MS.CELEBRITY AND MR.NOBODY

1K 14 1
                                    

MS.CELEBRITY AND MR.NOBODY

KATH's POV

Hi! I'm Kathryn Bernardo. Just call me Kath. I'm like a celebrity here in school. Halos lahat ng lalaki nagkakandarapa sakin. Maliban sa isa, si Daniel Padilla. But I don't Care HE'S A NOBODY.

"Kath!"lumingon ako. My friend,Liza.

"Liza! Where have you been?"

"Daniel talked to me."what?

"Why?"un lng ang tanging nasagot ko. Parang may kumirot something sa puso ko. No! Hindi pwede. I don't like that guy, never...

"He wants to talk to you later at the school garden. Mamayang breaktime daw."Pumasok nlng kmi ni Liza sa room.

A very big BAKIT at ANO! Bakit nya ko kailngang kausapin? Ano ang kailangan nya? Bahala na...

DANIEL's POV

WTH?! Bakit mo ginawa un? Bakit mo sya kakausapin? Ano Daniel, sagot! Bwisit, para akong ewan dto. Kinakausap ko lng nmn ang sarili ko.

Buong batch nmin, ang alam nila never akong magkakaroon ng feelings kay Kath. But their wrong! Since first year mahal ko na sya. I think its about time na rin para ipagtapat sa knya...nga ba?

KATH's POV

Nandito na ko sa school garden. Nakita ko na rin si Daniel, nakaupo sya sa isang bench. Walang masama kung kakausapin mo sya, you don't have any feelings for him, right? Ano ba yan! Imbes na kausapin ko ang sarili, pumunta nlng ako kung nasaan si Daniel.

"Daniel, right?" kunwari pa ko. Kunwari di ko sya kilala. Hay!

"Yes, you're right. Have a sit." sbi nya. Hinawakan nya kamay ko para maalalayan sa pag-upoGentleman nga sya, tama nmn pla ang mga tao dto. Medyo nag-flinch ako dun sa paghawak nya sa kamay ko.

"Lahat ng 4th year students,ang alam never akong magmamahal sa isang Kathryn Bernardo. Mali sila, dhil ang totoo, I've been fallin' in love with you. Noon pa. Simula nung first year. Nalahian lng siguro ng katorpehan kaya di ko sinabi sayo."is it true? Naramdaman ko nlng na tumayo sya at naglakad.

" Wait, Dj! Talk to me first." sbi ko. Wait ulit? Did i just call him Dj? Argh, nevermind.

"Ako nmn ang magsasalita ngaun. Lagi kong kinakausap ang sarili ko at sinasabing 'Im not in love or I don't like him'. Oo gumana nga. Nadiktahan ko ang utak ko na di ka mahalin. Pero ang puso hindi. I also love you Dj."Yeah, that's right. What I said is true.

"Ibig sabihin tayo na?"tnong nya

"Porket nag-I Love You tayo na agad. Dba pwedeng ligawan mo muna ako?" asar ko. Yinakap nya nlng ako.

I wrapped my arms around his neck while his is on my hips. I'm ready for my first kiss nang........

"Ahem! Ahem! Ahem! Mahiya kayo sa langgam pwede?"

Napangiti nlng kmi ni Dj. I'll be happy with him. For sure....

One Shot collection. KathnielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon