Short description lng po:
Singsing, yan ang naging instrumento para ma-realize ko na ikaw nga...-Yaniella Maghirang(Kathryn Bernardo)
Nawala at napunta pla sayo. Kaya lng kinailangan kitang layuan. Masakit pero kailangan,dhil un ang magpapasaya sayo.-Adrian Dela Rosa(Daniel Padilla)
---------------------------------------------
YANIE's POV
Hello sainyo! I'm Yaniella, pronounced as Ya-nye-la. Just call me Yanie(Ya-ny). Taong NAGMAMAHAL at taong MINAMAHAL.
--------------FLASHBACK---------------
Nandito ako ngaun sa school at kasalukuyang naglalakad. Nang may natapakan ako. Tinignan ko, singsing pala. I checked the hallway. Wala nmn ibang tao, palibhasa kasi maaga pa.
Akin nlng tong singsing! Maganda pa nmn.
Pumasok na ko sa room. Sira na ang araw ko.Nakita ko lng nmn ang mapang-asar na si Adrian kasama ang kaibigan nya na si Katsumi. Pero parang problemado sya. Ako nmn ang mang-aasar. It's my time para maghiganti.
"Mornin' Adrian!"sbi ko ng pa-sarcastic.
"Ano ba problema mo ha?"sungit?! Bwahahaha may pinagdaraanan ka nga!
"Ako dpt ang magtanong nyan sau. Ano ba ang problema Mr. Adrian Dela Rosa?"sbi ko sby smirk.
"Nawawala daw ksi ang precious ring na balak nya ibigay sa taong mahal nya balang araw."sbi ni Katsumi. Binatukan ni Adrian.May something dun sa sinabi nya na tinamaan ako, di ko lng alam kung ano. Nevermind!
"Really? Oh, how sweet Adrian!"sbi ko at tumalikod na.
Tinignan ko ung singsing na napulot ko. May nakalagay na phrase na 'Adrian and ___'. Siguro after nung word na and ung pangalan ng taong mahal nya. Sino kaya un? Psh, As if I Care!
"Ito ba yun Adrian?"sbi ko sa kanya at tinuro ang singsing.
"What the?! Pano napunta sayo yan? Akin na nga yan."sbi nya. Pero bago nya makuha ung ring nilayo ko sa knya. I a have plan.
"I don't need to explain kung pano ko nakuha to. Pero kung gusto mong maibalik ko sayo ito, kailangan mong sumunod sa isang deal."i said with a grin.
"At ano nmn deal yan ha?",Adrian.
"Kailangan mo akong layuan. Pag ginawa mo un, maibabalik ko sayo ang precious ring mo."
"S-sige. Payag a-ako."nauutal ba sya? Wala akong paki. Binigay ko na ang singsing at tumalikod.
AFTER 1 WEEK.......
ADRIAN's POV
One week, one week ko na syang iniiwasan. Masakit pero kailangan. Mahal ko si Yanie, mahal na mahal. Ngayon wala na akong dahilan para lapitan sya.
Papunta na ko sa room nang makita ko si Yanie kasama mga kaibigan nya. Nakangiti pero parang may lungkot dun sa ngiting un. Tumingin sya sakin, naglakad sya papunta sakin. Tumalikod ako at naglakad.
No! Please Yanie layuan mo ko. Yan nmn ang gusto mo dba. Ayokong nasasaktan ka ng dahil sakin. Nahawakan nya ang braso ko. Dahilan para mag-stop at humarap sa knya.
"Adrian...Please talk to me. Kahit sandali lng."pagmamakaawa nya. Pumayag ako, at least nakapag-usap kmi dba.
"Adrian, sorry dun sa ginawa ko. Nakakamiss rin pla ung pang-aasar mo!"sbi nya. Pilit syang ngumiti.
"Wala kang kasalanan. Ako dpt ang mag-sorry. Sorry dhil inaasar kita. Sorry dhil nasisira araw mo ng dahil sa kin. Sorry dhil naiimbyerna ka sakin. At higit sa lahat sorry dhil di ko mapigilan ang feelings ko. Sorry dahil mahal kita."I love you Yanie...
"Nagsisisi ka na mahal mo ko? Bakit?! Sa one week na iniwasan mo ko dhil sa walang kwentang deal na ginawa ko na-realize ko na mahal kita! Tapos ngayon nagsisisi ka dhil minahal mo ko. Well I'm sorry rin! Sorry dhil mahal na mahal kita!"umiiyak na sya. Yinakap ko nlng sya at sinabing,
"Di ako nagsisisi na ikaw ang taong minahal ko. Masaya ako dhil ikaw un. Ung babaeng laging sinisigaw ng puso ko. Mahal na mahal kita Yanie. Please let me love you."sbi ko.
"Yes, Adrian. I will."pagkasabi nya nun kinuha ko ang singsing sa bulsa ko. Lagi nmn un nandun. Sinuot ko na sa daliri nya. She's crying and smiling at the same time. Maybe tears of joy.
----------END OF FLASHBACK---------
"Mommy!"sigaw nung mga anak ko. Si Chandy and Kathy. Kambal, both girls.
"Hello my princesses! Where's the King?" referring to their dad.
"I'm here, my queen."I just smiled. Yung mga anak ko naglalaro na.
Yup! Kinasal kmi ni Adrian. We're both happy and contented with each other.
"I love you Yaniella M. Dela Rosa."
"I love you too Adrian Dela Rosa."
BINABASA MO ANG
One Shot collection. Kathniel
Proză scurtăThe title says it all. Different One Shot Stories(kathniel Fanfics) by jajaJameel. GO READ KATHNIELS!