Starring:
Kathryn Bernardo as Alexa Manuel/Herself/QueenLexa
Daniel Padilla as himself.
---------------------------------------------
ALEXA's POV
Kilala ako bilang Alexa Manuel. But my real name is Kathryn Bernardo. Artista ako kaya may screen name ako.
Mahilig akong magbasa ng stories...sa wattpad. At nag-cocompose din ako. I'm QueenLexa, wala nmng nakakaalam na ako un. Secret lng ntin un ok?
Sa ngayon may story akong ginagawa 'Searching For You' ang title. It's about a girl named Kath who fall in loved with her bestfriend na si John. Nagkahiwalay sila at naging sikat syang artista. Maraming nali-link na lalake sa knya pero nag-iisa sa puso nya ang bestfriend nya. She keeps on searching for her love.
Yan ang storya ng BUHAY KO. Na-in love ako sa bestfriend kong lalake na si Daniel JOHN Ford Padilla. Tunay kong pangalan ang ginamit ko sa story, wala nga kasing nakakaalam na un ang tunay na pangalan ni Alexa Manuel. Tapos na ang story ko sa wattpad, pero sa totoong buhay hindi pa. Hanggang ngayon di ko parin nakikita si Daniel. Di ko nga alam kung kilala nya pa ko, kahit maging magkaibigan lng kmi ok lng.
Naging sikat ang story ko sa buong wattpad world. Dahil dun maraming naghahanap na book publisher kung sino ba daw si QueenLexa, balak kasi nilang gawin na libro ito at ikalat sa buong Pilipinas. Magandang opportunity nmn kaya pumayag ako in a certain publishing house. Nagulat sila na ako nga si QueenLexa. Pero they promised na QueenLexa ang ilalagay nila na author. Not Alexa Manuel.
At kung nagtataka kayo kung bakit sa tingin ko eh di ako kilala ni Daniel ay dahil ibang iba ang itsura ko ngayon. Maitim talaga ako at nerd pa noong nagkakilala kmi ni Daniel. Ngayon kahit papano ay pumuti at fashionista na ako. Ibang iba ako noon. Di sya mapili sa kaibigan, di sya tumitingin sa panlabas na itsura kundi sa panloob. Yun ang nagustuhan ko sa knya, mabait,marespeto,mapagmahal,
maaalahanin at marami pang magagandang katangian. Gwapo rin sya, kaya nga binago ko ang sarili ko para sa knya. Ganun ko sya kamahal.
"Alexa! Look, grabe ka! Bestseller ang book mo oh!"sbi ni Julia. She's my friend. Nandito kmi sa isang bookstore sa SM Muntinlupa.Naka-disguise nmn kmi kaya walang nakakakilala samin.
"Shhhhh! Wala ngang nakakaalam na ako yan dba? So please just keep quiet."bukod rin pla sainyo eh pati rin si Julia alam din ang sikreto ko. Binili nya ung isang book. Ayaw nya kasi ng nagbabasa sa wattpad mas type nya ung libro tlga. Last 5 books nlng pla ang natitira. Kahit papano masaya rin ako ksi may panibago na nmng success sa kin. Pero mas masaya pag kasama mo ang taong mahal mo.
DANIEL's POV
"Uy pre! Basahin mo to, balita ko maganda daw storya nito. Tamang tama ang title para sa buhay mo, 'Searching For You'."asar ni Diego, kaibigan ko.
Yung bestfriend ko ksi iniwan ako, pumunta sa Maynila. Noon ksi sa probinsya lng kmi nakatira. Tapos lumuwas sila dto sa Maynila. Kahit nerd sya mahal ko sya! Oo, mahal na mahal ko sya. Hinahanap ko nga sya dto sa maynila pero ni anino nya di ko makita. Minsan nga ung sikat na artista na si Alexa Manuel eh pinagkakamalan kong si Kathryn Bernardo. Pero malabo, iba ksi ung itsura nya eh.
"Pare oh! Binili ko para sayo, wala man lang ba thank u?"lakas ng tama nito ni Diego ah! Binilhan ba nmn ako, eh alam nmn nya na ayaw ko ng ganyan. Binatukan ko nlng at umalis na kmi dto sa bookstore sa festival mall.
Inuwi ko muna tong lalakeng to. Pagkauwi ko deretso ako sa kwarto. Dala dala ko ung libro na binili ni Diego. Tinignan ko ung cover, drawing ng babae at lalake na magkatalikod tpos sa gitna nila puso. Ang author, QueenLexa ang nakalagay. Narinig ko na ung pangalan na yan, ung kapatid ko ksi na si Maggie nagwawattpad at bukam bibig nya yang QueenLexa. Na curious ako kaya tinignan ko kung ano meron sa table of contents. May title pala bawat chapter, nagulat ako dun sa pangalan nung mga bida, Kath at John. Kath kasi ang nickname ng Bestfriend ko,tpos noon ang tawag nya sakin John. Ayoko ksi tinatawag sa second name. Un ang pang-asar nya sakin.
BINABASA MO ANG
One Shot collection. Kathniel
Storie breviThe title says it all. Different One Shot Stories(kathniel Fanfics) by jajaJameel. GO READ KATHNIELS!