Chapter 13: Drake or Kenzo

12 3 0
                                    

Chapter 13.....

>>>>

Shirley's pov.
Its been one month since nung last time naming magusap ni drake, di ko alam kung bakit. :( pero parang kanya kanya kami ganun. Yes magkaservive kami pero tulog naman kami pareho. Di kami nagpapangabot, pagbaba naman na nang service hinihila ako nang mga kaibigan kong babae so yun, wala akong alam sakanya ngayon. :( Imisshim. I miss my bestfriend. Pero alam niyo this time? Naguguluhan ako. Yes sobra. Hindi ko alam kung bakit or kung pano? Pero parang Im falling in love with kenzo. Pag sa room mas lalo kaming naging close. Yes hindi katulad nang dati na kapag mangongopya lang siya. Hahaha. He can also make me smile na di tulad nang dati. Di ko alam pero parang ganun. Parang nahuhulog na nga ako. Pero natatakot ako, natatakot akong baka sakanya wala lang din yung mga sweetness niya sakin. :( baka sabihin niya na maging bestfriends nalang din kami oh diba? Edi dalawang beses na. Mejo masaklap na yun ah. XD kahit magkaibang way to kesa kay drake pareho lang din if dun mauuwi. -_- takot na ko. Hayyy.

"Ay kabayong takot!" Sigaw ko. Pano ba naman? May nangulat sakin. And guess who? It was yanie.

"Ang ganda ko namang kabayo aber." Feeler expression kasi yon yans xD

"Eh pano ginulat moko!" Sabi ko habang naka duck face.

"Eh pano mag isa ka lang jan sa bench tapos tulala ka. Kung di kita kilala iisipin kong baliw ka eh." Sabi niya habang natatawa.

"Edi sana di mo nalang ako nilapitan muka pala akong baliw eh." Mataray na sabi ko.

"Ansungit naman neto! Ano bang problema mo?" Sabi niya habang naka pamewang.

"Problema ko? Si kenzo." Matamlay kong sabi.

"Si kenzo? At bakit mo naman yon pinoproblema aber?" Nako yans kung alam mo lang. -_-

"Basta yans ang hirap i-explain." Mahina kong sabi at kinuha ang gamit ko. Nakita ko kasing binuksan na ung rooms tatayo na sana ako pero..

"Baliw ka talaga eno? Ayokong nakikita kang ganyan, besides your my bestfriend at ayoko namang ibang tao pa ang makapansin sa ganyan mong kalagayan. So tell me, whats your problem?" Nakakatouch naman. Bait bait talaga ni yans kaya love ko to eh. TEKA? IKEKWENTO KO BA? HAYYYY.

"Kasi.." Hindi ko parin masabi, nahihiya ako.

"Hoy shirley kilala kita wag kang mahiya sakin. Sabihin mo na." Nagiba na ung tono ni yanie, mejo beastmode na ang lola niyo.

"Kasi feeling ko nagkakagusto nako kay kenzo. And ayokong ituloy pero parang lumalalim na." Nahihiya kong sabi.

"Nako pano na si bestfriend?" Pano? Panong pano? Eh parang di niya nga ako naalala ngayon eh.

"Hindi ko alam yans. Bahala na." Sagot ko kay yanie.

"Mag desisyon ka kasi nang maayos. Sige na shirley mauuna nako." Sabi niya sabay beso sakin. Ayos din to eno? Tatanungin ako tapos biglang aalis. -_-

Um-oo naman ako at pumasok na nang room ko. Hayy ano ba tong nararamdaman ko. Ang gulo. Iniisip ko magiging reaction ni drake. Pero bakit ko ba siya iniisip eh magbestfriend lang naman kami at ako lang naman ata ang ganto sakanya, so wala lang naman sgurong paki yon kung magkagusto ako sa lalaki. Pagpasok ko sa room..

"Ayun pala si shirley eh." Sigaw ng isa kong kaklase. Ano kaya yon.

"Diba crush mo si kenzo?" Tanong sakin nang isa kong kaklase sabay sigaw nang "ayieee" ng mga kaklase ko.

Bestfriend?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon