Diary ni Princess :)

727 7 0
                                    

DJFP as WILLIAM RAMIREZ

KCMB as PRINCESS DELOS SANTOS

WILLIAM's POV

"Princess! Kumain ka na?"tnong ko sa babaeng mahal ko. Pero di nya alam.

"Di pa nga eh. Bakit mo natanong? Ililibre mo ko?"tnong nya.

"Sge ba. Tara na sa canteen."yaya ko. Sumama sya.

"Wills, gusto ko nun."sbi bya at tinuro ung chocolate cupcake. Tinignan ko ung wallet ko. 50 pesos lng pera ko. Kulang to samin. Ano ba yan! Pano ako manglilibre?

"Aah Eh Princess....."sbi ko

"Wala kang pera no? Ok lng ako nlng bibili. Ah ate pabili nga po nun."sbi nya. Kaya ko to minahal eh. Ok corny na! Bumili nlng ako ng skyflakes.

"Pasensya ka na. Lakas ng loob ko manlibre, wala nmng pera. Hehe."sbi ko kay Princess.

"Ok ong un. Pahinge nlng ako ng skyflakes."imbes na kainin nya ung cupcake kinain nya ung skyflakes ko.

Nagbabasa kmi habang kumakain nang nahawakan ko kamay nya.

"A-ah Eh sayo nlng."sbi ko. Last piece na ksi.

"Sige. Thank u."sbi nya at kinain na nya yun.

PRINCESS's POV

Nung nahawak nya ung kamay ko, may spark. Siguro nga, sya na tlga un.

Tinago ko na ung binabasa kong libro at kinuha ung pen at diary ko. Busy nmn sya sa pagbabasa. Di nmn nya siguro mapapansin na nagsusulat ako sa diary.

Dear Diary,

Wew! Sya na nga ba tlga? Sya ba tlga ang karapat dapat sa puso ko? Love na ba tong nararamdaman ko? Siguro nga.

Pero bakit sa dinami rami ng lalake sa mundo bakit sya pa? Di nmn sa ayaw ko sa knya, crush ko nga sya dba? Is he the right person for me? Hay naku! Dami ko nang tanong. Oo sya na! Si William na tlga ang taong mahal ko. Ok na?

Lovelots,

Princess <3

"Uy Princess! Ano ba yang sinusulat mo at para kang ewang ngumingiti mag-isa?"sbi ni Wills. Tumayo sya at aktong kukunin ung diary ko. Syempre di ko ipapakita sa knya yun no!

"Ano ba Wills! Di nga pwede. Secret lng yan eh."sbi ko

"Sige na akin na. Satin lng nmn."makukuha nya na sna pero nalagay ko un sa likod ko. Ung itsura nmin para syang nakayakap sakin. Napabitaw nlng sya sa pagkahawak nya sa Diary ko.

O//////////////////O--> namumula na ko.

"Sorry Princess."sbi nya at nag paawa pa.

"Ok lng. Ito na oh sge basahin mo na." I think kailangan nya na agd malaman ung totoo na mahal ko sya. Kahit na ngaun ko pa lng na-realize. Baka ksi mawala pa sya...

"Di na. Secrets mo nga ksi yan."sbi nya. Hay naku! Baka magbago pa isip ko. -___-. Pero, its now or never!

"Please Wills, basahin mo na. Un nmn gusto mo dba?"nginitian nya nlng ako. Shemzzz! Ang gwapo nya tlga. Nahihiya ako, pero pansin ko lng medyo namumula sya. Imagination ko lng cguro.

"Uhmmmmm...Mag C-CR lng ako."bago ako makaalis napigilan ako ni William.

Ine-expect ko na sasabihin nya na di nya ko mahal. Na friend zoned lng ako. Na magbabago friendship nmin.......

...PERO HINDI.

Yinakap nya ko ng mahigpit. Ako nmn yinakap din sya. Automatic ata eh.

"Mahal din kita Princess. Buti nlng na-realize mo na mahal mo ako. Sa gwapo ko bang ito!"sbi nya pagkakalas nya sa yakap.

"Oo na! Mahal na kita. Masaya ka na? Tsaka yabang neto, maka-gwapo wagas!"asar ko sa knya.

"Nu ba yan. Inasar pa ko."sbi nya tpos nag pout sya. Bwahahahah ang cute nya!

"Sus! Sige na nga, gwapo ka na."hinalikan ko nlng sya para di na makapalag. Hehe.

---------------------------------------------

A/N

Ok I know! Sabaw ang ending. Nag-vacation muna si Imagination sa paggawa ng one shot. Lumipat sa OY. Hehe I think tatapusin na nmin ung OY. Ksi iintro na po ang IS IT REALLY YOU! Maganda po plot nun. Parang teleserye ang peg. Hihihi. Just continue reading all my stories.

One Shot collection. KathnielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon