Chapter 24

2.4K 46 4
                                    

Chapter 24

Kinagabihan, nakaupo si Mika sa veranda nila na nakatingin sa labas at nakatunganga lang sa labas, medyo malalim ang iniisip. Ng maramdaman niyang may tumabi sa may kaliwa niya. 

Perry: Hirap no?

Mika: *Napalingon* Huh?

Perry: Ng magmahal ng iba kahit na alam mong mahal mo pa siya.

Mika: *Nagiba ang itchura at naging seryoso* Kuya..

Perry: No need to tell me Ye. I know what you feel. 

Mika: ....

Perry: Kapatid kita. Alam ko lahat. Kung ano nararamdaman ko kasi kilala kita. Ako lagi ang kasama mo pag may nangyayare sa buhay pag ibig mo. 

Mika: Wala naman akong sinasabi kuya eh...

Perry: Ye, Papunta ka palang pabalik nako. Alam ko naman na may gusto kang sabihin. Hindi mo lang masabi sabi.

Mika: *Nakatingin lang* 

Perry: Alam kong gustong maglabas dyan sa loob mo. Makakaginhawa yan Ye. Dito lang ako. I can listen AALLLLLL Night. *Ngumiti* 

Mika: *Lumapit sa kuya niya at yumakap* 

Perry: *Niyakap naman ito pabalik, naka lean na si Mika sa kuya niya, nakaupo sila sa chair na narerecline* 

Mika: *Nagbuntong hininga* Thanks kuya. :) 

Perry: *Tinatap yung head ni Mika* Always Miks. 

Mika: Nanliligaw na si Zach sakin...

Perry: Hindi ba dati pa naman?

Mika: Oo. may 3 months na nga eh simula nun...

Perry: Tapos? Ano ng meron sa inyo ngayon?

Mika: Wala.... Nanliligaw pa rin siya... And I'm starting to fall for him kuya. *napayuko*

Perry: Oh, What's wrong with that? Okay lang naman di ba? You already know Zach. You know how much he loves you. 

Mika: Oo pero... Hindi pa yata ako handang mainlove ulit. 

Perry: Hindi handa? Eh akala ko ba you're STARTING TO FALL FOR HIM NA?

Mika: Eh. Ewan. Ang gulo. :(

Perry: Hindi magulo yan Miks. Ikaw lang ang gumugulo sa nararamdaman mo eh. 

Mika: Eh. Natatakot ako. :'( 

Perry: Really? Or Alam mo sa sarili mo na siya parin? Siya parin yung nasa puso mo?

Mika: I don't know. :( Gusto ko nalang talaga kalimutan lahat ng sakit. I want to start a new. 

Perry: With who? With Ara na nagbigay lahat ng sakit na nararamdaman mo. at siya rin ang nagbigay ng sigla sa buhay mo? o si Zach na mahal na mahal ka at handang higitan pa ang binigay na saya sayo ni Ara? 

Mika: Wala na muna ata akong gusto... 

Perry: You have to choose Ye. Kung gusto mong wala munang drama, si Zach ang piliin mo. Kung gusto mong makasama yung mahal mo parin eh di kay Ara. 

Mika: It's not that simple. 

Perry: I know Miks, pero.. Ikaw. nasa sa'yo yan. Pano kung  umamin si Ara sayo? Sooner or later aamin parin yan na mahal ka niya. Kasi alam ko sa sarili ko na mahal ka panun, hindi pa siya sumusuko. 

Mika: Ewan ko kuya. Ang gulo. :(( 

Perry: Basta, pakaisip mo ha. Always remember. The brain is always on top of the heart. 

My BFF, My Wonderwall KaRa Fan Fic (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon