Sleepover

704 11 1
                                    

Starring:

Daniel Padilla as Christian

Kathryn Bernardo as Sharmaine

---------------------------------------------

SHARMAINES's POV

Andito kmi sa bahay ng kaibigan nmin na si Christian. Kasama nmin sila Julia Montes,Jane Oneiza,Miles Ocampo,Liza Soberano,Jon Lucas at Jerome Ponce.

"Uhmm...Guys dun tau sa guest room.",Christian

Umakyat na kmi sa taas. Two floors ksi, sa guest room kmi mags-stay. Meron kming sleepover. ^_^

Pag settle nmin, nag-start na kmi ng kung anu-ano.

"Guys wait lng! May wifi nmn sla Christian magpicture picture muna tau then i-post ntin sa twitter at Instagram!"sbi ko

"Magandang idea!",Julia

Nagpicture picture kmi! Ang saya nmin, kung ano ano ang pose nmin. May wacky,group,solo etc! Habang nagpipic kmi ni Christian biglang nag-ring phone ko, si Khal?

"Uhmm, wait lng Chris ha? Sagutin ko lng call ko." Pagkasabi ko nun lumabas ako ng room, maingay sa loob eh, tawanan ng tawanan.

CHRISTIAN's POV

May tumatawag kay Sharmaine. Khalil Ramos nakalagay, sino kaya un? Nakatingin lng ako sa pinto curious ako eh,

"May gusto ka sa bestfriend ko noh?"si Miles.

"Wala kaya."sbi ko

"Weh? Halata nmn eh. Sbhin mo na ksi sakin, promise secret lng!"

"Wala nmn akong kawala sayo eh, Oo meron akong gusto sa knya. Hindi pla,Mahal na mahal ko sya.",Ako

"Drama mo! Edi sbhin mo sa knya. Malay mo maganda ang kalalabasan." sbi ni Miles at tinaas baba pa ang kilay.

"May gusto na ata si Sharmaine na lalake. Ung Khalil ata."

"Shongaks ka pla eh! Pinsan nya un."pagkasabi nya nun parang nabuhayan ako ng loob khit papano.

"O sige na! Guys truth o dare taung lht!"change topic! :)

Nag-circle na kmi, pumasok na rin ksi si Sharmaine. Nauna na nag-spin si Miles. Parang kinakabahan ako ah. Patay! Natapat sakin. Malas nmn oh!

>:(

"Truth o Dare?"tnong ni Miles. Ano kaya? Hmmmm,bhla na nga.

"Dare!"wala akong kinakatakutan at wala akong kahinaan, maliban nlng kay Sharmaine.Ok, corny na!

"Kailangan nyong mag-stay ni Sharmaine ng 5-10 mins sa Cr."sus! Un lng...ANO?!?! Dpt pla tlga di ko na snbi ung tungkol kay Sharmaine kay Miles eh!

"Yun lng?! Game! Dba Christian? Tara na nga."sbi ni Sharmaine at hinila na ko papasok. Nag-stay na kmi dun. Ang tahimik nmn oh! AWKWARD!!!!

"Drama mo! Edi sbhin mo sa knya. Malay mo maganda ang kalalabasan."

"Drama mo! Edi sbhin mo sa knya. Malay mo maganda ang kalalabasan."

"Drama mo! Edi sbhin mo sa knya. Malay mo maganda ang kalalabasan."

Mag-confess na kaya ako sa knya. Gagawin ko na nga lng.

"Sharmaine...Uhmmm,may sasabihin sana ako sau."

"A-ano u-u-n?"bkit parang nags-stutter sya? Aish!

"Sana khit dun sa sasabihin ko di magbago friendship natin...I-I-I Love

Y-You Sharmaine, noon pa. Pero kung di mo nmn ako mahal ok lng, masaya na ko na nakilala kita. Gusto ko lng sana malaman mo na minahal kita dhil simple ka,minahal kita dhil mabait ka.Mahal na mahal kita Sharmaine. Sana maintindihan mo..."sbi ko habang nakayuko.

"Nagkakamali ka Mr. Christian Dela Rosa. Dhil ako si Sharmaine Sta. Maria soon-to-be Mrs. Dela Rosa kung sakali, ay mahal na mahal ka din.",Tama ba ang narinig ko? Mahal nya din ako.

Tumingala ako at yinakap sya. I kissed her on the forehead. I'm so happy dhil alam ko na mahal nya rin ako. Wait lng tpos na ata ang 10 minutes? Lumabas na kmi ni Sharmaine. Nagulat ako nang biglang pumunta sa kama ung mga girls habang ung mga lalaki nmn eh kunyari nagkwekwentuhan habang nakatayo sa may pader.

Don't tell me nakikinig sla habang nasa loob kmi? Tumingin nlng ako kay Sharmaine at nagkangitian kmi. Mukhang nahalata nya rin ah! Haha mga baliw tlga tong mga kaibigan nmin. Pumunta na sya sa mga girls habang ako nmn sa may boys. Napapasulyap ako kay Sharmaine. I do really love her so much...Forever.

---------------------------------------------

A/N

Napagkatuwaan ko nanaman gumawa ng one shot story. Wala na kong maisip na apelyido kaya ung sa PAI nlng.Haha! Anong masasabi nyo? Maganda ba? Nakakakilig ba? Comment na. TARA!

Tsaka ung pinsan nya si Khalil, isipin nyo nlng kunyari ung tatay ni Sharmaine at nanay ni Khalil ay magkapatid. Kaya ang pangalan ni Khalil dun ay, Khalil Sta. Maria-Ramos. :))

Napost ko na po ito noon pero inadd ko lang dito sa collection ko. May gagawin kasi akong isang one shot. Pero iba characters :) basta, hahaha. Basahin niyo po ha :)

HINDI PO ITO KASAMA sa #FirstFIFTEEN *winks*

1st fifteen? Huh? Ano yun? Malalaman niyo rin. ^____^

One Shot collection. KathnielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon