Marge's
After a hundred years dumating na din si ate amy. Natagalan e parang nasa kabilang dulo lang naman sya ng floor na'to.
"So ano bang meron dudes?" Michifu
"Ewan ko dito kay greta nag aya bigla" A
"Okay. Maya na yan. Buksan na ang beer at tayong uminom I have a big announcement to make guys" ate gretch
"Papakasal ka na geta?! Bilis naman nyan" ate aly
"Loko. Bilis na!" Ate gretch
Nag ayos na kami sa sala at naupo na. Habang nag sasaya biglang nag salita si ate gretch.
"Ehem. Okay guys tinawagan ko kaya for my announcement. Alam nyo naman sino ang mahal ko right?"
"Oo ate alam namin kahit di mo sabihin" mae
"Okay okay. Kaya nga tayo dudes diba? Alam na natin ligaw ng bituka ng bawat isa" natawa kaming lahat sa sinabi ni ate gretch.
"Tama na tawanan. Ito na. Okay salamat sa BABE at HON ni mae at amy. Haha. Napag hiwalay hiwalay tayo at nasolo ko si fille though kasama namin sila A. Haha"
Nakikinig lang kami
"Kami na ni fille." Nagulat kaming lahat sa sinabi ni ate gretch pero nakabawi din naman.
"Woooh. Naunahan mo ako dyan greta a." Ate A. Natahimik kami at napatingin sa kanya ng masama
"Woooh. It's not what you think. Oo naunahan ako ni greta. HINDI KAY FIL NO! Naunahan nya ako sa announcement" ate a. We are still staring at them.
"Weh? Seryoso ba yan ate A? Ano sabay kayo ni ate gretch?!" Mich
"Well hard to believe coz even I can't beleive na sa akin na sya" then she raise her hands to show her ring.
"Woooh. Okay! Okay. Kayo na. Pero alam nyo mga ate ambagal nyo. Hahahaha" ate aly
"And what's so funny ate phenom?" Bea
"Okay dahil nag kakaaminan nadin naman dito e di ako naman. Haha. It's just that kami na din ni iron eagle" sabay tungga nya sa alak nya.
"Ngayon din yan ate?" Therese
"Nah. Hahaha. Weeks ago na kami"
"May aamin pa ba dito guys? Grabe kayo a" ako.
Napuno ng tawanan kanchawan sa unit ni ate gretch nang biglang...
"Ella is my girl now" mae
Nagulat kami sa sinabi ni mae kaya napatitig kami sa kanya
"As in seriously ate? Di nga? Ate mae? Baka naman trip mo kami?" Bea
"No bei. Kanina lang sa condo nya. She said yes finally. Marge nagbunga na hirap ko" oo kasi grabe syang ipagtabuyan ni ate ella dati e. But now. Happy na sila. I am happy for them sobra.
"I am now officially courting ayel. Wooooh don't stare at me like that guys..." Nakatitig kami sa kanya na parang sinasabing what?
"I know i know she have that Junmar guy but she allowed me to court her and she even called me hon. So let's cheer for our champion hearts!" Ayun tagay lang ng tagay ang mga mokong. Haha. Nakakatuwang makitang masaya sila.
Mich's
Masaya na silang lahat. I mean almost. Pero pano ako? Gusto ko ding maging champion sa puso ng next best setter ng team. Hay jia.
"Ang daya naman e. Bakit ba kayong mga ate ko nakuha nyo na trophy nyo?" Bei
"Why bei?" Mae
"Hulaan ko. Di mo din maamin kay jho that you like her? Ohhh i mean you love her" me. Sana di nila narinig yung "din"
"E ikaw ther bakit ang tahimik mo?" Bei
"Kasi ganyan din problema nung mahal ko e" ther
"Can't get it? Bakit tutulungan mo pa syang aminin sa mahal nya na mahal ny sya?" Bei na halatang gulong gulo
"Can you translate that into english please" amy
Nagtawanan kami. Gets nyo ba?"Nah. It's just that maddie loves you bea" therese
Well. Nagulat kaming lahat sa sinabi ni therese. Sino ba namang hindi diba?
"Yeah. Oo. Ang karibal ko sa puso ni maddie e itong si bei. Mahirap nga e. Kalaban ko pa yung tropa ko slash kapatid ko pa" sabi ni therese
"Therese prove maddie that you are better than me. That I don't deserve her" bei
"We will help you. Your ate's are here therese" ate A.
Chineer up naming lahat si therese. Inuman na lang ulit lahat. It is already 4 am buti na lang sunday bukas. Hay. Tumayo ako at pumuntang terace. Solo lang.
"Hay. Jia para ka namang stars e. Your so near yet so far" then someone patted my back
"Same problem as bea? Michifu want some help sa pag amin kay baby jia?" That is ate aly.
Natahimik lang ako. Ready na ba ako? Kaya ko na bang umamin? I risk friendship namin? Hay.
"Wait here okay?" Tumango lang ako at narinig kong tinawag nya ang lahat.
"Guys someone needs our help here." Ate aly
"Sino baldo?" Ate gretch
"Bei. Therese. Mich" ate aly
"Wooooh. Okay huddle guys except for mich bei and therese" ayun nag huddle sila na wala kami. Ano namang kalokohan to? -.-" at ayun nag aya sila sa isang park na malapit lang din dito. Don't know what's happening and I bet nagtataka na din sila bea at therese hay.
---
YOU ARE READING
Kiss Under The Rain [Marge Tejada, Jirah Llaneta And lady Eagles]
FantasyThey said that it is impossible to cry under the rain... ...not until I met this girl in the middle of the road kneeling and crying so hard. That moment I just want to take care of her... I want to take away all those pain... I want to wipe all thos...