Chapter Two: Closeness ❤

40 4 0
                                    

Sana na-enjoy niyo ung first part jusme first time ko to wag kayong ano jan! XD Okay eto na po yung part two :")



>>>>>>>>

Shirley's pov

Omaygass 4:30 na di pako ready!! 5:15 ako sinusundo nang service hays magmamadali nanaman ako. T__T

Maya maya nadinig ko na yung tunog nung service namin so lumabas nako. And omaygas nakita ko nanaman siya. *-* malamang shirley ka-service mo siya eh. Baliw ka ba? Ay jusko sorry naman masyado naman tong konsensya ko. :3 As usual natutulog nanaman siya sa bag niya di ko tuloy makita yung kagwapuhan niya. XD choss.

Nakarating na kami nang school at papaakyat nako nang building namin. Sabay kaming umakyat ni drake dahil pareho naman kami nang floor at pareho kami nang pinangalingan pero magkaiba kami nang section.. nang maghihiwalay na kami dahil sa kabilang dulo ang classroom niya at ako naman sa kabilang side, ngumiti lang kami sa isa't isa parang sinasabing "dito nako ba-bye, see you later" pero imagination ko lang yan ngiti lang yon shirley wag kang ano jan. XD

Natapos ang klase ko at agad akong pumunta sa service ko, mejo excited hahaha. Syempre gusto ko siyang makita. Mejo type ko na siya since madaldal siyang lalaki hayy ewan ko ba.

Maya maya dumating nadin siya sa service. Hindi ko siya agad kinausap pero tinignan ko siya tas...
"Oh shirley kamusta? Masaya ka ba dito sa fantasy university?" Tanong niya.
"A-ah okay lang, masaya naman. Ikaw ba?" Nauutal na sagot ko sakanya. Jusko naman shirley bat ka ba nauutal? XD
"Nako wala nang bago sakin dito ganun parin parang nung elem ako." Nakangiting sagot niya.

Sa mga nagdaang araw mas naging close kami sa isa't isa. Almost 10 hrs ba naman kaming magkasama every week days. Hindi naman totally na buong 10 hrs magkasama kami. I mean pagpasok palang kayo na ang magkasama hanggang paguwi kayo padin. Kapag class hour lang kami di magkasama kasi magkaiba kami nang section :( hays sana next school year magkaklase na kami. :")

After 5 months..

Shirley's pov

Kringgggggg! Kringggg! *alarm clock*

Jusko naman ang aga talaga mambulabog nang alarm clock ko kainis T__T pero since kelangan ko pumasok tumayo ako at pinatay ang alarm clock ko. Binuksan ko ang cellphone ko at nakita ko ang napaka ganda kong wallpaper *picture namin ni Drake* yung picture na to kuha to nung ka-service namin, lagi kasi kaming inaasar na love team daw kami at habang nakatitig ako dito na parang walang balak kumilos para maligo at mag-ayos nang sarili hanggang sa nakita ko ang date.. "October 25" sembreak na pala namin hahaha nakalimutan ko. XD ngayon palang kasi ang start nang sembreak namin sguro nasanay na ung katawan ko sa routine na gigising ako pag nadidinig ko ung alarm ko since nagaalarm lang naman ako pag weekdays dahil may pasok.

*nakatulog na uli*

Pag-kagising tinignan ko agad ang phone ko, nakita ko ang pangalan niya sa notifs ko. Omaygas messenger siya b3h xD tinignan ko agad ito..

Drake Labrador: "Hey gising ka na ba?" 5:15am.
Ay jusko kanina pa pala to, nagreply naman ako agad.. "Slr kagigising ko lang"
5 mins later..
Drake: "hahaha I know, kung gising kana kanina edi sana nagreply kana."
Baliw din to eh xD.. "hahaha adik ka nanaman, bakit ka nanaman ba nagchat? Ano kelangan mo?" Sagot ko sakanya..
Drake: "Wala naisip lang kitang i-chat (:"
Jusko drake wag kang paasa na naiisip mo talaga ako xD "Asus naisip daw dami mo alam, ano nakain mo? Hahaha."
Drake: "ayaw mo pa miss lang kita....."

>>>>>

Ano kaya ang mangyayari matapos sabihin ni drake na namimiss niya si shirley? *-*

Omaygas hello! :") kamusta naman yung story ko? Nakakaloka pers taym ko talaga to, sorry hahaha. Salamat sa pagbabasa sa story na to. God bless. Sana subaybayan niyo pa po. :)

Bestfriend?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon