Chapter 10: New year fever --

22 5 1
                                    

Haller :") no dedication for this chappy! Hahaha. Di ko kasi kilala ung ibang nagbabasa nito. Mag comment kayo para pwede ko ding madedicate sainyo ung ibang chappy :*

>>>>>

Shirley's pov.
Grabe ang bilis talaga nang panahon mag ne-new year na. *-* grabe parang kelan lang wala akong alam sa mga nangyayari pag december eh hahaha. Puro kain lang ako dati pero ngayon aware nako sa mga nangyayari. Nakakalungkot lang dahil wala na si daddy. Mas masaya sana kung andito pa siya... teka jusko hanggang ngayon sunod sunod padin ang dating ng mga inaanak ko, mga inaanak ni mommy, nila kuya. Ako nga naka 4k lang ngayong pasko eh dati ang laki nang nakukuha ko ngayon di na nagbibigay ung mga ninong at ninang ko. Buti pako love ko mga inaanak ko eh. :") dalawang araw na din pala kaming walang usap usap ni drake malamang busy yung mokong na yun. Saka okay na din yun kesa ginugulo at inaasar ako nun. Bestfriend ko nga pero lagi akong minamaliit bad talaga yun sakin eh -_- hahaha.

Drake's pov.
Jusko naman pagod nako, wala pakong matinong tulog simula nung noche buena. Pano ang daming bisita dito samin halos kaaalis lang nang iba may dadating nanaman. Ang hirap nang madaming kaibigan ung magulang mo. XD teka kamusta na kaya si shirley? Di na kami nakakaagusap sobrang busy ko kasi talaga. Dibale babawi ako dun sa pasukan, sana lang matuwa yun sa regalo ko haha. Uupakan ko yung panget na yun pag umarte pa sa regalo ko. XD habang kumakain kami nila ate and mom..
*tootoot tootoot*
Pearl: hi drake, thanks for the gift.
Teka? Nananaginip ba ako? First time akong i-text ni pearl. Ni kahit chat di nga nya nagagawa sakin eh. Hindi kaya may gusto na siya sakin? ^_^ kinikilig ako. Oo kinikilig ako, bakit? Babae lang ba ang pwedeng kiligin? Kinikilig din naman kaming mga lalaki noh, hindi lang namin pinapahalata sa mga babae pero kinikilig din kami. Nagreply ako.. "oh hi, no problem. :) uhm so how's your christmas eve?"
Pearl: it was so memorable. But u know what? Our christmas party is the most memorable day for me. Hala? Hindi kaya dahil sa niregaluhan ko siya? Yay Me: oh thats great, hmm Why did u say so?
Pearl: because of ur present. hala oo nga dahil nga sa regalo ko. Gulayyyy bakit ganito nararamdaman ko nanaman ung dating super kilig ako sakanya. Bakit naman gantoooo!! -_- baka mamaya umasa lang ako dito eh..
Me: ahh. Did u like it? Sana nagustuhan niya jusme.
Pearl: yeah I really do Yesss! Ibig sabihin magugustuhan din ni shirley ung regalo ko skanya. :")
Me: thats great. Uhm ill go for now huh? Bye pearl. :) pagtatapos ko nang paguusap namin..
Pearl:  okay, bye see u soon. (:
ANO BA NAMAN DRAKE YUN NA YON EH. CHANCE MO NANG PUMORMA KAY PEARL. BAKIT TINAPOS MO AGAD? BAKIT DI MO PA INAMIN SAKANYA NA MAY GUSTO KA SAKANYA? TORPE KA TALAGA ENO? NAKAKAINIS KA. hayyy. Kung nandito lang si shirley tinatawanan nako nun dahil sa katorpehan ko. Eh pano ba naman mahirap naman kasi talagang umamin sa taong gusto mo. Akala naman kasi nang ibang babae madali yon, pero hindi. Para saming mga totoong magmahal hindi madaling umamin sa taong gusto mo, daoat sinisigurado mo muna ung feelings mo. Pero ang mahalaga nakapagusap na kami ni pearl sa text akalain mo un? First time yon at ang malala pa siya ang unang nag text sakin at may heart pa talaga? Yun na ba ang sign na may gusto din siya sakin? Magkaka chance na nga bang maging kami? Ang gandang regalo naman neto ngayong bagong taon ^_^

"Happy new year panget! May kwento ako sayo. See u soon! Take care :*"
Shirley: happy new year din moks! Okay, sana naman nakakatuwa yang ikekwento mo xD Imyou. Ingat ka din mwa. Sira talaga tong panget na to hahaha.
"Oo matutuwa ka sobra!"
Nagkamustahan kami pero gusto ko talaga sa personal ikwento skanya kasi gusto ko makita yung reaction nya. Hahaha. Malay mo magselos siya dba? Kasi baka maging kami na ni pearl at mawalan ako nang time para sakanya. Pero alam ko maiintindihan niya naman ako pag ganun ang nangyari, nako yun pa supportive na bestfriend yun eh. :")

Shirley's pov.
Ano kaya yung Ikekwento ni drake, sana naman matuwa talaga ako sa kwento niya. Pero malamang tungkol kay pearl nanaman yun. Baka masaktan lang ako. :( hays baka nga hindi talaga kami meant to be ni drake. </3 baka hanggang bestfriends na nga lang talaga..

>>>>>>>

Dapat bang maexcite si shirley sa ikekwento ni drake? O dapat na niyang sabihin  sa sarili niya na hanggang bestfriends lang talaga sila. May pag asa pa bang maging si drake at shirley? O baka naman maging si pearl at drake na.

Ano??! New year? Magbabago ba ang lahat dahil new year? Magkakaroon ba nang bagong dahilan para mabawasan ang oras nang magbestfriend na si shirley at drake sa isa't isa?...

---
HI!! <3 SANA NATUTUWA PA KAYO SA STORY NATO HAHAHA. SANA NAPAPAKILIG KO KAYO! ^_^ Okay, thanks uli! Alam nyo yan salamat talaga hihi. :") vote this chappy & share this story <3 malay niyo mapakilig din natin ang iba niyong kakilala diba? =)))) God bless ❤

Bestfriend?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon