Chapter 19

25 1 0
                                    

Chapter 19..

Drake's pov.
"Alam mo ba na si shirley?" Alam? anong alam ko?

"Oh anong meron kay shie?" sagot ko.

"Ha? Ha? Uhm kung may nasasabi ba siya sayo na tungkol sa kanya?" Huh? Ang weird netong si yanie ah? Nauutal pa? Kinakabahan ba to or something?

"Wala naman, bakit? Ano bang meron? sabi ko.

"Wala naman natanong ko lang. Sige babye, salamat!" Wala? Eh parang may gusto siyang sabihin tas biglang nagbago nang isip. Anyare dito? Tas biglang babye?

"Ha? O-osge bye." Matipid kong sagot. Sabay baba niya nang telepono.

Ang weird niya nakakaasar. Di tuloy ako mapakali. Gusto kong makita yung panget kong bestfriend. Gusto kong masiguro kung okay lang siya. Mamaya may nangyayari na pala sakanya tapos di ko alam. Tsk. Yung panget na yun talaga lagi akong pinagaalala. >_< and I really hate this feeling tho. I need to talk to her! Arg. inopen ko ang fb ko at tinignan ko kung online siya. And yes online siya!

"panget!" Bati ko.
"Hmmm." Problema neto? parang wala sa mood? Tsk. >_
"Musta? Nasan ka?" Tanong ko.
"Nasa pinas pa don't worry." Sira talaga to! Malamang di naman siya mapupunta nang ibang bansa. Tsk.
"baliw! Nasan ka nga?"
"Asa bahay bakit ba?" Ay ang sungit may period to or may dinadamdam to malamang. ano kayang meron hays.
"Can we talk?" Naguusap na nga kayo eh sira ka ba drake? Tsk. shut up drake the second. >_
"About san?" Matipid niyang sagot.
"About sayo. Miss kita eh." Hays miss ko yung kakulitan mo tapos pinagaalala mo pako. Tsk.
"che yun lang pala. Okay lang ako no. Saka magkikita naman tayo sa monday. Miss moko agad hahaha." Okay lang daw siya. Tsk alam ko namang makikita ko to sa lunes pero nagaalala lang talaga ko sakanya.
"Weh okay ka lang ba talaga?" Sagot ko.
"Oo nga -.- sge na sge na out muna ko." Iniiwasan nito mga sasabihin ko eh. May something fishy talaga tsk. >_
"Okay ingat ka lagi." Reply ko.

Bahala na nga sa lunes. Saka malalaman ko din kung ano ung tinatago nila ni yanie. Sabi nga nila "Walang sikretong di nabubunyag".

Shirley's pov.
Bakit parang may gustong itanong si drake? Ano kaya yon? Hindi kaya? Hindi kaya alam niyang may sakit ako? O.o pero pano niya naman yun malalaman? Hindi kaya sinabi ni mommy? Imposible naman dahin hindi naman alam ni mommy na may iba akong bestfriend bukod kayla yanie & girls. pan--

*kringgggggg kringggggggg*
b'yanie calling..

'Hello Shirley!' Pasigaw na sabi ni yanie.

'Problema mo? Kelangan sumisigaw girl? Gandang bungad ah.' Sabi ko.

'PROBLEMA KO? IKAW! IKAW YUNG PROBLEMA KO.' Ano raw? Ako? Bat naman naging ako? O.o

'Ako? bakit ako? Panong ako?' Tanong ko.

'Bruha ka! Alam ko na! Alam ko nang may sakit ka! Bakit hindi mo sinasabi sakin. Aalis kana't lahat lahat di mo pa sinasabi nakakainis ka.' Bulyaw ni yanie sakin.

'Te-te-teka pa-paano m-mo na-nalaman?'

'Sinabi na ni tita sakin lahat shie. Nakakainis ka ni hindi mo manlang nagawang masabi sakin? Ano pang silbe ko? Ano pang silbe naming mga kaibigan mo?' Galit sa sabi ni yanie.

'ayoko lang namang magaalala kayo. Ayokong dumagdag pako sa mga problema niyo." sabi ko habang umiiyak. Hindi ko na napigilan. Tumulo na. Nakakainis ka shirley bakit kasi may sakit ka pa? Bakit? Bakit? Bakit?! -_-

Bestfriend?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon