9. Đám Cưới

1.3K 121 12
                                    

  Chap 9
Hai ngày sau đó, cả hai gia đình Đoàn-Vương đều bận rộn để chuẩn bị hôn lễ, nào là mua đồ cưới, chụp hình cưới, gửi vé máy bay cho bạn bè thân thiết họ hàng gần xa để đến dự. Nói chung cực kì bận rộn, tối đến về đến nhà là mạnh ai nấy ngủ, không có thời gian để mà đấu khẩu, có thể coi là sóng êm biển lặng.
Đêm trước khi kết hôn, Gia Nhĩ đang ngồi trong phòng coi TV thì mẹ Vương bước vào ngồi bên cạnh cậu.
-Nhóc con, ta nói mai con đã thành vợ người ta rồi....
-Ai nói con là vợ, anh ta mới là vợ đó - Mẹ Vương đang nói thì bị Gia Nhĩ cắt ngang.
-Cái thằng này, im coi mẹ mày đang nói mà mày chen vô là sao, không muốn nghe lời ngon ngọt chỉ thích nghe chửi - Mẹ Vương nhéo cánh tay Gia Nhĩ làm cậu la hét cả lên.
-Dạ rồi rồi, mẹ thần thánh của con mời ngài cứ tiếp tục đọc diễn văn a lộn phải là giáo huấn tiếp đi ạ, tại hạ rữa tai xin nghe - Gia Nhĩ nghiêm túc, tắt TV rồi quay sang nhìn mẹ Vương một cách nghiêm túc.
-Nói chung thì con sắp vô nhà người ta rồi - Mẹ Vương hắng giọng rồi lấy lại giọng điệu nhẹ nhàng lúc đầu - Con phải biết cái gì là tam tòng tứ đức...
-Con không thích, anh ta với con có giao keo rồi, thời buổi này mà còn tam tòng tứ đức.
-Ya, mày thôi đi nha con, mẹ mày đang nói mà sao mày cứ thích chen ngang thế hả - Mẹ Vương tức điên vỗ vào cánh tay Gia Nhĩ vài phát thật kêu.
-A dạ dạ, xin mẹ cứ nói tiếp.
-Aiss thôi, mẹ mày hết hứng rồi, nói chung tụi bây nhớ sống cho tốt vào, mẹ đi đây, ngủ sớm đi đừng để ngày mai vác cái mắt thâm quầng cho mẹ thấy, không mẹ mày sẽ đưa mày vào công viên bảo tồn gấu trúc đấy - Nói xong mẹ Vương bỏ đi.
Bạn Gia Nhĩ ở lại đơ ra vài phút rồi lắc đầu quay lại cái TV bật lên coi. Sau một lúc vẫn chẳng thấy cái gì hay, cậu quyết định đi ngủ sớm cho khoẻ.
----------------------------
Tèn ten ten ten tèn tén..... - Nhạc đám cưới muôn thuở được bật lên. Một đôi phu phu khoác tay nhau bước vào lễ đường. Gia Nhĩ trong bộ vest màu đen nhìn rất lịch lãm khoác tay Nghi Ân đang bận vest trắng nhìn rất phong độ mà không kém phần lạnh lùng. Hai người đều mặc bộ vest trái ngược với tính cách của mình, nếu Nghi Ân lạnh lùng, đầy bí ẩn thì nên hợp với màu đen, còn Gia Nhĩ thì vui vẻ, hào phóng nên hợp với màu trắng thì lại hoàn toàn ngược lại. Theo lời mẹ Vương thì nhìn hai đứa như vậy mới đẹp đôi, bù trừ cho nhau.
Hai người tay trong tay bước tới chỗ cha sứ trước sự chứng kiến của nhiều người, cha sứ hỏi những câu muôn thuở.
-Đoàn Nghi Ân con có đồng ý lấy Vương Gia Nhĩ làm bạn đời dù cho ốm đau hay bệnh tật, dù giàu có hay nghèo khổ vẫn luôn ở bên cậu ấy chứ?
-Con đồng ý - Nghi Ân vẫn không biểu cảm.
-Vương Gia Nhĩ con có đồng ý lấy Đoàn Nghi Ân làm bạn đời dù cho ốm đau hay bệnh tật, dù giàu có hay nghèo khổ vẫn luôn ở bên cậu ấy chứ?
-Con có thể nói không được không?
Gia Nhĩ vừa dứt lời, một thỏi son nhấm thẳng đầu cậu bay đến.
-MẸEEE!
-Mày thử nói không xem - Mẹ Vương uy hiếp.
Gia Nhĩ ấm ức quay lại nhìn cha sứ rồi nói - Con đồng ý.
-Hai đứa có thể hôn nhau - Cha sứ mĩm cười đôn hậu nói.
-Phần này có thể bỏ qua được không - ngay khi câu nói kết thúc một hộp phấn tiếp tục đáp lên đầu Gia Nhĩ.
-Mẹ đừng ném nữa.
-Ném cho mày thông não ra, mau hôn ngay.
Gia Nhĩ tức tối trừng mẳ nhìn Nghi Ân.
-Không phải chưa từng hôn, cậu trừng tôi làm gì - Nói xong liền kéo Gia Nhĩ ngã vào người mình, nâng cằm cậu, nhắm thẳng ngay môi mà áp xuống. Gia Nhĩ mở to mắt nhìn Nghi Ân, mọi người xung quanh vỗ tay ồ ạt.
------------------------
-Mẹ con sẽ nhớ mẹ lắm - Gia Nhĩ ôm mẹ nói lời sến súa.
-Bớt đi con trai, mày chỉ xa mẹ mày có hai tuần thôi con à - Dù nói như vậy nhưng mẹ Vương vẫn ôm đứa con trai của mình.
-Được rồi hai đứa mau đi đi - Ba Vương đỡ lấy mẹ Vương rồi xua tay ý bảo Gia Nhĩ đi đi.
-Được rồi, con đi nha, hai tuần nữa sẽ về thăm ba mẹ - Nói rồi Gia Nhĩ chạy về phía Nghi Ân đang đứng với ba mẹ Đoàn.
-Đi được chưa? - Nghi Ân thấy Gia Nhĩ đến liền hỏi.
-Được - Gia Nhĩ ôm lấy ba mẹ Đoàn - Khi nào con về con sẽ đến thăm ba mẹ.
Bà Đoàn mắt rưng rưng nói - Ừ mẹ biết rồi, đi hưởng tuần trăng mật vui vẻ.
Bước lên máy bay, Đoàn Nghi Ân cùng Vương Gia Nhĩ bắt đầu một chuỗi ngày hưởng tuần trăng mật đầy ý nghĩa.  


p/s: hé lô có ai còn nhớ tui hem *chớp mắt*, nhớ thì vote với comment nha =]]] Dạo này bận không thể tả nên chap ra trễ như vậy thật lòng rất xin lỗi mọi người T^TĐừng bỏ rơi con au tội nghiệp này


Fanfic | Đánh Ghen Nhầm Phòng | MarksonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ