Chapter 17..
*kinabukasan*
Pearl's pov.
Ayaw niya na? Edi wag? Di siya kawalan no. Tss. Pero bakit ngayong nakikita ko sila ni shirley na naglalakad na naghahampasan bakit ganto? Parang ang sakit? Parang naiingit at nagseselis ako. Whyyy? I hate this feeling."Saglit lang kasi panget." Narinig kong sabi ni drake.
BWISET KAYO PAREHO. PANGET NIYO PAREHO. >_<
"Hoy! Bat nakabusangot yang muka mo?" Sabi ni loulou sakin habang tinuturo ang mukha ko.
"Ako? Nakabusangot? No im not, lets go." Sabi ko sabay hila sakanya.
"I saw it. Nakita nang dalawang mata ko na nakatingi ka sa ex-mu mo and sa bestfriend niya." Sabi niya habang nakatingin sa gawi nila drake, napalingon ako dito at tumalikod ulit.
"Hindi noh! Duh, I dont even care." Sabi ko sabay hila sakanya nang tuluyan at naglakad nang mabilis.
"If I know u still care about him. Eh, kahapon lang kayo nag hiwalay ni drake eh." Sabi niya.
"What? Break? Wala namang kami ah? Kaya wala kaming brineak." Sagot ko.
"Stop it pearly, hindi bagay sayo. Wag ka ngang bitter jan. MU is still a relationship at wala na kayong ganun ngayon diba? So it means break padin duh." Sabi niya. Tss stop it too loulou nakakainis ka.
"The hell, basta I don't care anymore. Thats it." Sabi ko sabay bitaw sakanya at pasok sa room.
Shirley's pov.
*blagggg*Napalingon ako sa pintuan nang madinig ko ang sobrang lakas na pagkabagsak nito. Nakita ko si pearl ang kakapasok lang. Malamang galit to sakin and malamang kaya siya ganyan kasi nakita niya kami kanina ni drake. Sus eh bakit ba? Eh siya naman may kasalanan kung bakit inayawan na siya nang bestfriend ko eh. -_- It's her fault.
Binalik ko ang tingin ko sa cellphone ko then nagulat ako nang may bumukas nang pinto, akala ko si ma'am na kaya tinago ko agad ang phone ko pero hindi pala. Ang papasok ngayon ay si kenzo.. yas, my ex-mu. I know its kinda awkward pero tapos na eh nangyari na. Bahala na.
Bigla namang tumabi sakin si yanie..
"Hoy!" Sabi niya sabay tulak sakin."Aray ha, aray. Ano ba problema mo? Makatulak wagas ha?" Sabi ko.
"Eh balita ko di na kayo mu ni kenzo."
"So that's your problem? Wow yanie ha? Mas pinoproblema mo pa yun kesa sakin? Tell me, ikaw ba ka-mu ha? Ikaw?" Then I laugh.
"Sira! Hindi pero gusto ko malaman kung bakit." Chismosa talaga tong babaita kong kaibigan. XD
"Kasi tapos na. Yun na yon." Hindi ko sinabi yes, wala akong pinagsabihan ayokong malaman nang kahit na sino ang totoong dahilan. Ang totoong dahilan na may sakit ako..
May sakit ako sa puso yun ang unang dahilan kung bakit nakipaghiwalay ako kay kenzo. Hindi kasi yun basta sakit sa puso, malala na and ayokong ipaalam kahit kanino. Even kay drake.
Pangalawa, ayaw nang parents ni kenzo na may gf or ka-mu siya so bakit ko pa ipipilit ang sarili ko?
Pangatlo, ayaw nang mom ko sakanya kesho ganto kesho ganyan which is hindi naman totoong ganun si kenzo pero sinunod ko padin si mommy kasi magulang ko siya.
Hindi ko sinabi kay kenzo o kay drake o sa kahit kanino man ang unang dahilan dahil ayokong magalala sila sakin. Ayokong isipin nila nang isipin ang kalagayan ko. Ayoko nang ganon.
BINABASA MO ANG
Bestfriend?!
Teen Fiction"Mag bestfriend? Babae at lalaki? Weh? Mag bestfriend lang ba talaga kayo?" Yan, yan ang kadalasang naririnig ni shirley sa iba. Gusto mong malaman kung bakit? Tara samahan mo akong matuklas ito at kiligin. :")