Chapter 33Mrs.Carranza
Eri ‘s P.O.V
Hinanap ko si Mommy sa loob ng malaking bahay naming.. ang hirap hanapin ah !!!!! bukod sa mahirap na nga hanapin kapag ganito kalaki bahay nyo eh mukhang pinagtatago ka pa ng taong hina-hunting mo..
Arghhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Mukhang expected na ata ni Mommy na magagalit ako at aawayin ko sya..
Nahanap ko si mommy sa may labas ng bahay at nagkakape.. wow Lang ah??? Sitting pretty lang sya samantalang ako napagod sa kakaakyat-baba ng bahay kasi maraming floor yung bahay kasi nga malaki.
Bakit ba di ko agad naisip na nandito pala sya?! Tss ! napagod pa tuloy ako!..
“hoy !”tawag ko sa kanya..
Mrs. Carranza’s P.O.V
Haha pa-bagets ang lola nyo, pumi-P.O.V na haha..
Anyway magpapakilala lang ako sainyo.. ako si Mariana Carranza.. tita Marianne nalang itawag nyo saakin , Erika’s Mom.. haha sa Marianne ko kinuha yung second name ni Erika.. inalis ko lang yung ‘’M”kaya naging “Arianne” cute diba?? Haha… I’m a genius haha
Akala nyo Serious Type mom ako?… hindi ah.
Kung minsan lang ako maging seryoso kapag nagsisimula na naman sa ugali nya si Erika..
Ewan ko ba dun sa batang yun kung bakit nagka-ganyan yan .. dati eh hindi yan ganyan.. in fact sya ang isang example ng isang ideal na anak..
Nagsimulang mapansin namin ang kanyang pagbabago nang magtungo na sya sa Japan.. kapag tinatawagan namin noon naging cold na sya saamin..
Hindi namin maintindihan ang nangyayari sa kanya hanggang sa nabalitaan nga namin leader na sya ng isang banda. Ni hindi man lang nagpaalam saamin.
At naging masama na nga ang kanyang ugali..
Nasa bumalik na ang lahat sa dati.. namimiss ko na ang anak ko =(
“Hoy!”
Napalingon ako sa tumawag.. bastos na talaga ang anak ko.. ako na sarili nyang ina hino- hoy na nya?? Hay naku..
“ganyan ba dapat batiin ang ina mo? Hoy Erika respetihun mo naman ako bilang ina mo.. “ suway ko sa anak ko.. hehe kunwaring pinapagalitan ko sya para di isipin ng iba na kinokonsente ko sya at para na rin ipaalala sa kanya ang tamang asal..
Nakita kong Nag make-face sya bago sya nagsalita.. “whatever.. hindi yan ang ipinunta ko sa’yo, at ilang million times ko ba dapat uulit-ulitin na Erika is gone..” cold ang pagkakasabi nya
Ayan na naman sya sa kanyang famous line na “Erika is Gone”.. Erika is gone daw oh ? eh sino ba sya? Pasaway na bata..
“eh ano ba kailangan mo?.. “
“I want you to fire that stupid maid ..”diretsahang sagot nya..
“sinong Maid? Ang dami nating maid.. “.
Nag-isip naman sya.. baliw talaga itong anak ko gusto nyang ipasesante tapos hindi naman pala kilala… hay naku ano na naman ba problema nito?.
“ewan ko kung sino yun….. teka sino nga ba yun??...... ah ! basta yung BASURANG MAID na yun!
“
Huh?? Ano daw? Basura? Ano tingin nya dito sa bahay BASURAHAN??? .. at naku talaga itong anak ko pinapatanda agad ako dahil sa konsumisyon kahit bata pa ako kahit papano .
“Erika, ayos-ayusin mo nga yang pananalita mo aba nakakasakit ka na ng damdamin baka akala mo”this time galit na ako..
“sa basura naman talaga! Ah basta palayasin mo yung bagong Baka-maid na yun sa lalong madaling panahon! Ngayon din mismo!”pasigaw na sagot nya saakin..
“hindi, hindi ko papalayasin si Lyka.. magaling syang maid at mukhang mabait .. period”sagot ko sa kanya.
Wala akong balak na alisin si Lyka ng dahil lang sa ayaw nya dito.. wag na kayo magtaka kung bakit alam ko na ayaw nya kay Lyka kasi kilala ko yang anak ko.
“paalisin mo! “
“no.. at sa ayaw at sa gusto mo sya na ngayon ang personal maid mo.. “sagot ko sa kanya.. seryoso ako nang sinabi ko yun.
“yada!!!!! “ (yada-No way )
“yes way.. “
At dahil sa buo na yung desisyon ko eh wala na ngang nagawa si Erika.. Padabog at galit na galit na umalis ang anak ko.
Natatawa ako sa reaksyon ni Erika..
Pero hay sana makatulong rin si Lyka sa pagbabago ni Erika.. nararamdaman kong magiging malaking kontribusyon si Lyka sa comeback ng anak ko..
(A/N:c tita Marianne talaga talagang comeback yung term, haha)
Hay sana nga..
BINABASA MO ANG
A Change of Hearts: I Met a Rebellious Girls
Fanfiction... Fanfiction ko po 'to ng SCANDAL BAND.. super adik po kasi ako kina Haruna Ono,Rina suzuki,Mami Sasazaki,Tomomi Ogawa.. hehe sana magustuhan nyo po thanks