaha."
"Weh pabebe pa! XD" sabi ko.
"Ikaw ang ayos nang porma mo ah, pa-skirt skirt ka pa. Ano? Babae ka na ba? Sabi niya habang tumatawa.
"Sama mo talaga eno? Babae naman talaga ako." Hindi mo lang kasi napapansin ung kagandahan ko kasi puro ka pearl.
"Haha wala lang first time kitang nakitang nakaganyan eh, lagi ka lang naman naka-uniform." Sabi niya.
"Malamang asa school tayo lagi, alangan naman naka pang alis ako lagi? Adik ka talaga eh." Sabi ko sakanya at dumila.
"Pero ang ganda mo jan." Sabi niya. Okay teka yung puso ko lumundag ata napunta ata sa may paanan ko eh. XD "jan lang." Pahabol niya at tumawa. Ang sama talaga neto, okay na eh. Andun na eh kinikilig nako eh.
"Sama mo." Sabi ko at tumalikod sakanya. Kiniliti niya naman ako so wala akong nagawa kundi humarap uli sakanya. Madami pa kaming napagusapan habang nasa biyahe.Nang makarating kami sa school. Nakasalubong namin ni drake si pearl. Siniko ko si drake. "Oy drake si pearl oh." Siniko niya din ako. "Wag kang maingay!" Edi wag. Kunwari ka pa kinikilig ka lang eh. Psh. Selos ka naman shirley? Wag ka magulo konsensya. Selos na selos talaga ako. -_- nagpaalam nako kay drake na pupunta nako sa classroom namin dahil baka magsisimula na ung party namin and um-oo naman siya so umalis nako..
Drake's pov.
Bakit ganon? Nung nakasalubong namin ni shirley si pearl hindi na kagaya nang dati ung kabog nang dibdib ko. Anong meaning non? Ibig sabihin ba non na nawawala na ung pagka-crush ko kay pearl. Oo kinabahan padin naman ako nung dumaan siya pero iba ung feeling kesa dati. Ewan ko ba. Dapat ihahatid ko pa di shirley sa classroom niya pero nung sinabi kong wag siyang maingay biglang nagbago ung awra nang muka niya at nagpaalam na siya nalang daw ang pupunta sa classroom niya. Ano kayang nangyaro don. Bilis magbago nang mood ah. Maya maya pumasok nadin ako sa room ko.Shirley's pov.
Tapos na ung party. Nagpunta ako sa service ko para magpaalam na hindi ako sasabay pauwi dahil sasama ako sa mga kaklase ko. Magmamall daw kasi sila at inaya nila ako so sumama ako. Yes may close nako ako sa room puro girls kami and sila ung matatawag kong bestfriends ko sa room. Mababait sila hindi katulad nung iba naming classmates. So yun nung makapag paalam nako may nadinig akong tumawag sakin..
"shirley!" Boses ni drake yun ah. Hinanap ko naman agad at nung makita ko siya papalapit na siya sa kinatatayuan ko.
"Oh san ka pupunta? Tara na sa service." Pahabol niya.
"Ay drake sorry di ako sasabay sa service ngayon aalis kami nang mga classmate ko eh." Sabi ko..
"Ay ganun ba, mag ingat ka ha?" Sabi niya nang may malungkot na tono nang boses niya.
"Oo ako pa. Sige na alis na kami. Bye." Paalam ko sakanya. At um-oo naman siya. Then umalis nako..Drake's pov.
Nakakainis naman tong si shirley hindi sumabay sa service namin. :( ang dami ko panamang ike-kwento sakanya tungkol sa nangyari sakin kanina. Pero okay na din yon at least nakahanap na siya nang mga babaenh ka-close, eh halos lahat kasi nang kasama nun lalaki bukod saming mga ka service niya. Kaya okay na din na may kasama na siyang mga babae baka kasi maging tomboy na yun pag ako nalang lagi ang kasama. Sana lang walang mangyari sakanya.Hindi pa nakakatagal eh tinext ko si shirley, hindi kasi ako mapakali puro babae lang sila nang mga kasama niya. Baka kung anong mangyari sakanya. -_- "shirley, kamusta?" Text ko sakanya.
Shirley's pov.
*tootoot tootoot*
Drake: shirley, kamusta?
Kinikilig nanaman ako. Hays napapadalas na kasi ung text ni drake sakin na parang nagaalala siya sakin. Sira ka talaga shirley, malamang magbestfriend kayo. Magaalala talaga sayo yun. Sabagay pero pagbigyan mo nako konsensya panira ka talaga lagi nang moment eh. Nagreply naman ako kay drake. "Okay lang ako drake, ikaw nakauwi kana ba?"
Drake: buti naman. Oo nakauwi nako. Ikaw? Wag ka magabi ha? Dilikado.
hay jusme drake tama na nga feeling ko tuloy may gusto ka na sakin eh. Kahit feeling ko lang naman talaga yon. Psh. Nagreply uli ako.. "okay payn." Matipid kong sagot. Syempre baka pag hinabaan ko makahalata yun na may gusto nako skanya eh.Drake's pov.
6:32pm.
*tootoot tootoot*
Shirley: ey nakauwi nako.
Mabuti naman nakauwi na tong babaeng to. Sabing wag magpapagabi pero anong oras na oh. Pero ang mahalaga safe namang nakauwi ung panget na yun. Nagreply ako na.. "good." Hay, pero ewan ko ba kung bakit ganito ako. Bakit parang masyado akong nagaalala kay shirley. Sguro dahil lang sa bestfriend ko siya at ayaw kong mapahamak siya. Hay christmas fever lang to, ganun lang talaga pag mahal mo este pag may care ka sa tao...>>>>>>>>
Oh em gi. Mahal? Nako si drake mukang nahuhulog na kay shirley masyado na siyang nagaalala dito. :")
-----
Hello! Omg, thankyou sayo dahil binabasa mo to. Sana subaybayan mo pa hihi.
BINABASA MO ANG
Bestfriend?!
Teen Fiction"Mag bestfriend? Babae at lalaki? Weh? Mag bestfriend lang ba talaga kayo?" Yan, yan ang kadalasang naririnig ni shirley sa iba. Gusto mong malaman kung bakit? Tara samahan mo akong matuklas ito at kiligin. :")