Chapter 14:
Project Outcome: Success!
Ria's POV
Dahil sa pagod ay maagang natulog si Ria. Pero bigla siyang naalimpungatan sa walang habas na pagtunog ng kanyang cellphone. Tinignan niya ang oras sa kanyang bedside table---past eleven pm!!!!!!!!!!!!!!
"Sweetheart! Did you like the flowers?" msiglang bungad sa kanya ng nasa kabilang linya.
Agad na nawala ang antok niya pagkarinig ng boses na kilalang kilala niya.
"L-luen?" medyo paos pang tanong niya.
"Did I wake you up, Sweetheart? Of course I did! What a stupid question." Ito na din ang sumagot sa sarili nitong tanong.
"No!" Napalakas niyang sagot pagkatapos ay agad din naman siyang nag explain. " I mean, kakatulog ko lang naman kaya okay lang."
"So, hmnn, nagustuhan mo ba yung mga bulaklak?"
"I-I like it, Luen. Thank you." Oh,my gosh by gollyyyy.... Kinikilig talaga siya."That's all I want to hear, before I sleep, Sweetheart. Now, you go back to sleep. Goodnight and dream of me."
Pagkatapos nitong magsalita ay bigla na itong nawala sa kabilang linya.
Ikaw talaga irog, hindi mo man Lang ako pinagsalita..hayssss!!!!! Piping himutok niya bago nagpasyang matuloy muli. Pero hindi na siya inaantok kaya nagpasya na Lang siyang basahin ang pocketbook na nabili niya minsang napadaan sa bookstore. Mag aalas tres na ng umaga siya dinalaw ng antok.
Sunday Morning
Kahit puyat nang nagdaang gabi ay pinilit pa din niya ang sarili na bumangon ng maaga para makasabay niya ang abuela na magsimba at para na din magpasalamat sa itaas sa lahat ng mga bigay ang natatamo niya.
Hindi pa man nag iinit ang kanyang mga paa pag uwi nila ng kanyang Lola sa bahay nang biglang may dumating na delivery man at hinahanap siya.
Nakatanggap nanaman siya ng mga bulaklak galing kay Luen. May kasama pa iyong imported chocolates at ang higit niyang ikinagulat ay ang isang life size pink teddy bear na sa tantiya niya ay nasa limang talampakan.
BINABASA MO ANG
A Playboy's Downfall
RomanceShe believed him. She trusted him. She almost patronized him. He introduced her to the most wonderful feeling that ever existed. She loved him to bits. She gave her everything- her heart, body and soul. Only to find out na isa lang pala siyang amuse...