Chapter 54:Mr. Anonymous' Phone
Gail's P.O.V
Naglalakad ako ngayon sa hallway mag-isa kasi busy silang lahat ako lang yung hindi... haha tsaka hindi ko naman sila kaklase , magkakaiba diba yung course namin?? haha..
Habang naglalakad ako eh nakalagay yung dalawang kamay ko sa loob ng bulsa ng jacket ko.. hehe naka-jacket kasi ako medyo nalalamigan kasi ako.. tapos may-wristband pa akong suot sa right wrist ko. Haha yan yung fashion style namin ng mga kasama ko... pero minamake-sure pa rin namin na di kami magmumukhang tomboy.
(a/n: Oh my gosh !!! imagine-in nyo yung looks ni Gail na nakauniform, mini skirt, necktie ,long socks na stripes na black and white ,Chuck taylor shoes na nakatupi yung sa taas.. tapos jacket with hoodie and may wrist band na suot... mababaliw rin kayo kagaya ko.. haha yun eh kung Gail bias kayo "Rina " in real life ... haha opppss nag-fa-fan girling na naman ako )
Pero habang naglalakad din ako eh nakatingin saakin yung lahat students na madadaanan ko. Yung tipong tingin na binibigay kapag may dadaang princess or reyna.. haha kulang nalang may magsabing " Your Majesty.. " or "your Highness"haha..
Ngumiti ako sa kanila... tapos yung iba namula karamihan dun boys.. yung mga girls naman nagtititili.. hala kiligin daw ba?? haha.
Tapos narinig ko pa yung iba.. sabi nila.
"Okay from now on Gail bias na ako.. "
"I'm shipping to Gail Manjares >______< "
" ganda ganda talaga niya !!!"
" My gosh ! pamatay yung dimples niya !"
" I love those Big yet cute eyes of her's !!.. "
" Mag-aaral na rin akong mag-drums simula ngayon ! "
"Papasok na ako araw-araw at mag-aaral ng mabuti para mapansin niya... "
"cool girl ever !.. "
at marami pang-iba.. haha sa totoo lang natatawa ako and at the same time.. natutuwa kasi ang dami ko rin palang naiinspire.. akala ko sina Eri lang yung may kakayanan nun, ako rin pala .. hehe
pero seriously?.. kailangan talaga ganyan yung trato nila saamin araw-araw??.. We don't have to be treated like that kasi tao lang din naman kami.. iIsang hangin lang din naman yung sinisinghot namin ah ? >________< haha.
so ayun... lakad-lakad lang..
hanggang sa madaanan ko si Dean, may dala siyang mga files. Ngumiti lang ako sa kanya tapos ngumiti rin siya.Kasu nakakadalawang hakbang palang ako eh tinawag na niya ako.
" Ms.Manjares.... " She called out..
Humakbang ako pabalik... at humarap sa kanya.. " Yes Dean?" tanong ko sa kanyang habang naka-ngiti sa kanya,
" kamay mo.. " sabi niya.. huh? ano raw?..
" basta... " sabi nya.. kahit na naguguluhan ako eh nilahad ko yung kamay ko sa kanya.. ang weird na naman ni Dean,
after that... pinatong niya yung maraming Folders sa kamay ko. Hala.. ano gagawin ko dito???. Tiningnan ko si Dean na may pagtataka. At mukhang nabasa naman niya kaya nagsalita na siya...
"Bring that Files to Mr. Areola.. " She said..
"eh???.. "
"sabi ko.. pakidala nyan kay Mr. Areola sa SSG office.. " Sabi nya habang natatawa.
"S-sige po.. " sabi ko .. tapos nag-smile lang si Dean tapos bago siya umalis eh nagpasalamat muna sya...
hahahahah ayos si Dean.. utusan ba naman ako. Hahaha pantay pantay talaga yung trato niya sa lahat.. nakakatuwa naman
pero makakaapekto 'to sa image ko.. haha for sure lalabas 'to sa dyaryo at sasabihing " Gail Manjares:Drummer Ng Rag Dolls pinagdala ng mga folders ng kanilang Dean.. " hahahaha ganyan lagi yung mga lumalabas na news saamin.. mga maliit lang na bagay eh binabalita na agad.. haha sanay naman ako.
Pero habang naglalakad ako na may bitbit na mga folders dinig na dinig ko yung mga bulungan nila...
"Wah ! Si Gail?? pumapayag na basta basta nalang utusan??... "
"Oh My gosh.. napaka-bait talaga niya.."
"Masunuring bata... I love her na.. "
"wow pare ang bait ng crush ko.. "
at marami pang iba.. haha masasanay rin kayo dyan.. kasi everytime makikita nila kami puro papuri maririnig nyo.. hehe pero syempre kahit public figure ako eh nakakaramdam pa rin naman ako ng hiya.. di kasi ako sanay na ako yung nasa spot light.. kaya nga pinili ko mag drums.. kasi yung mga drummer nasa likod lang parati at di masyado napapansin. hehehe.. agree kayo??. Ganyan din pananaw ni Ms. Author eh.. haha gusto rin daw nya maging drummer..
(a/n; Yes !! haha tama ka Gail.. hihi )
... hehe
so ayun nag-diretso na ako papuntang SSG office.. hmmm andun kaya si Pres Raven?.. Hahaha
Sa SSG office..
Nasa harap na ako ngayon ng office.. hmmm walang ingay sa loob?? baka walang tao?? pero sabagay.. bakit naman magkakaroon ng ingay sa loob ng SSG office diba?? hehe eh mukhang seryoso lahat ng mga officers eh.. like Raven.
pero syempre.. kahanga-hanga sila... biruin nyo? napagsasabay nila yung pag-aaral at paglilingkod sa kapwa nila students.. wow... just wow lang hehe...
Kumatok na ako sa Pinto..
*knock* *knock*
*silence*
hmmmmmm wala atang tao???.. tapos kumatok ulit ..pero wala pa rin sumasagot.. tapos inulit ko pa.. pero wala pa rin..
kaya I've decided na pumasok nalang kasi napansin kong di pala naka-locked yung pinto. So ayun pinihit ko na yung door knob at sumilip ako and for the last time kumatok ulit ako pero wala talaga sumasagot..
base na rin sa empty room.. masasabi mo ngang wala talagang tao doon ngayon... Nagdecided nalang ako na pumasok na talaga sa loob at ipatong nalang yung mga folders sa table at maglilibot ako..
"hmmm... ang organized naman nila... " sabi ko sa sarili ko habang nililibot ko yung paningin ko sa kabuuan ng office..
Yung mga tables naka-form sya into a circle.. though di naman talaga sya pwede maging circle kasi alam naman nating lahat na rectangle yun.. haha . tapos nakapalibot din yung mga chairs... office na office nga yung dating..
Hmm I wonder kung anong feeling maging officer ? hehe.. magsasalita sa harap ng ibang officers , tapos dapat confident ka everytime na magsasalita ka.. haha well di ako bagay sa ganun... kulang kasi lagi ako sa confident..
Mayamaya lang nadako ang Tingin ko sa mesa ni Raven... alam ko sa kanya yung table sa unahan kasi siya nga diba yuung President??.
Lumapit ako para tingnan yung bagay na nakapatong doon.. sa mesa and it turns out it was a phone... Di ko na sana papakialaman pero something caught my attention. Napansin ko yung wallpaper nung Phone.. Picture ko... hala bakit?? bakit ako may picture dito??.
inabot ko yung cellphone . In-unlock ko sya at nagsimula ng kalikutin yung laman..
nagulat ako sa mga nakita ko.. mga pictures ko galing sa internet tapos yung iba mga stolen picture lang.. pero yung mas ikinagulat ko eh yung laman ng inbox nya ...
puro text message ko...
"P-phone 'to ni Mr.Anonymous????... " gulat na gulat na tanong ko habang na-frozed ako sa kinatatayuan ko at hawak-hawak pa rin yung cellphone ko.. Pero bakit nasa table ni Raven??? sino ba talaga si Mr. Anonymous???.. naguguluhan na ako !!!
-to be continued-
BINABASA MO ANG
A Change of Hearts: I Met a Rebellious Girls
Fanfiction... Fanfiction ko po 'to ng SCANDAL BAND.. super adik po kasi ako kina Haruna Ono,Rina suzuki,Mami Sasazaki,Tomomi Ogawa.. hehe sana magustuhan nyo po thanks