"This is so refreshing!"
Bungad ni Jerem nung makapasok kami sa barkong idadaong nila Josh. Just by looking at everything.. I am so proud of him.
"Josh!" Sabay sabay naming sigaw nung makita namin siya. Agad siyang lumingon at ngumiti samin. Nagmadali siyang lumapit at pinag kuguluhan namin siya.
"We miss you Joshy!" Sabay sabay namin sabi at nagsitawanan.
"I miss you too guys. Tara ihahatid ko kayo sa mga rooms niyo" pag anya-ya niya samin. Sumunod naman kami sa kanya at talagang napapamangha kami sa mga nakikita namin.
"Tayo lang ba ang mga nandito?" tanong ni Ate Pin sakanya. Lahat ng staff na dumadaan ay nag bobow sakanya.
"Nope, may mga naka check in na. Nagpapahing lang sila niyan." mas lalo akong namamangha sa mga nakikita ko. Josh really put everything for this. I am proud of him and we are proud of him.
My little cousin did grow. I can see it through this.
Nakakita kami ng sunod sunod na kwarto.
"Hindi ba pwedeng sama sama nalang kami? Or kahit kami ni Jade nalang" tanong ko at mukhang nag sangayon sila sakin.
"Sama mo na ako sakanila" sabi pa ni Ate Pin.
"Dating gawi?" nakangising sabi ni Jasper kaya nagtaasan kami ng kilay.
"No, ano ba guys? I reserved all of this para sa inyo." Nagtatampong sabi niya kaya napailing nalang ako.
"Basta mamaya mag sleep over ako sa room ni Jas" sabi ni Jade kaya natawa kami. Mukhang masasayang ang ilang kwarto dito.
"Fine" sabi ko at ngumiti naman siya.
"Well basta gamitin niyo parin yung kwarto niyo" ani Josh.
"Yes boss" sabay sabay naming sabi ni Ate Pin at Jade.
"Where is Jos?" Tanong ni Ate Pin kaya lumingon lingon din ako.
"May ka call siya kanina" sabi ni Jade at nagkibitbalikat.
"Ako ng maghahanap sakanya mamaya" sabi ni Josh at hinatid na kami isa isa sa kwarto. Ako ang pinakadulo saming magpipinsan.
Literal akong napanganga sa nakita kong view.
Wala akong masabi. Napaka ganda talaga. I'm not a fan of water but this is breathtaking.
Sobrang nakakawala ng problema. I can say that this is really something. I can just stay here and look at the scenery.
Inayos ko na ang mga gamit ko at umidlip ng konti. Wala pa akong maayos na tulog simula nung bumalik kami dito sa Pilipinas kaya gusto kong sulitin 'to.
Next week ay tuturuan na kami at magsisimula na kaming magtrabaho sa empire. It was called an empire kasi pinagsama samang kompanya namin ito. Mula sa mga Salazar, Scott, Morgan at mga Torres. Pero si daddy at Tito Travis ang pinaka boss ngayon.
I slept smiling thinking that this is a good time for me. I won't see Dylan in here, I don't need to think anything from the outside. I just need to relax and enjoy everything.
Naalimpungatan ako nung tumunog ang phone ko.
"Hmm" sagot ko nalang sa tumatawag. Im so dead tired and I want to rest.
"Hoy babae. Di ka pa ba lalabas diyan?" Napakunot ang noo ko.
"Jade please not now" mahina kong reklamo at ba-baba na sana ang cellphone ko.
BINABASA MO ANG
Facing The Legacy (FS # 1)
Romance"Hindi mo ba naiintindihan? We can't be together, the stars won't allow it and the heaven is against us. We have dissimilar worlds." - Jasmine Salazar "As long as you want me as I want you. No legacy can stop me" - Dylan Wong Forbidden Love Series #...