C14-The Scandal

86 1 0
                                    


·~·~·~·~·~·~♡♥♡·~·~··~·~·~·

| DANIELLA♡|

Oh my god.

[ QueenBea: Dan! Nakita mo na ba yung video na kumakalat sa fb? ]

Bumukas ang isang chat box at binasa ko ang message ni Bea.

I type my answer sa tanong nya. [Me: oo, ngayon lang. Nakakagulat]

Siguradong issue ito bukas sa school. May kumakalat kasing video na may napakaraming share galing sa isang fb account na anonymous ang pangalan. Parang scandal video nga sya.

Kawawang Fiona. Napapailing kong isip. Sino naman kayang gagawa nito sa kanya? Is it really true? Hindi ko na nga tinapos ang video dahil hindi ko kaya.

Noong umpisa ay normal lang naman ang makikita sa video. Nasa bar si Fiona at nakikipag siyahan sa mga kasama nya. Naka focus lang kadalasan ang kuha kay Fiona kaya hindi rin marerecognize ang mga kasama nya dahil din sa dilim.

Nag fast forward ang video hanggang sa huminto ito sa kung saan mukhang lasing na lasing na sya at nasa isang kwarto.

"I really hate my parents! They are all sucks! Hik."

Tila hindi na nya alam ang ginagawa at pinag sasabi nya. Marami syang hinanaing na sinabi at mura sa mga taong mukhang kinaiinisan nya. Nabanggit pa nya ang dalawa nyang bestfriend sa school na sina Chloe at Sabrina. Tinawag nya itong mga plastic at famewhore.

Hindi ko akalaing ganto pala ang iniisip nya sa mga kaibigan nya. Palagi kasi silang magkakasama mula pa noon and it seems like nakikita ko naman syang masaya. Kung ganun ay nagkukunyari lang pala sya.

Sa pagapapatuloy ng video ay si Fiona nalang at ang isang lalaki na nakatalikod ang makikita. Pero may ibang tao ang kumukuha ng video kaya posibleng tatlo pa sila.

"Pretty Fiona, do you know the dance twerk it like miley?"

"What? Are you seriously asking me that? Of course yes bad boy! I'm not stupid or a jungle girl heler."

"That's awesome! Can you please show me some moves"

Tumunog ang music na 'twerk it like miley' na sinabayan ng sexyng sayaw ni Fiona. Well, medyo nakakaaliw syang panoorin. Kung si Toby siguro ang nanonood nito siguradong gumugulong na ito katatawa. Para kasing pwet ni Jollibee ang posing ni Fiona. Pang jollibee theme song yata dapat ang tamang tugtog sa moves nya.

Aliw na aliw yung kasama ni Fiona sa video na nakatalikod. Lumapit ito sa kanya at...yeah. Manyak alert! Nag simula na sila sa isang di kanais-nais na eksena na nahihirapan akong i-describe coz I can't find a word to say. Basta they are flirting, kissing..ah. I don't want to say this but sa pagpapatuloy siguro ng video ay mas malala pa sa mga iyon ang ginagawa nila. Medyo mahaba pa kasi ang natitirang minuto bago matapos ang video.

But, seriously. Pano kumalat 'to? Imposibleng si Fiona mismo ang mag post nito. Tsk. Tsk. Papasok pa kaya sya bukas? It was a total embarrasment and a scandal.

Hindi pa ako nakakapasok ng classroom ay rinig na rinig ko na ang ingay ng mga kaklase ko sa loob. Pati na nga rin 'yung mga nakakasalubong kong ibang estudyante kanina ay pinag-uusapan ang kumakalat na video ni Fiona sa facebook.

"Nakakadiri! That Fiona girl is so cheap and a total whore!"

"Nakita  mo 'yung twerk nya?! Hahahaha..laugh trip talaga 'yun!"
Napakamot ako sa tenga ko dahil sa kaingayan ng mga kaklase ko pagkapasok ko sa room.

HIGHSCHOOL REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon