Chapter 9

4.5K 45 13
                                    

Chapter 9 

Habang papunta yung tatlo sa dorm nila Mika, Naguusap usap sila. 

Jeron: Sabi ko na eh, Alam ko na may binabalak yung mga yun kay Ara. 

Thomas: Nakakainis. Alam niyo yung feeling na, nandoon ka na, narinig mo na tapos ang lapit mo lang sa kanila. SARAP SUMBAGAN! 

Van: Nakaka. UGH! Gusto ko na silang patayin. Sino ba sila para gawin kay Ara yun? Naging mabait naman si Ara sa kanila di ba. Ugh. Nakp*ta!!

Jeron: Kailanga malaman agad 'to nila Mika. Kailangan na natin agad tong maaksyunan. Putcha. Ayokong may masaktan sa kanila. 

Thomas: Mas nasasaktan na si Ara nyan eh. Alam niyo ba kung ano yung pinagusapan nilang dalawa ni Nicole?

Jeron: Thom, parepareho nating hindi alam, magkakasama tayong tatlo. Napadaan lang tayo doon. 

Van: And unfortunately, hindi natin narinig yung pinagausapan nila. Nakakainis lang talaga. 

Thomas: Kung sanang mas maaga tayong pumunta dito eh di sana.... UGHHH. 

Van: Chull ka lang Thom. Nandito na tayo kina Mikang, 

Kumatok na yung tatlo sa pinto, binuksan naman yun ni Kim na halatang nagtataka kung bakit nandoon yung tatlo. 

Kim: Oh, mga fafakels, bakit nandito kayo?

Jeron: May ibabalita kami sa inyo. 

Thomas: Super BAD NEWS. 

Van: Tungkol kay Nicole. 

Kim: Anong meron? Pasok kayo. 

Pinapasok na niKim sina Jeron, Thomas at Van, umupo sila sa may sofa, tinwag naman ni Kim yung kamabal at si Mika. After ilang minutes, nagsimula na silang, magusapusap.

Mika: Oh, anong balita ba yun?

Thomas: Miks, Super nakaka BAD TRIP. 

Jeron: SOBRA. Ang sarap lang nilang patayin. 

Mika: Oh. Chill lang guys, Ano ba kasing nangyare?

Van: Ganito kasi yun Mika. Kanina, dumaan kami sa park dyan sa malapit, tapos nakita namin sina Nicole zt Adrianne. Na naguusap, medyo narinig namin yung pinagusapan nila, kaya naman lumapit kami para marinig yung pinaguusapan nilang dalawa. Nagtago kami. Tapos nung naging clear na yung narinig namin. Sabi nila Yung number 1 check, Si Nicole at si Ara na raw sabi niya. Nagulat kami, kasi agad agad? Si Ara, may nararamdaman na ba talaga kay Nicole ganon? Eh alam ko, nabubwisit na rin naman si Ara kay Nicole di ba? Kaya ayun, tapos ituloy tuloy lang daw ni Nicole yun ganon. Lahat daw ng sinabi niya kay Ara, puros kasinungalingan lang. Grabe naman sila. Anong gusto nilang gawin kay Ara. 

Thomas: Alam niyo yung feeling ng nasa harap mo na sila, tapos hindi mo magawang suntukin. Nakakafrustrate!

Jeron: P*ta. Ano ba kasing gusto nilang ipamukha? Ugh!

Cienne: Alam niyo, tara, sugurin na natin yang Nicole na bitch na yan! Ugh!!!

Camille: Tara! Nakakabwisit na siya! NANINIRA SIYA NG BUHAY NG MAY BUHAY! NAKAKA'BV!

Kim: Ano na kaya ang next plan nila? Ugh. Alam mo yung feeling ng may alam ka, tapos wala ka namang magawa. Nakakafrustrate! 

Cienne: Kasi for sure, hindi nanaman makikinig sa atin si Vic. 

Mika: T-totoo ba yun?

Jeron: Yes Miks, narinig namin. 

Mika: O-okay...

My BFF, My Wonderwall KaRa Fan Fic (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon