Kanta

1.2K 18 3
                                    

Daniel Padilla as Daniel/Dj

Kathryn Bernardo as Kath

*KANTA*

---------------------------------------------

KATH's POV

Nakaktuwa tlga dto sa school. Pag break tlga ang saya saya ng mga students. May mga nag-aasaran,sumasayaw,naglalaro ng gadgets at napakamarami pang kung ano ano! Oopps...Nakalimutan kong magpakilala I'm Kathryn Bernardo. Just call me Kath or Kathy.

I'm a fourth year high school. Loves music, khit papano maganda rin ang boses ko. So un nga, one hour lng nmn ang break sa school na'to. Imba tlga! Sinalpak ko nlng ang earphones ko sa tenga ko at nakinig ng music. Kasalukuyang tumutugtog ang "A thousand years".

Kumanta nlng ako. Isang earphones lng ang nakakabit sa tenga ko.

Heart beats fast Colors and Promises

How to be brave?

How can I love when I'm afraid to fall

But watching you stand alone?

All of my doubt suddenly goes away somehow

One step closer

Kakantahin ko na sana ung chorus nang may nagtuloy nto.

I have died everyday waiting for you

Darling don't be afraid I have loved you

For a thousand years

I'll love you for a thousand more

"Hi Kath."sbi nya.

"Dj! Dito ka na mag-aaral? Yay!"sbi ko. Sya lng nmn ang lalaking.............

Bestfriend ko. Pero I admit I'm in loved with him. Ok! Tama na ang kadramahan.

"Yup. And we're classmates. Ang ganda parin ng boses mo. Di nagbabago."sbi ni Deej. Kinikilig ako! Wahhhhhhhhh

"Thanks. Ikaw rin nmn. Btw, may nangyayaring kantahan jan. Sali tau. Sige na pls?"sbi ko with matching puppy eyes.

"Sge na nga! Alam mo namang i can't resist ur puppy eyes.",Dj.

Pumunta na agad kmi kila Julia,Ella,Miles,Khalil,Sam and Francis. Pwede sumali ang magagaling kumanta at ang medyo feeling. Hihihi

Si Dj daw ang unang kakanta,bago lng daw ksi sya. Pra lng daw masubukan.

He started singing Kamusta ka. Tell me, may kaugnayan ba to sa muling pagkikita nmin? Assuming na ko masyado! Mahal ko eh.

Kay tagal din nating di nagkita

Ako'y nasasabik na sayo

Kamusta ka na? Nalulungkot ka rin ba?

Sana ay kapiling kita.

Ahahahahahaahaahlala

Sumulat ako upang malaman mong

Ako'y tapat parin sau

May problema ka ba? Matutulungan ba kita?

Sakin ay wag kang mangamba

Hanggang dun lng no! Mauubusan kmi ng oras pag tinapos nya un. Nagandahan nmn sla sa boses ni Dj. Maski nmn ako, nakaka-inlove kaya!

Ako nmn daw ang susunod,bihira daw ksi akong sumali. May rule na plng ganun?:)

Kakantahin ko ang Mula Noon Hanggang Ngayon. Song ko ksi yan para kay... Alam nyu na un!

One Shot collection. KathnielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon