Chapter 17
Saturday Morning
Ria's POV
Maaga siyang sinundo ni Luen and for the first time ay naipakilala niya na rin ito sa Lola Remy niya. Hindi din naman sila nagtagal dahil dali dali din naman silang umalis dahil maaga ang kinuha nilang flight.
Hinatid sila ng driver ni Luen sa airport at makalipas lamang ng fifty five minutes ay lumapag na din ang eroplano nila sa Naga Airport and from then ay mayroon na agad na service van na nag aabang sa kanila para ihatid sa CWC.
Buti na lang at hindi iyon ang kauna unahang pagsakay niya ng eroplano dahil medyo marami rami na ding beses siya naisama ni Luen sa mga convetions locally na dinaluhan nito kaya sanay na siya.
Grabe... sobrang excited na siya dahil hindi pa siya nakakarating doon. Ang alam niya ay sikat ang naturang water sports complex na iyon sa mga banyaga dahil isa iyon sa mga lugar na dinarayo sa Camarines Sur locally and internationally.
Agad silang in-assist ng binata pagkadating nila sa reception area. Mukhang kilala na ito roon.
Luen picked the Villa del Rey- Villas.
"Enjoy your stay, Sir Ma'am," nakangiting wika ng bellboy bago ito nagpaalam.
"Luen"
"Hmmnn?" napansin niyang agad itong umupo sa sofa at pumikit.
"Saan ang kuwarto ko?"
"Dito," kalmado at nakapikit pa ring sagot nito.
"Ano?!!!!!" Mulagat na bulalas niya. "Magkasama tayong dalawa dito?
"Why? Do you mind na isang kuwarto lang itong kinuha ko?" kunot noong tanong nito na ngayon ay mataman na nakatingin sa kanya.
"E-eh kasi Luen, ano....Hindi naman... Ibig kong sabihin, alam ko namang magbebehave ka di'ba?"
"Depende" he gave her a naughty smile and walk towards her.
Napalunok siya nang wala sa oras habang titig na titg sa mga mata nito. Para siyang nahihipnotismo. Ramdam na ramdam niya ang kakaibang intensidad ng pagkakatitig nito sa kanya lalo na at seryosong seryoso ang mukha nito. "Anong depende? Depende saan?" nagugulahang tanong niya.
"Depende kung hindi ka maghuhubad sa harapan ko" prang nakakalokong sagot nito sabay ngisi sa kanya na nauwi sa halakhak.
That's it! his heavy laughter broke the spell kaya bago pa ito tuluyang makalapit sa kanya ay pinitik na niya ang ilong nito. "Oy, mister, bakit naman ako maghuhubad sa harap mo, aber? Hindi ako katulad ng mga babaeng.......---"
Naputol ang sasabihin niya nang mabilis siyang binigyan nito ng smack sa lips.
"Wag kang masyadong highblood, Sweetheart." pagkatapos ay hinuli nito ang kanyang mga mata. "You trust me, right?"
Napapantastikulahang napatango siya agad dito. My gulay, hindi pa siya nakakarecover sa smack neto at heto naman ang kasunod ang makalambot tuhod nitong titig. Goshhh....
Ilang sandali pa na hindi pa din ito umiimik at mataman lang siyang tinitigan. " Rest assured that I will not do anything that you don't want me to, Sweetheart. I promised." sincere nitong sabi.
"Thank you" iyon lang ang nasabi niya. masyado siyang na ooverwhelmed sa mga pangyayari.
"Hmmmnnn.... Okay.. antok ako. Wala pa tayo masyadong pahinga. Let's take a nap tutal ay maaga pa naman." he said gently pagkatapos ay inakay siya nito papunta sa king sized bed. Mukhang napagod talaga ang lovey doves niya sa biyahe. Kunsabagay wala pa silang pahinga dahil late silang nakauwi kagabi mula sa office dahil tinapos nila ang mga trabaho para wala masyadong alalahanin sa opisina sa pagbalik nila.
Moments later, naramdaman na rin ni Ria ang pagod but she felt him take her hand and kissed its back then he put it in his chest at hindi na binitawan pa.
"Your cheesy and crazy now, Luen" she whispered, her eyelids too heavy, her limbs too lethargic for any movement. She felt like she is floating.
Before she go to dream La-la-la-land... She felt him him murmured. "Yeah, Im cheesy crazy about you, Ria".
Okay,,,,,,She's definitely and most probably in dreamland now.
BINABASA MO ANG
A Playboy's Downfall
RomanceShe believed him. She trusted him. She almost patronized him. He introduced her to the most wonderful feeling that ever existed. She loved him to bits. She gave her everything- her heart, body and soul. Only to find out na isa lang pala siyang amuse...