Chapter 13

878 32 0
                                    

Jirah's

Nandito na kami sa starbucks near our campus. Hay naku favorite spot nya kasi to e.

Good mood ata sya. Nag aya pa mag selfie. Well. Partners in crime kami sa selfie nitong best friend ko e.

Nag beep phone ko then I saw marge tag me on a photo.

@margeTejada with my loves (nasa twitter talaga ni marge to. Haha. Yung nasa pic sa media ito din capt nun)

Di ko alam matutuwa ba ako o malulungkot e. Ewan ko ba why I feel this way. Dibale na nga.

"Comfort room muna ako" marge

Nung nakaalis na sya nag usap agad kami ni riley

"Where's the photo's?"

"Here o"

"Thanks riley. You are the best. Pero pano pag nagtanong sya anong photo yung hiningi ko sayo?"

"Ako na bahala dun. You better keep those pabalik na sya"

Nginitian ko lang sya to say thanks.

Kumaen lang muna ULIT kami. Haha. Takaw ng best friend ko e. Haha. Di naman nataba.

"Oo nga pala riley nasan na yung photo's na hinihingi ni jirah sayo?"

"Jirah? Bago yun babe a" and yes tawag ni riley sa kanya babe. Cute it is. Hihi.

"Nah. Nasan na?"

"Ah o eto na po babe. O jih ito na yung group photo nyo ng team"

"Yan lang pala hiningi mo? Madami na tayong kopya nyan a"

"Kasi babe wacky pics nyo yan e"

"O i see. Aanhin mo ba yan jirah?"

"Papa frame ko kasi to e. Remembrance lang" sabi ko.

---

Marge's

"Papa frame ko kasi to e. Remembrance lang" jih

Para namang nag papaalam na to. :( napahinto ako sa pag subo ng cake nun pero binawi ko din agad.

"Ah okay i see."

"Ahmm mallows una na ako. Have something to do pa. Rex texted me already e"

Rex nanaman. Tss.

"Okay. May date pa din kamini riley e"

"Bye. Bye riley. Thanks."

Umalis na sya. Actually wala naman talaga kaming date o lakad. Badtrip lang ako. At yung kanina sa resto imbento din yun sinamahan ko lang talaga sya dito.

"Date? May date tayo?"

"Wala. Badtrip lang ako kaya sinabi koyun"

"Kaya ba jirah na tawag mo sa kanya? What happened? Common spill it babe"

Oo babe tawag nya sakin. Kasi kababato ko naman to. Actually di naman talaga kami MU. Palabas lang kasi inaasar syang bakla ng iba e. Haha. Kaya ayun, kinuwento ko na lang lahat sa kanya then she drove me sa dorm.

---

Jirah's

Hay lumusot din kay mallows. Tinik talaga nun e.

Tinwagan ko sila ate den for my plans. Oo kasama ko talaga si rex kasi naman dahil sa surprise ko kay marge. Pano mag b-birthday na yun bukas. Ewan di naman ata nya alam na birthday nya.

Alam nyo naman yung reason diba? That best friend of her. So ayun 6 na ng gabi pero ako eto nasa venue pa din di nanaman ako uuwk nito at lagot nanaman ako kay marge panigurado. Ilang araw ko na ding ginagawa to e.

Calling ate den...

Ate nandito na ako with rex. Di nanaman ako makakauwi kasi magagahol na tayo sa oras pag di ko natapos to tonight e.

Sige sige. Okay lang. Kami na bahala kay coach. Tawagan mo si marge baka lumala away nyo

Opo ate i will. Iisip lang ng palusot.

Okay. Ingat okay? Text me from time to time. Bye.

Ayun tatawagan ko na si marge. Bahala na magagalit lang yun pero ughh.

Calling my mallows...

Mallows?

Hmm

Di ako makakauwi tonight

Okay

Okay lang?

Oo. Sanay na akong wala ka dito.

Napabuntong hininga ako sa narinig ko.

Ah. Oo nga. Sige bye. Good night mallows i miss you.

Tooot tooot tooot

Binabaan lang nya ako? :( di ko na maiwasang maiyak sa ginawa nya sakin.

Umiiyak lang ako dito nung makita ako ni rex. May binili kasi sya e. Pinatahan nya ako pero masyodong hard lang yung ginawa ni marge sakin. Ang sakit. Sobra.

---

Ano na kayang mang yayari? Haha.may 15 views tong story ko. Ang saya. :3

]ώ<>



Kiss Under The Rain [Marge Tejada, Jirah Llaneta And lady Eagles]Where stories live. Discover now