CHAPTER 6
Muli kaming nagbyahe at sa di ko maintindihang dahilan ay napaka bagal bigla ni Nick magpatakbo ng sasakyan. Nang aasar talaga! Kamusta ka na tanong ni Nick Ako?, ayus naman ako, nagagawa ko na yung gusto ko. Hindi ko na kailangan magpaalam kung kanino para lang sa paggagala ko. Wala ng nagsasaway sa akin sa pananamit na gusto ko. Good maikli nyang sagot at halos effort less. Ikaw kamusta na ikaw? Kayo ni Anastacia? Tanong ko Walang kami ni Anastacia dahil laro lang ang lahat. Napatawa ako sa sagot nya After ng nangyari hindi na ako nakipagkita sa kanya, Hinanap kita. Kada break ko sa trabaho, pagtapos ng trabaho at maski bago ako matulog ikaw pa rin ang hinahanap ko. Hindi ko alam ang hotel mo o maski kung nasaan ka na! Doon ko na realize na ikaw ang buhay ko! sabi nya Sa tono ng pananalita nya malalaman mong nagsasabi sya ng totoo.
Pinilit kong hanapin ka at ng Makita na kita walang araw akong hindi pinalagpas araw araw sinusundan kita, Kahit sa malayo ayus lang basta matanaw lang kita! Sabi nya Nicholas! Pwede ba hindi na bebenta sa akin yang kasinungalingan mo! Kaya please tama na yung mga kasinungalingan mo! Sabi ko tumigil sya sa pagsasalita Inaantok na ako matutulog na muna ako dito sabi ko para iwasan lamang si Nick. Ipinikit ko yung mga mata ko at umarte na natutulog ako. Pero kahit na anong gawin ko bat di ako inaantok? Pang inis naman itong antok ko! bat ayaw nya akong dalawin?. Tahimik ang paligid kaya naman talagang nakakabagot. NAkaramdam ko na bigla kaming huminto, may kamay na humawak sa aking ulo at at... 0-0 what the!! Anong na iiisip nyang gawin???
CHUP
Isang kiss sa noo ang natanggap ko ng mga sandaling iyon >_< ano ba ang dapat kong reaksyon? Bumilis bigla ang tibok ng aking puso, nakakaramdam ako ng kaba at gusto ko ng idilat ang aking mga mata pero pano ko yun gagawin e di ba nga umaarte ako na natutulog ako!
Biglang nag vibrate yung cellphone nya at agad syang nagsalita ng”hello” matapos nun ay lumabas na sya sa sasakyan. Its my turn hehehe ^_^ idinilat ko na yung mga mata ko para naman Makita kung saan sya nag punta pero napansin ko agad na nasa bahay na pala ako kaya pala kanina pa kami nakahinto. NAkita ko sya na ngayon ay nasa harap ng sasakyan nya. Lumabas ako ng sasakyan, marahil ay napansin nya iyon kaya naman ibinaba na nya ang kanyang cellphone. Gising ka na pala! Nakatulog ka ba ng ayos? Tanong nya sa akin.
Paano ako makaka tulog ehh kinakabahan nga ako sa balak mong gawin! Yan ang sinasabi ng utak ko Ou, Salamat nga pala Nicholas! Kahit pa taliwas ang iniisip ko ayun pa rin ang lumabas sa bibig ko. Nakakita naman ako ng saya sa mukha ni Nick, Ano ba sya? tanga o manhid? Ehh bat Napaka pogi ngumite? Nakaka inis tuloy masyado talaga!!
Lumapit sya sa akin hanggang sa magkaharap na yung mga mukha namin. Hindi naman ako nagpapahalata na kinakabahan ako Dahil hindi nga di ba ako affected sa kanya!! At ayoko na ipakita sa kanya na ganun pa rin kalakas ang dating nya pagdating sa akin. EH! Bat ganyan ka makatingin sa akin Nick? Yayamot yamot kong sinabi. Ngumiti lang sya sa akin at sinabi na Babalik ako bukas ng 7, sabay tayong pumasok! Lang ya naman! Di ba talaga to makaramdam? Ehh bat parang nagpapa cute pa to sa harap ko! pumoporma na naman ba ito? AYOKO! Pasigaw ko na sinabi at alam kong claro ito kaya naman maiintindihan nya.
CHUP
>_< what the!! Bat nya ako hinalikan sa labi!!!
Bigla akong natahimik. Napatikom ang aking bibig at bumilis ang tibok ng aking puso. Ano ba tong nararamdaman ko! Nakaka inis na sya!!
Akala ko ba yaw mo? Bat parang kabaliktaran? Ngingisi ngisi pa sya habang sinasabi ang bagay na yun. Samantalang ako ay tulala lamang. Pumasok na ako ng aking bahay at agad iyong isinara, AYoko na syang Makita simula bukas!!
BINABASA MO ANG
Campus Mate (On Hold) sorry >_<
Roman pour AdolescentsNaniniwala ka ba sa true love? Paano kung ang taong nagsabi sayo na hindi ka nya ipagpapalit ay nalaman mong niloko ka? Paano kung sabihin ng tandahana sa yo na. Nagkakamali ka sa inaakala mong... He's The One