Knight In Shining Armor
By: jajaJameel :)
##########################
KATH's POV
Hello! I'm Kathryn Chandria Manuel Bernardo. 17 years old, 4th year Highschool. Nagmamahal sa isang taong nagngangalang Daniel Padilla. My Knight in shining armor. Hehe corny na!
"Sissy, ung Knight in Shining Armor mo oh!"sbi nung bestfriend ko na si Julia.
"Shhhh! Ang ingay mo tlga sissy. Batukan kaya kita jan.",Sbi ko sa knya.
"Kaya mo?"tnong nya.
"Syempre hindi. Sissy kita eh!"sbi ko sknya sby hug.
"Sus! Arte mo. Papalapit na sya satin oh."sbi nya tpos tinuro na nmn nya. Binaba ko agd ung kamay nya. Baka ksi makita ni Daniel.
"Excuse me? Bakit mo ako tinuro?" tanong ni Daniel.Sinasabi ko na nga ba! Binigyan ako ni Sissy ng peace-tayo-look.
"Ikaw? Tinuro ka ba nmin? Hindi Kaya. Dun kmi nakaturo kay....kay.....Kay Ms. Torres."fake na paliwanag ko. Buti nlng dumaan nun si Ms. Torres.
"Tama! Tama si Ms. Torres nga. Yinaya ko na ksi si Sissy na pumasok sa room ayaw nya pa eh. Pero nung tinuro ko si Ms. Torres pumayag na."sbi ni Sissy at ngumiti nlng kmi. Daniel just gave us his famous, very famous smirk. Shemay!!!!!!!! Ang gwapo nya tlga. Hihimatayin na ko. Pero syempre pinigilan ko, paparating na si Ms. Torres.
Pumasok na kmi. Siyanga pla kaklase ko si Daniel.
"Ok class. We will study about.... BLAH BLAH BLAH BLAH
*********
"Uy Sissy! Ano ba tara na. Gusto ko ng umuwi."sbi ko.
"Mamaya na! Tignan mo oh, lahat ng fourth year students pumupunta sa covered court."paliwanag nya.
"Bahala ka dyan! Uuwi na ko."sbi ko at tumakbo pauwi.
JULIA's POV
'"Kath!!!!"sigaw ko. Kaso nakatakbo na. Ay naku!
Pumunta nlng ako sa covered court at nakita si............
...DANIEL PADILLA!!!!
Nakalagay dun sa likod ng stage....
...Can I court You Kathryn Bernardo?
OMG! OMG! OMG! Grabe!!! Nakakakilig nmn. Pero di dpt ako kiligin at tumayo dto. Sasabihan ko si Daniel na umuwi na si Kath.
"Daniel! Daniel! Daniel!"Putek! Di nmn ako pinapansin. Ang dami ksing mga tsismoso't tsismosa.Hmmmm. Alam ko na!
"Daniel nandito si Kathryn!!!!!!!!!!!!!" sigaw ko ng sobra-sobra. Hayy Sana nmn napansin nya ko.
"Julia! Si Kath? Nasaan sya? Nasaan?" tnong nya sakin.
Binatukan ko.
"Kainis! Un lng pla kailangan kong sabihin para mapansin mo ko. Umuwi na si Kath! U-MU-WI! Gets mo?!"explanation ko sa knya.
Narinig ako ng mga kaibigan nya. Sinabi nila Katsumi na di na daw tuloy. Nakita ko rin si Daniel na nalungkot. Wow! Ngaun ko lng nlmn na nalulungkot rin pla ang isang Daniel Padilla. Napaupo nlng sya dun sa stage.
"Guys, iwan nyo na muna ako dto sa school."sbi nya. Cold ung boses nya.
"Pero pare...",Lester
"Sinabi ng IWAN nyo na ko! NAKAKAINTINDI ba kayo ha?!"sigaw nya samin. Nakakatakot pala sya magalit at malungkot at the same time.
Umuwi nlng kming tatlo. Baka ma-ano pa kmi dun. Hay nako! Ang kulit ksi ni Sissy. Edi sana ngaun plang nililigawan na sya ni Daniel.
DANIEL's POV
Pangatlong attempt ko na to! Una nung intrams kaso nagkaroon ng emergency. Pangalawa nung singing contest last time, after kong kumanta aaminin ko dpt sa knya nang lumabas sya bigla ksi tumunog phone nya. Tapos pati ngaun?! Putek!
I love her so much. At alam kong mahal nya rin ako. Tuwing nakikita nya ksi ako nauutal sya, one-sign na kinikilig ka. Ako I act normal, pero deep inside natutuwa akong makita syang ganun. Ang cute cute nya ksi.
"Kung kailan nmn ako magtatapat ng feelings sau tsaka ka nmn wala. Hay naku Kathryn Chandria Manuel Bernardo! Kung di lng tlga kita mahal......"
KATH's POV
Medyo nakalayo nako ng school ng napansin kong di pla sumunod sakin si Sissy. Bakit kaya? Hay naku! I have no choice kundi hilain na sya pauwi.
"Hala! Wala ng tao dto. Nakakatakot nmn."dumeretso ako sa covered court. Bukas pa ksi ilaw dun, baka may mapagtatanungan pa ko kung nasan si Sissy.
"Kung kailan nmn ako magtatapat ng feelings sau tsaka ka nmn wala. Hay naku Kathryn Chandria Manuel Bernardo! Kung di lng tlga kita mahal......"
Si Da-Daniel ba un? Lumapit ako kung san ko narinig ung boses. Walang iba kundi sa Covered court.
"DANIEL?!?!"
"Kath? Kathryn ikaw nga!"sbi nya tpos yinakap nya ko bigla.
O////////////O
"S-Sorry."sbi nya. Kailan pa nagkaroon ng ganyang side si Daniel? Pero i love it!
"Kathryn dederetsuhin na kita. Mahal kita. I Love You Kathryn Bernardo!!!!!" sigaw nya. Pilit kong tinatakpan bibig nya. Kaso di ko masyado abot. Height please?! Napatigil sya nung nahawakan ko ung magkabilang pisngi nya. Hinawakan nya ang kamay ko at ni-wrap around his neck. Sya nmn ung braso nya nasa bewang ko.
"Can I court you?"sbi nya.
"Syempre nmn. Pwede mo na kong ligawan Mr. Padilla."sgot ko sa tanong nya.
"I love you my Princess."
"I love you too my Knight in Shining Armor."
He was about to kiss me ng pinigilan ko sya.
"Di pa pwede yan! Masyado kang advance."sbi ko sa knya. Napatawa nlng sya
Pag-ibig nga nmn......
BINABASA MO ANG
One Shot collection. Kathniel
Storie breviThe title says it all. Different One Shot Stories(kathniel Fanfics) by jajaJameel. GO READ KATHNIELS!