Description:
What will happen pag isang maarte at mayabang collides? Isang Dare ang magpaparamdam sa kanila kung hatred or love tlga ang feelings nila for each other. Ano kaya? Gusto nyong malaman? Pwes basahin nyo na ang kanilang storya!
Kahit kailan di ako magkakagusto sa isang un. Masyadong ma-pride o Di kaya mayabang. Subukan nya lng dumampi ang madumi nyang kuko sa maganda at makinis kong balat mamamatay sya ng maaga!--Courtney (Kathryn Bernardo)
Yung maarteng un? Hinding hindi ako magkakagusto jan. Sobrang arte kala mo kung sinong mayaman. Tpos di daw ako gwapo? Bulag at sinungaling un! Halos lahat nga ng babae sa school o di kaya san man ako pumunta nagkakandarapa sakin. Tss, Ang Arte-arte nya kamo!--Tristan(Daniel Padilla
CHARACTERS:
DJFP AND KCMB
MARCO GUMABAO, DIEGO LOYZAGA, JULIA MONTES AT MILES OCAMPO
0-0-0-0-0-0-0-0-0-0-0-0-0-0-0
TRISTAN's POV
May pasok kami ngaun. Malungkot parang for the last 2 years. Dahil lng nmn sa knya un eh. Sya ang nagpababa ng pride ko...
*********FLASHBACK********
"Ano?!?! Seryoso ba kau? Ayoko sa knya. Madapuan nga lng nang langaw kung makatili wagas. Ang arte arte nun, ayoko sa knya!"sigaw ko kina Diego at Marco.
"Wag ka ngang KJ Tristan. Dare lng un no. Tsaka pag nagkagusto na sya sau pwede mo na syang hiwalayan. Parang un lng nmn."-Marco
"Maliban nlng kung natatakot kang ikaw ang magkagusto sa knya."-Diego
"Ako?! Sinabi na ngang hindi eh!"ako.
"Yun nmn pla eh. Edi gawin mo ung Dare."sbi ni Marco. Si Diego nmn tawa ng tawa. May punto si Marco. Bakit ba ayaw ko gawin ung dare? Buti nga sa knya un eh, para mawala yang kaartehan nya. Pumayag nlng ako at pumasok na sa classroom nmin. Pagpasok ko nakita ko agad si Courtney.
"Hi Courtney."bati ko. May Dare nga dba? Inirapan nya lng ako. See? Ang arte. Umupo nlng ako sa silya ko. Pano ko kaya sya mapapaibig? Alam ko na! Hahahaha humanda ka Courtney.
Uwian...
"Ano ba yan manong! Di mo man lng ba nakita kung sino nag-flat ng kotse? Ang init init pa nmn dto tpos umuwi na sina Julia at Miles! Argh!!!!!"sigaw ni Courtney. Hahahaha laughtrip sya. Hahaha ako lng nmn ang nag-flat ng gulong nya. Part of my plan.
"Courtney! Courtney!"sigaw ko at patakbong lumapit sa knya.
"What? Op! Op! Op!"wag mo kong hahawakan."sbi nya. Aakbayan ko dpt sya. Wala nmng nakakadiri sakin.
"Mukhang may problema ah. Gusto mo sakin ka nlng sumabay?"yaya ko sa knya. Pustahan dre, di to papayag.
Tinignan nya ung kotse nya, ako tpos ung kotse.
"Sige. Where's your car?"yun oh! Mukhang nakiki ayon ung tadhana sa plano ko ah. Hinila ko nlng sya at pinaupo agad sa kotse ko. Pag pasok ko nakita kong nilalagyan nya ng alcohol ung braso at kamay nya. Diring diri tlga sya sakin. Nakakainis na!
Nag-drive na ko. Tinuro nya kung nasan bahay nya. Malapit lapit lng samin. Sakto, Saturday bukas. Bumaba na sya agd at di man lng nag thank you. Maarte na nga salbahe pa. Tsk! Tsk!
The next day...
"Anong ginagawa mo dito?"tnong nya sakin. Nandito ksi ako sa bahay nila, sa gate.
"Pwede ba tayong lumabas? Sandali lng."sbi ko agd agd. Walang labis walang kulang.
"With you? Aya-----"naputol ung sinasabi nya. May nagsalita kasi.
BINABASA MO ANG
One Shot collection. Kathniel
Short StoryThe title says it all. Different One Shot Stories(kathniel Fanfics) by jajaJameel. GO READ KATHNIELS!