Chương 12

4.1K 172 0
                                    

Cả ngày đều tâm thần không yên, Kiều Ứng ngay cả chụp ảnh cũng bị nhiếp ảnh gia nhắc nhở biểu tình không đúng. Khi phỏng vấn cứ như đi vào cõi thần tiên cách xa ngàn dặm, vài lần nghe sót câu hỏi của đối phương, cũng may dựa vào tố chất nghề nghiệp nhiều năm, cuối cùng hữu kinh vô hiểm kết thúc buổi phỏng vấn. Hai bên không phải lần đầu tiên hợp tác, thấy Kiều Ứng lần đầu lộ ra vẻ không có tâm trạng như vậy, đối phương thông cảm cười nói: "Tân đạo diễn tối hôm qua ăn mừng bộ phim mới quay xong đi? Cậu trông có vẻ mệt chết a, Kiều Ứng."

Kiều Ứng xấu hổ cười cười: "Đúng vậy, cho nên hôm nay thật sự là không có tinh thần, thật xin lỗi."

"Nghe nói tháng tám chiếu phim phải không? Tác phẩm lớn của Tân đạo diễn, lại có cậu tham gia, tất nhiên là tinh phẩm —— tôi thực chờ mong a."

Kiều Ứng chỉ mỉm cười, tỏ vẻ cảm ơn. Hai chữ "tinh phẩm" thoáng kích thích tới thần kinh hắn, đúng vậy, hắn quay một bộ phim được xem là "tinh phẩm", nhưng là một đống cái gọi là thảm họa phòng vé trước kia, làm sao chỉ vì hai chữ "tinh phẩm" mà có thể thu hút người ta đến rạp xem phim đây?

Hắn rất muốn nói với đối phương, phim này chẳng phải tinh phẩm gì, tình tiết rất cẩu huyết, chẳng qua vì đón ý ăn theo thị trường, sử dụng nhiều mánh lới tuyên truyền gây sự chú ý lớn thôi. Tân Khả Minh cũng từng là một đạo diễn có tài lại quái đản, nhưng trong tình cảnh kinh tế đình trệ hiện giờ của thị trường điện ảnh, cũng không thể không thay đổi quay về mấy bộ phim tình cảm lãng mạn phổ biến.

Không ai có thể kiên trì đến cùng tuyệt không thỏa hiệp, đây là cách sinh tồn trong giới gải trí này.

.

Buổi chiều nhận được điện thoại của quản lý, nhắc hắn nhớ rõ ba ngày sau tham dự lễ đóng máy phim mới. Buổi tối khi về đến nhà phát giác Thẩm Liễm đã đi rồi, trên tủ đầu giường để lại tờ giấy nhắn, nói mình đến công ty bàn bạc hợp đồng quay quảng cáo, hỏi hắn tối mai có thể cùng nhau ăn cơm hay không.

Kiều Ứng nhịn không được liền mỉm cười, nghĩ nghĩ, nhắn tin cho Thẩm Liễm, nói mình đồng ý. Không bao lâu Thẩm Liễm liền nhắn lại, hỏi hắn đang ở nhà phải không. Kiều Ứng nghĩ thầm người này muốn làm gì, chẳng lẽ hắn buổi tối còn muốn lại đây? Nhưng vẫn là thành thật trả lời: đúng vậy.

Lần này Thẩm Liễm không trả lời tin nhắn nữa, Kiều Ứng đợi một chút, rốt cuộc đem di động để qua một bên, vào phòng tắm tắm rửa. Tắm xong ra ngồi ở sô pha xem TV, cầm điều khiển ấn lung tung các kênh, thường lơ đãng nhìn xem đồng hồ. Nếu dựa theo quy luật làm việc và nghỉ ngơi của hắn trước kia, chưa đến mười giờ đã lên giường đi ngủ. Chính là kim đồng hồ đã chuyển tới mười một giờ, hắn vẫn như cũ mặc áo choàng tắm ngồi ở sô pha.

Kiều Ứng không thể không thừa nhận, trong tiềm thức của hắn, luôn nghĩ Thẩm Liễm sẽ tới đây.

Lại ngồi ngốc gần nửa tiếng nữa, Kiều Ứng rốt cuộc đứng dậy, tắt TV, đi vào phòng ngủ. Trong lòng hắn ẩn ẩn có chút buồn bực, đồng thời lại cảm thấy mình có chút buồn cười, Thẩm Liễm cũng không nói qua buổi tối sẽ tới đây, mà hắn lại ngu ngốc giống như mấy người mới yêu, chẳng hiểu sao bắt đầu chờ mong, chẳng hiểu sao lại chờ đợi.

Tiểu minh tinh [Hoàn]   Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ