Chapter 79

457 15 2
                                    

Marge's

After na ihatid ko si Queen sa kanila I texted her.

Queen, sorry ulit. Peace na tayo, okay?

Binaba ko na phone ko at ayun naligo na ako. Aba ang init kaya.

Pag balik ko sa kama ko I checked my phone and saw a message from queen.

Guess it's you margarita? No worries. But thanks anyways.

Marge. Marge na lang. And thanks for what?

Thanks for tonight.

Ako may atraso kaya no need to thank me.

Fine. But at least I have a new friend in the school.

Oo nga pala. Transferee sya. Kaya wala pa syang masyadong friends.

Sure.

Okay. Hope for next bonding. Good night marga.

When I received that message my heart pump so fast. The only person calling me that way is my childhood best friend and jirah.

Alam mo yung ang bigat sa pakiramdam na gusto mong dukutin puso mo sa sakit at bigat na nararamdaman mo.

Hindi ko na lang sya nireplayan, instead I put my headphones and listen to a loud rock music.

Days passed.

Months passed.

Ang bilis ng panahon. Napapadalas na din pag labas labas namin ni queen. To be honest napapagaan na ang loob ko sa kanya. Maybe kasi pag kasama ko sya nakakalimutan ko panandalian yung mga bagay na iwino-worry ko. Huh.

Hey! Marge!

Ah? Are you saying something queen?

And yes, tulad ng sinabi ko, ito kasama ko nanaman sya. Parang kulang na lang sa iisang dorm na kami tumira.

And now we are in starbucks katip.

As I was saying hindi ka pa nag kwe-kwento about your childhood or about your past year dito sa ateneo.

I did.

Ahh. Oo nga you did like "okay naman yung makapasok sa WVT, mahirap pag sabayin ang studies and sport"

And she is trying to imitate my voice.

E totoo naman kasi.

Fine. E sa childhood mo?

Wala.

Weh?

Oo nga. Ikaw na lang mag kwento.

Fine.

Alam mo diba kakabalik ko lang galing states?

Uhuh. Sagot ko while i play on my mint tea.

Alam mo before we go birthday yun ng best friend ko. Super close kami nun. Parang kapatid ko na nga yun e.

Kiss Under The Rain [Marge Tejada, Jirah Llaneta And lady Eagles]Where stories live. Discover now