Chapter Eight: A special gift for a special person ♥

20 3 0
                                    

No dededication po uli for this chappy. Hihi. Thanks at binabasa mo padin :")

>>>>>

Shirley's pov.
Jusme ang bilis nang araw noche buena na mamaya *-* in fairness lang pasko nanaman pero eto single parin ako. Huwaw tara sama ka na samin! Sa samahan nang malalamig ang pasko Eh bakit ba shirley bestfriend mo naman si drake so okay lang na itext mo siya. Walang kaso don. Hay nako konsensya alam mo minsan di kita maintindihan kung kakampi ba kita o hindi eh. Minsan kasi binabara moko minsan naman okay sayo. Kainis lang xD

Drake's pov.
Woah, pasko na mamaya nakakatuwa naman. Ang bilis na talaga nang panahon dati parang ang bata bata ko pa na wala akong iniintindi pag pasko kundi kung anong regalo ang matatangap ko. Pero ngayon iniisip ko kung anong ireregalo ko kay shirley. Nung christmas party kasi si pearl palang ang nabigyan ko nang regalo. Si shirley pa nga ang namili nang ireregalo ko kay pearl. Sakanya kasi ako nanghingi nang tulong nun. Pero ano kayang ireregalo ko sakanya? Para makabili nako since andto kami sa mall ngayon ng mga barkada ko.

*flashback*
Shirley: mas okay yung bag drake alam mo kung bakit? Kasi kahit kelan pwede niyang magamit yun. Kung ako mas gusto ko bag eh.

*end of flashback*

Benj: hoy drake ano ba yang iniisip mo? Andito nga tayo para mag saya tas ikaw ang lalim lalim nang iniisip mo jan. Sino ba yan? Si pearl ba yan?
Archie: sira ka ba benj hindi yan baka si shirley kamo ang iniisip niyan. Yieee.
Sira talaga tong dalawa na to. Sumagot naman ako. "Alam niyo tulungan niyo nalang akong maghanap nang bag na maire-regalo ko kay shirley."
Archie: sabi ko sayo benj eh si shirley ang iniisip niyan. Sabi ni archie sabay smile nang malaki. Loko talaga to.
Benj: nako eh akala ko ba bestfriend lang yon? Yan na nga bang sinasabi ko eh jan talaga nagsisimula ang lahat. Sabi ni benj at tumawa.
Natawa ako sakanila at sabay ko silang binatukan. "Alam niyo kung tinutulungan niyo na akong maghanap ngayon? Edi sana may nabili na tayo diba? Andami niyo pang pinagsasasabi." Sabi ko then I gave them a smile.

So eto naghahanap na kami. Bag bag bag. Anong klaseng bag nga pala? Eh wala naman siyang nabangit dati. Eh malamang drake di niya sasabihin kung anong klaseng bag ang gusto niya dahil si pearl naman ang bibilhan mo noon. Aysh okay wag kang magulo konsensya nahihirapan ako dito ha. Hmm shoulder bags nalang. Agad ko namang hinila sila benj sa mga shoulder bags na nakita ko. "Guys anong color maganda?" Sabi ko sakanila habang tumitingin ako nang bags.
Benj: black, white or brown ang bilhin mo drake. Sabi kasi ni lexie sakin pag ibili ko daw siya ganung color para magagamit niya sa kahit anong color nang damit niya.
Ako: thaks benj buti nalang ikaw madami kang alam jan kasi may girlfriend ka. Eh kami ni archie wala. Diba chie?
Archie: ako pre nako gusto ko pa ng ice cream!
Sabay kaming natawa ni benj at agad nakong naghanap, black or white or brown? Alin sa tatlo? Hmmm. Weyt parang nadinig ko dati kay shirley na elegant daw ung black. So oo black nalang!

After 1 hour and 29 minutes nakabili na si drake.

Archie: ano pre? Okay ka na? Tara kain na tayo gutom na gutom nako eh.
Benj: eh kelan ka ba hindi nagutom. Sabay tawa.
Ako: hahaha sira talaga kayo, tara na nga.

Habang kumakain kami sa pizza hut naisip ko kung magugustuhan to ni shirley. Hays sana nga. Kasi minsan ko lang maregaluhan ung babaeng laging nanjan para sakin. Mahalaga siya sakin kasi bestfriend ko siya kaya ko siya binili nang special na regalo. This is a special gift for a special person. Maya maya..

Archie: drake alam mo? Feeling ko nagkakagusto ka na kay shirley! Sabay ngiting nakakaasar.
Ako: sira! Bestfriends nga lang kami. Sabi ko sabay tawa.
Benj: nako drake bestfriends pero bat ganyan ka na ngayon? Eh dati naman di ka ganyan kay shirley parang kay pearl ka lang ganyan dati ah. Pre? Pano na si pearl? Eh balita ko may gusto din daw sayo un ah. Chance mo na yun pre! Ligawan mo na si pearl. Ang dami namang tanong neto -_-
Ako: hindi naman pre ah, ganun padin naman ako kay shirley. Si pearl? Hayaan mo na yun bahala na kung anong mangyayari samin ni pearl. Pero pano nga ba? Oo crush ko si pearl. Iba si pearl kay shirley. Matagal na akong may gusto kay pearl pero hindi ko na siya naiisip ngayon, maisip ko man pero madalang na. Mas madalas kong maisip si shirley! Pero ano nga bang ibig sabihin nun? Hindi nga kaya nagkakagusto nako kay shirley? Nako hindi naman eh bestfriend ko lang yun kaya ganto ako. Ah basta bakit ko ba iniisip tong mga bagay nato...

>>>>>
Omg, bakit kaya ganyan na si drake? Na-fafall na nga ba siya sa bestfriend niyang si shirley? Eh paano nga naman sila nung matagal na niyang gusto na si pearl? Abangan natin yan. Saba sabay nating tunghayan ang mga kaganapan sa storya na ito :")

---
Hi omg! Sorry kung ngayon ko lang na publish tong part 8 ko hahaha. Nawala sa isip ko kahapon eh. XD Pero thankyou thankyou sa mga nagbabasa neto. Subaybayan niyo pa po. Hihi! I love you all! :*

Bestfriend?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon